Thứ năm, 28/03/2024 | 22:22

Thứ năm, 28/03/2024 | 22:22

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 09:55 ngày 15/11/2021

Thắp sáng ngọn lửa yêu thương trong mỗi gia đình

Ngày 12/11/2021, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Báo Sức khỏe và Đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế tổ chức chương trình tọa đàm trực tuyến “Giữ lửa yêu thương – Bình an giữa mùa dịch”. Chương trình được phát sóng trực tiếp vào 20h00’ trên Fanpage Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và đã được sự quan tâm, đón nhận của đông đảo người xem https://www.facebook.com/VNUBW
Chương trình được thực hiện với sự tham gia của các chuyên gia: TS. BS. Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và ThS. BS. Chuyên khoa II Diêm Thị Thanh Thủy, Trưởng khoa Khám sản tự nguyện kiêm Trưởng khoa Dinh dưỡng - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.
Như chúng ta đã biết, trong 02 năm gần đây, sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 đã thay đổi nhịp sống của tất cả mọi người, xáo trộn nếp sinh hoạt của mỗi gia đình. Thống kê ở một số quốc gia cho thấy: Tỉ lệ ly hôn tăng vọt trong mùa dịch, tỉ lệ bạo hành gia đình cũng có chiều hướng tăng cao…. - Đây là một thực trạng đáng suy ngẫm.
Chia sẻ về vấn đề này, ThS. BS. Diêm Thị Thanh Thủy cho rằng mỗi một người đều có 2 cuộc sống: một là cuộc sống gia đình, hai là cuộc sống ngoài xã hội. Đại dịch Covid-19 ập đến khiến nhiều nơi áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt, từ việc hàng ngày mọi người được ra ngoài đi làm, đi học, gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp… thì nay mọi sinh hoạt đều bị đảo lộn, giới hạn trong gia đình. Trong khi ngoài xã hội, chúng ta có xu hướng thể hiện tất cả những gì tốt đẹp nhất, thì ở gia đình chúng ta sống thật, không che giấu…Nhiều gia đình không thể dung hòa được sự khác biệt giữa các thành viênnêndẫn đến phát sinh mâu thuẫn. Để giải quyết vấn đề này, bác sĩ Thủy có lời khuyên:Mỗi người nên cất “cái tôi” khi trở về nhà. Một gia đình sẽ yên ấm, hạnh phúc hơn khi mỗi người bớt đi “cái tôi” để cùng thông cảm, thấu hiểu, chia sẻ với nhau nhiều hơn.Đứng trên góc độ một người phụ nữ, chị cũng đưa ra lời khuyên với các chị em: Hãy bớt suy diễn, phức tạp hóa vấn đề, thay vào đó hãy suy nghĩ đơn giản, lạc quan, bởi khi “tâm bình yên thì cuộc sống sẽ bớt giông bão”.
Bàn về giữ lửa hạnh phúc, TS. BS. Nguyễn Hoài Bắc đã viện dẫn triết lý của nhà triết học Khổng Tử: “Tề gia, trị quốc, bình thiên hạ” - Ý nói đàn ông muốn làm việc lớn, trước hết phải biết quản lý cuộc sống gia đình, biết giữ gìn hạnh phúc… Mà để làm được điều đó thì người đàn ông cần chung vai gánh vác trách nhiệm với bạn đời, đôi khi chỉ từ những việc nhỏ như: chia sẻ công việc gia đình, nội trợ... Ở góc độ một người chồng, người cha, Ông nhận thấy việc “giữ lửa” không riêng của phụ nữ, mà là của tất cả các thành viên trong gia đình. Vì vậy, hãy trân trọng những giây phút được cùng nhau quây quần bên mâm cơm tối, cùng chia sẻ, bàn luận về những vấn đề thường ngày, hay thậm chí cùng nhau thể dục nâng cao sức khỏe trong mùa dịch… Bởi một khi có sự gắn kết sẽ xây nên một tổ ấm vững chắc.
Bằng những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn củabản thân đã tích lũy khi nghiên cứu khoa học,tiếp xúc với bệnh nhân, và đứngtrên góc độ của 2 giới, các bác sĩ đã chỉ ra những khác biệt lớn trong suy nghĩ, hành động của đàn ông và phụ nữ, từ đó phân tích những nguyên nhân phổ biến dẫn đến rạn nứt, đổ vỡ của các gia đình...
Quá trình phát sóng, chương trình đã nhận được rất nhiều câu hỏi của đoàn viên, người lao động. Có nhiều câu chuyện tình huống được chia sẻ, nhưng cũng ẩn chứa trong đó nhiều điều đáng suy ngẫm, đã được các chuyên gia tư vấn, phân tích và đưa ra những lời khuyên bổ ích. Có thể nói, gia đình là điểm tựa vững chắc của mỗi người, nhưng cũng sẽ trở nên mong manh, dễ vỡ nếu như mỗi thành viên là một mảnh ghép rời rạc trong bức tranh gia đình ấy
Tọa đàm trực tuyến "Giữ lửa yêu thương – Bình an giữa mùa dịch" đã chính thức khép lại chuỗi sự kiện "Cán bộ Ngân hàng vững tin – Đón bình thường mới" do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Báo Sức khỏe & Đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế tổ chức. Bốn chương trình phát sóng với các nội dung đa dạng, phong phú đã mang lại những kiến thức mới mẻ, bổ ích cho CBĐVNLĐ ngành Ngân hàng. Chương trình tọa đàm về các bệnh thường gặp nơi công sở sẽ được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức vào một dịp thích hợp trong thời gian tới. Rất mong nhận được sự ủng hộ của đoàn viên, người lao động Ngành ở các chương trình tiếp theo của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.
Hà Phương

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 0
  • 5
  • 9
  • 3
  • 3
lên đầu trang