Thứ ba, 23/04/2024 | 22:44

Thứ ba, 23/04/2024 | 22:44

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 08:53 ngày 26/11/2021

Chương trình nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội đến năm 2030.

Ngày 18/11/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1942/QĐ-TTg về việc phê duyệt "Chương trình nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội giai đoạn 2021 – 2030" (gọi tắt là Chương trình).
Chính phủ nhấn mạnh quan điểm: Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội là nhiệm vụ quan trọng và là một bộ phận cần đặc biệt chú trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân,góp phần phát triển an sinh xã hội trong tình hình mới. Nhà nước ưu tiên đầu tư ngân sách và có cơ chế, chính sách huy động nguồn lực để thực hiện công tác này.Chương trình được chia làm 2 giai đoạn thực hiện: giai đoạn 2021-2025 và giai đoạn 2026-2030.
Đối tượng, phạm vi thực hiện: Các Bệnh viện, Trung tâm Chỉnh hình và Phục hồi chức năng; cơ sở xã hội nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công; cơ sở trợ giúp xã hội; cơ sở cai nghiện ma túy do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý. Đối tượng thụ hưởng là Người có công, người cao tuổi, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội.
Chương trình cũng đề ra mục tiêu tổng quát và mục tiêu cụ thể phù hợp với từng giai đoạn, đồng thời đưa ra nhiệm vụ và các nhóm giải pháp để thực hiện các mục tiêu đó, bao gồm: 1.Củng cố, hoàn thiện các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội; 2. Đổi mới, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội; 3. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội; 4. Đổi mới cơ chế cung cấp dịch vụ của cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội; 5. Đổi mới cơ chế tài chính, nguồn lực hỗ trợ cho cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội; 6. Hỗ trợ nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất của các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội; 7. Truyền thông nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe cho đối tượng.
Về kinh phí thực hiện Chương trình: Ngân sách nhà nước bố trí trong dự toán chi thường xuyên và kế hoạch đầu tư công trung hạn hàng năm của các Bộ, cơ quan Trung ương, hội, đoàn thể liên quan và các địa phương... Các Bộ, cơ quan và địa phương lập dự toán ngân sách hàng năm để thực hiện Chương trình và quản lý, sử dụng kinh phí theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan xây dựng, phê duyệt kế hoạch tổng thể, chương trình, dự án thành phần để thực hiện Chương trình. Các Bộ, cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn triển khai thực hiện Chương trình.
Chi tiết văn bản xem tại đây
Hà Phương
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 0
  • 8
  • 9
  • 1
  • 4
  • 8
lên đầu trang