Thứ tư, 24/04/2024 | 23:46

Thứ tư, 24/04/2024 | 23:46

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 16:43 ngày 15/12/2021

Công đoàn NHVN tổ chức đào tạo bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ công đoàn

Ngày 15/12/2021, Công đoàn NHVN phối hợp với Trường Trung cấp Nghiệp vụ và dạy nghề Công đoàn thành phố Hà Nội tổ chức khai giảng Lớp Đào tạo bồi dưỡng Lý luận và nghiệp vụ công đoàn khóa 247 cho các cán bộ công đoàn chuyên trách, lãnh đạo chủ chốt các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn NHVN trên địa bàn thành phố Hà Nội.
​​
Do tình hình dịch bệnh Covid- 19 vẫn diễn biến phức tạp, Lớp học được tổ chức trực tuyến ngoài giờ hành chính và vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần và kéo dài trong 03 tháng.
Phát biểu tại buổi khai giảng, đồng chí Trần Hồng Tuấn – Phó chủ tịch Công đoàn NHVN chỉ đạo, đây là lớp học trang bị kiến thức bắt buộc đối với tất cả cán bộ công đoàn chuyên trách, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo công đoàn chủ chốt. Đồng chí nhấn mạnh, Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã đề ra: phấn đấu 100% cán bộ công đoàn chuyên trách được đào tạo về tập huấn nghiệp vụ công đoàn  và 85% trở lên cán bộ công đoàn kiêm nhiệm được đào tạo, tập huấn về nghiệp vụ công đoàn. Theo đó, trong chỉ đạo điều hành Ban Thường vụ Công đoàn Ngân hàng Việt Nam luôn quan tâm, tạo điều kiện cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn và coi đó là một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong hoạt động công đoàn. Đồng chí Trần Hồng Tuấn mong muốn về phía nhà trường quan tâm tạo điều kiện tốt nhất để 30 học viên  là cán bộ Công đoàn NHVN hoàn thành tốt chương trình học đã đề ra. Đồng chí cũng chỉ đạo các học viên tham gia học nghiêm túc, chấp hành tốt nội quy, quy định của nhà trường cũng như của lớp học. Đồng chí mong muốn kết thúc khóa học các  học viên của lớp hoàn thành xuất sắc nội dung, chương trình học, sẵn sàng áp dụng có hiệu quả trong hoạt động thực tiễn tại đơn vị.
Dự kiến sẽ có 04 lớp được luân phiên tổ chức từ tháng 12/2021 đến hết năm 2022. Các học viên sẽ được học 11 tín chỉ gồm các nội dung: Lịch sử hình thành và phát triển tổ chức Công đoàn; Lý luận, nghiệp vụ cơ bản của cán bộ Công đoàn; Công tác Tổ chức cán bộ; Công tác tuyên truyền giáo dục, vận động người lao động; Công tác tham gia quản lý doanh nghiệp; Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; Công tác tài chính Công đoàn; Quan hệ công chúng; Đối thoại, phản biện xã hội và Tâm lý quản lý.
                                                                                 BTC
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 1
  • 8
  • 2
  • 5
  • 9
  • 4
lên đầu trang