Thứ sáu, 19/04/2024 | 02:20

Thứ sáu, 19/04/2024 | 02:20

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 11:17 ngày 28/12/2021

Đoàn viên công đoàn đồng hành cùng Doanh nghiệp trong chiến lược chuyển đổi số

Đồng hành cùng chiến lược chuyển đổi số của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), các đoàn viên công đoàn Trung tâm Dịch vụ khách hàng (TTDVKH) đã tích cực thi đua, phát huy sáng kiến, sáng tạo. Khi tham gia Chương trình "75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển" do Tổng LĐLĐVN phát động, các sáng kiến của đoàn viên đã được ghi nhận và đánh giá cao. 

Lễ tuyên dương các điển hình xuất sắc tiêu biểu Chương trình "75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển" do Tổng LĐLĐVN tổ chức diễn ra vào lúc 9h, ngày 28.12.2021. Ảnh: Hải Nguyễn
Trong khó khăn, phát huy sáng kiến 
Trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tại TTDVKH các cán bộ, nhân viên phải phân ca làm việc, hay làm việc tại nhà… thì việc quản lý, tra cứu các sản phẩm, mã sản phẩm được thực hiện thủ công bằng các file excel tự lập mà chưa có chương trình tự động cập nhật trạng thái hoạt động, các thông tin về sản phẩm, các văn bản tham chiếu, hướng dẫn… đã dẫn đến dễ phát sinh những sai sót, nhầm lẫn trong quá trình tư vấn, tác nghiệp do không cập nhật kịp thời những thay đổi trong chính sách sản phẩm dịch vụ.
Chị Lê Minh Loan. Ảnh: NVCC 
Trước thực trạng trên, được sự ủng hộ của Ban Giám đốc, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở TTDVKH, sự hỗ trợ của các đồng nghiệp và sự đồng hành của Trung tâm Công nghệ thông tin, chị Lê Minh Loan, Phó Trưởng phòng bộ phận Quản trị Tín dụng đã có sáng kiến, viết ra chương trình “Phần mềm quản lý, tra cứu sản phẩm tiền gửi, tiền vay” và triển khai chính thức tại BIDV từ tháng 3.2021.
Chương trình kết nối với hệ thống corebanking phân hệ tiền gửi, tiền vay để đồng bộ thông tin hơn 4.500 mã sản phẩm cùng với dữ liệu được làm giàu trên hệ thống do các đơn vị khai báo đã giúp hệ thống hóa các sản phẩm, mã sản phẩm hiện tại để hỗ trợ các Ban Khách hàng tại Trụ sở chính trong quá trình quản lý, kiểm soát và ban hành sản phẩm mới; mặt khác hỗ trợ cán bộ Chi nhánh trong quá trình tư vấn sản phẩm, tác nghiệp hạch toán trên hệ thống corebanking.
Chương trình hiện đang được áp dụng trên toàn hệ thống BIDV đã nâng cao hiệu quả quản lý, tư vấn sản phẩm dịch vụ cho khách hàng, giảm thời gian tác nghiệp, hạn chế sai sót... Chương trình vận hành dự kiến tiết kiệm chi phí cho BIDV khoảng 580,5 triệu đồng mỗi năm.
Chị Lê Minh Loan chia sẻ: “Cùng với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 là hành trình chuyển đổi số đang bắt đầu từng ngày, từng giờ tại BIDV… Được sự hỗ trợ từ lãnh đạo chuyên môn và công đoàn, trong giai đoạn khó khăn do COVID-19 gây ra, chúng tôi đã cùng nhau tìm ra giải pháp khắc phục khó khăn nhằm đem lại lợi ích cho đơn vị, cũng như giảm thiểu sức lao động của các đồng nghiệp”. 
Giảm sức lao động của đồng nghiệp 
Trong năm 2021, chị Nguyễn Thu Thảo – đoàn viên Công đoàn cơ sở TTDVKH, trực thuộc Công đoàn BIDV đã có sáng kiến “Tự động hóa quy trình cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng”. 
Chị Nguyễn Thu Thảo. Ảnh: NVCC 
Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thu Thảo chia sẻ" "Nhận thấy nghiệp vụ cung cấp thông tin, cưỡng chế, phong tỏa tài khoản đang phải thao tác thủ công quá nhiều (có những ngày khối lượng cung cấp lên tới vài nghìn khách hàng), chưa có công cụ hỗ trợ cho cán bộ… do đó tôi đã trao đổi với các cán bộ, đơn vị liên quan để tìm ra phương án cải tiến, tăng xử lý tự động các bước trong quy trình, giảm thiểu các thao tác thủ công". 
Sau 11 tháng nghiên cứu, xây dựng, cùng với sự ủng hộ của Ban lãnh đạo TTDVKH, sự hỗ trợ nhiệt tình của các đồng nghiệp, tháng 2.2021, sáng kiến “Tự động hóa quy trình cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng” của chị Thảo đã hoàn thành và chính thức đưa vào triển khai tại BIDV.
Trước đây, để xử lý một giao dịch cung cấp thông tin, cán bộ BIDV phải thực hiện trên 5 chương trình, ứng dụng khác nhau và thực hiện hàng loạt các thao tác thủ công…
Từ sáng kiến của chị Thảo hỗ trợ, thời gian tác nghiệp giảm bớt, cán bộ nhân viên có thêm thời gian giới thiệu sản phẩm, tư vấn khách hàng, bán chéo sản phẩm, giúp gia tăng quy mô và số lượng khách hàng, tăng thu nhập từ dịch vụ cho ngân hàng; giúp BIDV tiết kiệm được gần 1,2 tỉ đồng/năm.
Đoàn đại biểu BIDV tham dự chương trình
Trên đây cũng là hai sáng kiến xuất sắc của đoàn viên ngành ngân hàng được tôn vinh tại  Lễ tuyên dương các điển hình xuất sắc tiêu biểu Chương trình "75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển" do Tổng LĐLĐVN tổ chức, diễn ra vào lúc 9h, ngày 28.12.2021, tại Cung Văn hoá Lao động hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội. 
Hà Anh
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 6
  • 9
  • 9
  • 3
  • 2
  • 9
lên đầu trang