Thứ năm, 28/03/2024 | 23:43

Thứ năm, 28/03/2024 | 23:43

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 14:12 ngày 30/12/2021

Nữ đoàn viên, người lao động Agribank “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

Hưởng ứng phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động, năm 2021 Công đoàn Agribank tiếp tục phát động phong trào “Giỏi việc ngân hàng, Đảm việc nhà” trong nữ đoàn viên, người lao động.
Với tinh thần “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, nữ đoàn viên, người lao động Agribank đã tích cực hưởng ứng phong trào, cùng với đoàn viên, người lao động toàn hệ thống lập nhiều thành tích, góp phần xây dựng đơn vị và hệ thống Agribank ngày một phát triển, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Phong trào thi đua trên đây đã thực sự trở thành điểm tựa và niềm tin để đội ngũ lao động nữ nỗ lực lao động và học tập, không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, mà chị em còn đảm trách tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ trong gia đình, thực hiện xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Nữ đoàn viên, người lao động Agribank “Giỏi việc ngân hàng”, luôn tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, lao động giỏi, lao động sáng tạo với năng suất, chất lượng và hiệu quả năm 2021
Với tỷ lệ lao động nữ chiếm trên 53% lực lượng lao động toàn hệ thống, nữ đoàn viên, người lao động Agribank có mặt ở hầu hết các lĩnh vực hoạt động của Agribank, nhiều chị đã và đang đảm trách vai trò quan trọng trong các lĩnh vực công tác của toàn hệ thống. Trên mỗi cương vị công tác của mình, nữ đoàn viên, người lao động luôn nỗ lực hết mình, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong công việc, vượt qua khó khăn, thách thức, tích cực học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, lao động giỏi, lao động sáng tạo với năng suất, chất lượng, hiệu quả, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh doanh của từng đơn vị và toàn hệ thống. Đặc biệt năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, có nhiều diễn phức tạp và kéo dài, nữ đoàn viên, người lao động luôn đoàn kết, tích cực thi đua lao động sáng tạo, vượt qua khó khăn, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần cùng toàn hệ thống hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2021.
Nữ ĐV-NLĐ Agribank tích cực tham gia các hoạt động xã hội, quan tâm, chăm sóc, nắm bắt hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàng
Đến 31/12/2021, toàn hệ thống có 6.171 nữ đoàn viên, người lao động giữ chức danh lãnh đạo tại Hội đồng thành viên, Ban Điều hành, các Ban chuyên môn, Trung tâm tại Trụ sở chính Agribank và lãnh đạo tại các đơn vị trực thuộc Agribank. Trên cương vị trọng trách của mình, các chị luôn gương mẫu, đi đầu, nêu cao và thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm được đảm nhiệm, đóng góp công sức cùng tập thể Ban lãnh đạo Agribank và lãnh đạo tại các đơn vị trực thuộc trong toàn hệ thống, thực hiện thắng lợi mục tiêu, kế hoạch được giao, đóng góp cùng toàn hệ thống hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021.
Tại Agribank, lực lượng làm công tác kiểm ngân chủ yếu là nữ, các chị đã tuân thủ đúng chế độ tiền tệ, kho quỹ, đảm bảo an toàn, đồng thời thể hiện sự trung thực, liêm khiết khi nhiều lần trả lại tiền thừa cho khách hàng với số lượng lớn. Trong năm 2021,  toàn hệ thống đã trả lại cho khách hàng 5.088 món tiền thừa với tổng số tiền 19,2 tỷ đồng. Nhiều chị trả lại số tiền thừa lớn cho khách hàng như chị Bùi Huỳnh Bích Thủy (Agribank chi nhánh tỉnh Bình Thuận) trả lại cho khách hàng 1.200 triệu đồng, chị Đoàn Tuyết Lan (Agribank chi nhánh tỉnh Hải Dương) trả lại cho khách hàng 615 triệu đồng, chị Phạm Thị Nhự (Agribank chi nhánh tỉnh Hải Dương) trả lại cho khách hàng 600 triệu đồng,  chị Trần Thị Phương Lân (Agribank chi nhánh tỉnh Hà Nam) trả lại cho khách hàng 500 triệu đồng, chị Nguyễn thị Kim Cúc (Agribank chi nhánh tỉnh Bình Thuận trả lại cho khách hàng 494 triệu đồng… Việc làm của các chị đã tăng thêm niềm tin yêu của khách hàng đối với Agribank, là tấm gương điển hình cho phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong đoàn viên, người lao động.
Trong hoạt động tín dụng, xác định nhiệm vụ hàng đầu là phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế, đặc biệt là khu vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn, các chị không quản ngại vất vả, dù là khu trung tâm kinh tế, hay ở vùng sâu, vùng xa, các chị luôn đáp ứng nhu cầu về vốn đầy đủ cho các doanh nghiệp và người dân, góp phần cùng đơn vị và toàn hệ thống hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm.
Nhận thức được công tác phát triển các sản phẩm dịch vụ tiện ích, nâng cao tỷ trọng thu ngoài tín dụng theo định hướng chiến lược lâu dài của Agribank, nữ đoàn viên, người lao động luôn học hỏi, nắm vững các sản phẩm hiện có của Agribank để quảng bá, giới thiệu cho khách hàng sử dụng. Nhiều chị em đã không ngừng tìm tòi sáng tạo, nắm bắt xu hướng phát triển, nghiên cứu áp dụng những thành tựu tiên tiến của công nghệ, có những sáng kiến mang lại hiệu quả cao, thực hiện tốt cẩm nang văn hóa Agribank, tạo hình ảnh tốt đối với khách hàng, từ đó chiếm được sự tin yêu của khách hàng dành cho Agribank, đưa hoạt động của Agribank ngày càng ổn định và phát triển.
Nữ ĐV-NLĐ Agribank tham gia cuộc thi nét đẹp văn hóa Ngành ngân hàng năm 2021, đạt giải nhất toàn đoàn
Bằng sự nỗ lực, sáng tạo, nữ đoàn viên, người lao động Agribank đã khẳng định mình trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ. Năm 2021,  các chị đã có hàng trăm đề tài,  sáng kiến, cải tiến kỹ thuật,  từ  cấp cơ sở đến cấp ngành, nhiều đề tài đã được ứng dụng vào thực tiễn, đem lại hiệu quả kinh tế cao, làm lợi nhiều tỷ đồng…
Để đáp ứng yêu cầu nhiêm vụ trong tình hình mới, trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, cạnh tranh và hội nhập, nữ đoànviên, người lao động Agribank không ngừng học tập, nâng cao trình độ, kiến thức về mọi mặt để kịp thời nắm bắt và vận dụng khoa học công nghệ vào cuộc sống; lao động nữ Agribank vượt lên chính mình để có cơ hội học tập, nâng cao kiến thức, năng lực bản thân để cùng toàn Ngành đóng góp cho sự nghiệp phát triển của Đất nước.
Bên cạnh việc tham gia phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, Đảm việc nhà”, chị em còn tích cực tham gia và đạt thành tích cao trong các phong trào thi đua của ngành Ngân hàng, Agribank và Công đoàn Agribank; tích cực lao động sáng tạo và rèn luyện thân thể; phát huy tài năng, tham gia các hoạt động bề nổi của đơn vị, hệ thống, Ngành, địa phương đạt kết quả cao, góp phần xây dựng thương hiệu Agribank ngày một phát triển.
Nữ đoàn viên, người lao động Agribank “Đảm việc nhà”
Trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước, “Gia đình là tế bào của xã hội”, gia đình luôn đóng vai trò to lớn trong sự nghiệp phát triển kinh tế, ổn định xã hội và xây dựng con người mới. Để hoàn thành thiên chức của người phụ nữ thì “Đảm việc nhà” luôn là truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, là yêu cầu, điều kiện cơ sở để chị em xây dựng một gia đình hạnh phúc.
Nữ ĐV-NLĐ chăm lo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc
Cùng với thi đua “Giỏi việc ngân hàng”, nữ đoàn viên, người lao động Agribank luôn nỗ lực “Đảm việc nhà”. Do đặc thù và tính chất công việc của Ngành, nên nhiều chị em thường xuyên phải đi làm sớm và về muộn, đôi khi phải đi công tác xa, dài ngày, nhưng các chị vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ, thu xếp công việc nhà một cách khoa học, hợp lý; khéo léo động viên chồng con chia sẻ trách nhiệm công việc gia đình, vừa là người vợ hiền, vừa là người mẹ mẫu mực, người con hiếu thảo chăm sóc phụng dưỡng cha mẹ; chăm lo xây dựng giữ gìn và bảo vệ hạnh phúc gia đình, nuôi con khỏe dạy con ngoan, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Nhiều gia đình nữ đoàn viên và người lao động giữ được nét đẹp truyền thống có nhiều thế hệ cùng chung sống hạnh phúc, yêu thương đùm bọc lẫn nhau. Nhiều chị em có hoàn cảnh éo le, chồng ốm đau, bệnh tật hoặc không may qua đời, nhiều chị mắc bệnh hiểm nghèo... nhưng các chị đã vượt lên số phận, với nghị lực và niềm tin, bằng trí óc và sức lao động để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và là điểm tựa vững chắc để nuôi dạy  chăm sóc những đứa con chăm ngoan, học giỏi thành đạt.
Không chỉ có vậy, nữ đoàn viên và người lao động Agribank tích cực giáo dục con em, tuyên truyền và vận động người thân trong gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chấp hành tốt quy định, quy ước của khu phố; giữ mối đoàn kết với bà con khu phố, sống có nghĩa có tình, thể hiện phẩm chất đạo đức tư cách của người cán bộ công chức. Hầu hết gia đình các chị đều được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa” ở khu dân cư, nhiều gia đình được khen thưởng “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, “Gia đình hiếu học”. Có thể nói phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, Đảm việc nhà” trong nữ đoàn viên và người lao động đã góp phần thiết thực vào xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Năm 2021, Agribank có  87 con đoàn viên, người lao động có thành tích học tập và rèn luyện đạt giải Quốc gia, Quốc tế  được Thống đốc NHNN,Công đoàn NHVN, Công đoàn Agribank tặng Bằng khen và Giấy khen.
Với những kết quả đạt được, có thể khẳng định phong trào thi đua "Giỏi việc ngân hàng, Đảm việc nhà" cùng với các phong trào "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo", "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã góp phần tích cực vào việc xây dựng cơ quan, đơn vị và tổ chức công đoàn vững mạnh. Phong trào đã trở thành động lực thúc đẩy chị em vượt qua nhiều thử thách khó khăn, phát huy tài năng trí tuệ sáng tạo, đức tính cần cù chịu khó, phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.. Năm 2021, với những thành tích nổi bật trong phong trào “Giỏi việc ngân hàng, Đảm việc nhà“, Tổng Liên đoàn LĐVN tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 01 cá nhân; Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tặng Cờ thi đua cho 01 tập thể và Bằng khen cho 05 tập thể và 34 cá nhân; Công đoàn Agribank tặng giấy khen cho 1072 cá nhân; toàn hệ thống Agribank có 42/136 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu Agribank, giai đoạn 2016-2020 được ngành Ngân hàng tặng Bằng khen và hàng ngàn chị em được nhận các danh hiệu và hình thức thi đua khác các cấp, các ngành...
Để đạt được hiệu quả trong phát động phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, Đảm việc nhà”, thời gian qua, Công đoàn Agirbank cùng Công đoàn các cấp trong toàn hệ thống thực hiện nâng cao nhận thức về công tác phụ nữ và bình đẳng giới, tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp thúc đẩy công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về chính sách pháp luật lao động, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, giáo dục phẩm chất, đạo đức người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; nâng cao nhận thức của nam giới về vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Trong thời gian tới, Agribank tiếp tục phát động phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, Đảm việc nhà”, đưa phong trào này ngày càng có sức lan tỏa, xây dựng nên phong cách, lối sống của lao động nữ Agribank và phát huy được vai trò, tiềm năng to lớn của lao động nữ trong xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Với lực lượng đông đảo chiếm trên 53% tổng số lao động trong toàn hệ thống, nữ đoàn viên, người lao động Agribank tiếp tục nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh doanh của từng đơn vị và toàn hệ thống xứng đáng với sự đánh giá, trao tặng của Đảng ủy, Hội Đồng thành viên, Tổng giám đốc Agribank là phụ nữ Agribank “Năng động, sáng tạo, thanh lịch, đảm đang”.
Đặng Thị Hồng


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 0
  • 6
  • 7
  • 1
  • 9
lên đầu trang