Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:19

Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:19

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 11:11 ngày 05/01/2022

Thanh niên Agribank tích cực, chủ động với những hoạt động vì cộng đồng

Thời gian vừa qua, thanh niên Agribank không chỉ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn chủ động và tích cực với những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển, lớn mạnh của Agribank.
Tuổi trẻ Agribank đã tham gia nhiệt tình các chương trình xây dựng nông thôn mới; hiến máu nhân đạo “Ngày chủ nhật hồng”; chương trình “Về nguồn”, thắp nến tri ân các anh hùng dân tộc tại các nghĩa trang liệt sỹ khắp mọi miền tổ quốc; các giải chạy bộ gây quỹ từ thiện, tham gia các chuyến hải trình thăm Trường Sa và nhà giàn DK1… Đặc biệt, đoàn thanh niên Agribank hưởng ứng nhiệt tình phong trào trồng cây xanh "Agribank vì tương lai xanh" trên khắp mọi miền tổ quốc. Chỉ tính riêng trong năm 2020, tại các chi nhánh Agribank trên toàn quốc đã trồng được 1 triệu cây xanh.
Đoàn thanh niên Agribank tích cực trồng cây xanh để gìn giữ màu xanh quê hương
Phong trào chăm sóc thiếu niên nhi đồng được Ban Chấp hành đoàn thanh niên Agribank triển khai với nhiều hoạt động. Tại cơ sở, các cấp bộ Đoàn trực thuộc chủ động phối hợp với tổ chức Công đoàn và các đoàn thể tại cơ quan tổ chức các hoạt động vui chơi, phối kết hợp thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các em thiếu niên nhi đồng là con, em của cán bộ viên chức trong cơ quan, các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em là nạn nhân chất độc da cam dioxin, trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa, các bệnh nhi tại các bệnh viện.
Bên cạnh đó, đoàn thanh niên Agribank tổ chức triển khai hướng ứng chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo”, tặng quà tình nghĩa: học bổng, phòng máy vi tính, “Tủ sách Tri thức”; quyên góp sách vở, đồ dùng học tập, quần áo… cho các gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2020 - 2021, chỉ tính riêng chương trình "thêm con chữ bớt đói nghèo" Agribank đã dành kinh phí tới trên 9 tỷ đồng và triển khai tại trên 50 địa phương trên cả nước. Đây là món quà có ý nghĩa rất lớn, là nguồn động viên tinh thần cho các em học sinh tiếp tục vượt khó vươn lên trong học tập.
Trong năm 2020, nhằm tiếp tục nâng cao vai trò của Đoàn trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về trẻ em, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cụ thể, đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Vietnam Airlines, Đoàn Tập đoàn hóa chất Việt Nam, Đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, Đoàn Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam đã tới thăm hỏi, động viên bà con nhân dân và tặng các suất quà bao gồm đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm và nhiều hiện vật khác cho các điểm trường tại địa bàn các huyện Tuyên Hóa, Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch (thuộc tỉnh Quảng Bình) tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.
Cũng trong khuôn khổ chương trình tình nguyện mùa đông 2020, Đoàn Thanh niên Agribank đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Agribank chi nhánh Tuyên Quang, Agribank Huyện Hàm Yên, tỉnh đoàn Tuyên Quang, Huyện đoàn Hàm Yên tổ chức khánh thành và bàn giao nhà lớp học đa năng trị giá 180 triệu đồng tại điểm trường Trò, Trường Tiểu học Yên Hương, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang. Tại đây, Đoàn Thanh niên Agribank đã trao tặng 95 cặp sách, áo phao và 1.000 quyển vở trị giá 30 triệu đồng cho học sinh tại điểm trường.
Tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó
Năm 2021 trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và kỷ miệm 33 năm Ngày thành lập Agribank, Đoàn Thanh niên Agribank đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Agribank chi nhánh Hòa Bình, Tỉnh Đoàn Hòa Bình và Huyện Đoàn Đà Bắc tổ chức khánh thành và bàn giao Công trình Thanh niên 02 nhà Nhân ái, 01 nhà Khăn quàng đỏ và 01 Sân chơi Thiếu nhi tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình tổng trị giá 300 triệu đồng.
Ngoài ra, phong trào thi đua đảm nhận công trình, phần việc thanh niên được triển khai sâu rộng trong toàn đoàn, chỉ tính riêng trong năm 2020, đạt được tổng số 72 công trình, trong đó:có 7 công trình đạt cấp Khối, 20 công trình cấp đoàn Agribank và 45 công trình cấp cơ sở với tổng giá trị thực hiện 4 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2021, phong trào thi đua đảm nhận công trình, phần việc thanh niên được triển khai sâu rộng trong toàn đoàn đạt được tổng số 48 công trình, trong đó: có 3 công trình đạt cấp Khối, 20 công trình cấp Đoàn Agribank và 25 công trình cấp cơ sở với tổng giá trị thực hiện gần 1 tỷ đồng. Những khó khăn của dịch bệnh Covid-19 trong năm 2020 và năm 2021 không "làm khó" bước chân của những cán bộ đoàn viên thanh niên Agribank trên hành trình sẻ chia khó khăn cùng cộng đồng.
Tích cực tình nguyện hiến máu nhân đạo
Thanh niên Agribank còn tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động hiến máu tình nguyện: Tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2021 với chủ đề "Giọt hồng tuổi trẻ - sẻ chia yêu thương”, với hơn 450 lượt đoàn viên tham gia, thu được 400 đơn vị máu. Hàng năm, chương trình Ngày hội hiến máu "Giọt hồng tuổi trẻ - sẻ chia yêu thương" đã trở thành chương trình thường niên của đoàn thanh niên Agribank. Chương trình đã thu hút được đông đảo sự tham gia của cán bộ, đoàn viên Agribank. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đây sẽ là món quà ý nghĩa mang đến niềm hi vọng cho biết bao bệnh nhân đang cần máu để điều trị.
Truyền thống đoàn kết, “uống nước nhớ nguồn”, tinh thần “tương thân tương ái” được thể hiện rõ nét trong lớp lớp thế hệ đoàn viên thanh niên Agribank, bằng những hành động hết sức ý nghĩa và thiết thực, từ đó tiếp tục thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, tự tin tiếp bước cùng cha anh dựng xây Agribank, dựng xây đất nước.
Lại Hương


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 6
  • 3
  • 1
  • 3
  • 2
lên đầu trang