Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:30

Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:30

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 13:09 ngày 08/01/2022

Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Ngày 6/1/2022, Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Hồng Tuấn - Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN); đại diện Văn phòng Công đoàn NHVN.
Về phía BHTGVN có đồng chí Đào Quốc Tính - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT), Tổng giám đốc; đồng chí Hà Hồng Sơn - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; đồng chí Ngô Quang Lương - Ủy viên BCH Công đoàn NHVN, Chủ tịch Công đoàn BHTGVN, Thành viên chuyên trách HĐQT; các đồng chí thành viên HĐQT, thành viên Ban điều hành, Kiểm soát viên, đại diện Đoàn thanh niên và đại biểu đại diện cho Công đoàn cơ sở trong toàn hệ thống BHTGVN.
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Ngô Quang Lương cho biết: Thực hiện nhiệm vụ do Đại hội Công đoàn BHTGVN nhiệm kỳ 2018-2023 đề ra, trong điều kiện dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, các cấp Công đoàn BHTGVN đã phấn đấu vượt khó khăn, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hoàn thành cơ bản các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021. Công đoàn BHTGVN tiếp tục phát huy vai trò người đại diện tin cậy của người lao động, chỗ dựa vững chắc của Đảng và là cầu nối giữa tổ chức Đảng với viên chức, người lao động, tổ chức Đoàn thanh niên.
Hội nghị đã được nghe các báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn, báo cáo công tác của Ủy ban kiểm tra Công đoàn BHTGVN, báo cáo công tác kiện toàn lãnh đạo chủ chốt Công đoàn BHTGVN năm 2021 và báo cáo tham luận của các đơn vị Công đoàn cơ sở trong toàn hệ thống.
Theo báo cáo tổng kết hoạt động năm 2021, Công đoàn BHTGVN đã có hình thức tuyên truyền rộng rãi đến người lao động trong toàn hệ thống, trong đó tập trung quán triệt, phổ biến Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền vận động tham gia bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp; tuyên truyền kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam (6/5/1951 - 6/5/2021). Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên – người lao động hiểu rõ, nâng cao hiểu biết và chủ động phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh tại nơi làm việc.
Đặc biệt, Công đoàn BHTGVN đã chủ động phối hợp với chuyên môn xây dựng các kịch bản ứng phó với dịch Covid-19 theo từng giai đoạn trên cơ sở tuân thủ tuyệt đối chỉ đạo, điều hành của Thủ tướng Chính phủ, địa phương và thực tế của đơn vị; có các giải pháp phù hợp chăm lo đời sống đoàn viên – người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cung cấp đầy đủ các trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác phòng, chống dịch tại nơi làm việc.
Căn cứ vào tình hình nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng, của đơn vị và thực tiễn phong trào đoàn viên – người lao động, Công đoàn BHTGVN đã xây dựng 10 nhóm phương hướng nhiệm vụ năm 2022, trong đó có một số điểm nổi bật như: Triển khai Chương trình hành động “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; Tổ chức triển khai chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn NHVN và Công đoàn BHTGVN khóa V nhiệm kỳ 2018 - 2023; Phát triển công nghệ số trong hoạt động công đoàn;  Thực hiện tốt công tác chính sách xã hội, như tiếp tục triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em” với mục đích hỗ trợ các điểm trường, các em học sinh khó khăn, đặc biệt là các em học sinh đang ở vùng có dịch Covid-19…
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Hồng Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN biểu dương những kết quả đáng khích lệ Công đoàn BHTGVN đã đạt được trong năm vừa qua, đặc biệt là thành tích tại cuộc thi “Nét đẹp văn hóa ngành ngân hàng”; viết bài và tham gia dự thi trực tuyến nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng v.v. Đồng chí Trần Hồng Tuấn cũng nêu một số nội dung Công đoàn BHTGVN cần tập trung triển khai trong thời gian tới, trong đó có việc tổ chức đào tạo cho các cán bộ chuyên trách công đoàn, đổi mới hình thức và cách thức hoạt động công đoàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 còn diễn biến phức tạp.
Đại diện Ban lãnh đạo BHTGVN, phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đào Quốc Tính – Tổng Giám đốc ghi nhận những điểm sáng trong hoạt động của Công đoàn BHTGVN và tập thể đoàn viên – người lao động trong năm 2021, bất chấp những khó khăn do dịch bệnh Covid- 19 gây ra. Đồng chí Đào Quốc Tính nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Công đoàn BHTGVN cần thường xuyên quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp, hiệu quả; tham mưu cho Đảng ủy, Ban lãnh đạo BHTGVN thực hiện tốt chính sách pháp luật của Nhà nước đối với đoàn viên, người lao động; phối hợp với chuyên môn, với Đoàn thanh niên để thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh covid-19, đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho đoàn viên, người lao động; đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của BHTGVN là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền.
Cảm ơn, tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN và đồng chí Tổng giám đốc BHTGVN đối với hoạt động công đoàn, đồng chí Ngô Quang Lương cam kết: Công đoàn BHTGVN sẽ cụ thể hóa những ý kiến chỉ đạo của Công đoàn NHVN, Ban lãnh đạo BHTGVN cũng như những góp ý của các đại biểu tham dự hội nghị trong chương trình công tác năm 2022, bảo đảm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn.
Trong khuôn khổ hội nghị, Công đoàn BHTGVN đã công bố kết quả kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt nhiệm kỳ 2018 – 2023.
Đồng chí Trần Hồng Tuấn, đồng chí Đào Quốc Tính và đồng chí Ngô Quang Lương chúc mừng các cá nhân được bầu bổ sung vào Ban chấp hành Công đoàn BHTGVN nhiệm kỳ 2018 – 2023.


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 6
  • 3
  • 3
  • 8
  • 5
lên đầu trang