Thứ bảy, 20/04/2024 | 08:11

Thứ bảy, 20/04/2024 | 08:11

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 16:08 ngày 10/01/2022

“Tôi muốn có thêm nhiều bước chân, nhiều tấm lòng hướng về Tết ấm cho người nghèo”

Đó là chia sẻ của anh Bùi Văn Dương đến từ CĐCS Trung tâm Công nghệ Thông tin - BIDV.
Những ngày cận kề năm mới, anh Dương nhận được món quà vô cùng ý nghĩa: Đề tài “Nghiên cứu phương án tối ưu quá trình đồng bộ hoạt động từ hệ thống Strava trên ứng dụng thiện nguyện BIDV Run” của anh đã được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn LĐVN trong chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”. Đây là phần thưởng quý giá cho một năm lao động miệt mài.
Anh Bùi Văn Dương
Anh Bùi Văn Dương, hiện đang công tác tại phòng Tích hợp hệ thống, Trung tâm CNTT – BIDV. Công việc chính của anh là phát triển phần mềm, xây dựng các ứng dụng trên điện thoại di động hỗ trợ các cán bộ kinh doanh và xây dựng sản phẩm BIDV Run cung cấp miễn phí đến người dùng… Ngoài ra, anh còn xây dựng các quy trình tự động hoá trên máy, giảm thiểu các hoạt động lặp đi lặp lại, giảm sức người, tăng cao năng suất lao động. Với sở thích tìm hiểu những công nghệ mới, anh luôn tìm tòi các hướng tiếp cận mới để xây dựng các dự án mang hiệu quả tích cực, có sức lan tỏa trong hệ thống.
Hưởng ứng Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, anh Bùi Văn Dương đã xây dựng đề tài “Nghiên cứu phương án tối ưu quá trình đồng bộ hoạt động từ hệ thống Strava trên ứng dụng thiện nguyện BIDV Run”. Chương trình được triển khai chính thức tại BIDV từ tháng 3/2021, nhận được sự cổ vũ và hưởng ứng của đông đảo ĐV-NLĐ trong toàn hệ thống. 
Hàng năm, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, BIDV tổ chức giải chạy “Tết ấm cho người nghèo”. Đây là chương trình đã thu hút được rất nhiều các vận động viên tham gia với mục đích gắn kết hoạt động kinh doanh của BIDV với hoạt động thiện nguyện, đóng góp cho xã hội. Với việc sử dụng nền tảng Strava để đo kết quả hoạt động chạy của vận động viên qua phương thức API, số lượng tài khoản đã đạt trên 1000 người tham gia (cấp độ thấp nhất), trong khi đó chính sách của Strava chỉ cho phép đồng bộ tối đa 1000 request/1 ngày  và tối đa 100 request/15 phút với cấp độ thấp nhất. Để nâng mỗi cấp độ giao dịch cần phải thông qua Email trao đổi và đợi Strava phê duyệt dựa trên số lượng thực tế (mất tầm 5-7 ngày ),nền tảng Strava không có cơ chế cấp sẵn số lượng Request. Đối với BIDV, việc yêu cầu chuẩn bị 50.000 request/ngày trong khi số tài khoản BIDVRun mới đạt tầm 200; 6000 Request/ngày là khó khả thi với chính sách chỉ tăng dựa trên việc đạt Limit của số liệu thực tế của Strava.
Xuất phát từ thực trạng đó, đề tài được ra đời nhằm nghiên cứu giải pháp để tăng tải và tăng số lượng user trong thời gian ngắn. Đồng bộ hoạt động từ hệ thống Strava là sản phẩm mới, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất ứng dụng trên thiết bị di động và kết nối với các đối tác quốc tế sử dụng open API. Sáng kiến hướng tới mục tiêu cộng đồng, có tính lan tỏa mạnh mẽ thương hiệu của BIDV, kết hợp maketing bán lẻ
Đến với chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”, anh Dương chia sẻ: “Công tác thiện là hoạt động nhân đạo, góp phần giải quyết các khó khăn cho người nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các địa phương vùng sâu, vùng xa. Nhờ có sự kiện BIDV Run,chúng ta đã tạo được sân chơi thực sự có ý nghĩa. Đâu đó chúng ta có thể thấy những đôi chân chạy bộ trên các nẻo đường, không chỉ là vì sức khoẻ mà đó còn là cả tấm lòng hướngvề những người đang cần sự sẻ chia.Với đề tài này, tôi muốn có thêm nhiều bước chân, nhiều sự đóng góp của cán bộ BIDV và những khách hàng thân thiết mang đến một cái tết ấm áp, sum vầy cho bà con nghèo”.
Không chỉ tham gia giải chạy BIDV Run, anh Dương còn là hạt nhân năng nổ trong các hoạt động an sinh xã hội tại Trung tâm CNTT. Từ những chuyến đi này đã thôi thúc anh mang các ứng dụng c ông nghệ vào các chương trình thiện nguyện để các hoạt động thu hút được đông đảo thành viên tham gia,  mang lại nhiều giá trị cho cuộc sống. Sáng kiến của anh Dương có sức lan tỏa đặc biệt trong hệ thống.
Một mùa xuân nữa lại về, dự định sắp tới của anh Dương là sẽ thực hiện một số sáng kiến cải tiến tại Trung tâm thẻ, Trung tâm chăm sóc khách hàng.Với tâm niệm: “Tuổi trẻ là tuổi của tương lai. Muốn có tương lai tốt đẹp thì phải chiếm lấy bằng ý chí và nghị lực của chính bản thân”, anh Dương sẽ tiếp tục cống hiến và sáng tạo, mang nhiều lợi ích trong hoạt động chung của hệ thống BIDV.
                                                                                      Phước Thảo
Ứng dụng giải chạy BIDV run có số lượng request lớn, người dùng của BIDV quá ít, không đủ để bên Strava cấp cho tài khoản của BIDV. Do vậy nhóm đề tài đã nghiên cứu và đưa ra phương án kết hợp với IRace là một đơn vị đã có tài khoản được Strava cấp phép số lượng request lớn để làm trung gian nâng cao số lượng/tần suất giao dịch được đồng bộ về BIDV, đáp ứng nhu cầu của BIDV, đảm bảo cập nhật kịp thời thông tin và hoạt động của người dùng.
Kết quả triển khai có trên 59.000 vận động viên tham dự, trong đó có trên 25.000 khách hàng mới sử dụng sản phẩm dịch vụ BIDV. Đóng góp trên 20 tỷ đồng để tặng quà tết cho người nghèo trên phạm vi cả nước.






Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 9
  • 5
  • 5
  • 3
  • 2
lên đầu trang