Thứ tư, 17/04/2024 | 00:48

Thứ tư, 17/04/2024 | 00:48

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 14:31 ngày 19/01/2022

Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương: Đổi mới các hình thức tuyên truyền, tạo sân chơi cho người lao động

Thời gian qua, Ban Nữ công Công đoàn NHNN Trung ương đã triển khai và phát động kịp thời các nội dung thi đua của Ban Nữ công Công đoàn NHVN, lấy phong trào thi đua "Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà" gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" làm nòng cốt trong các phong trào thi đua khác.
Ban cũng đã xây dựng kế hoạch và hướng dẫn đầy đủ, kịp thời công tác nữ công năm 2021 với các nội dung trọng tâm hướng vào các ngày kỷ niệm như Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3); Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Tháng hành động Vì trẻ em; ngày Tết thiếu nhi (1/6) và tết Trung thu; khen thưởng các cháu học sinh giỏi xuất sắc năm học 2020 -2021, ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10); Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2021. Ban Nữ công các Công đoàn cơ sở đã bám sát chương trình nhiệm vụ của công tác nữ công hàng năm để cụ thể hóa các hoạt động. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến lao động nữ đã được Công đoàn cơ sở triển khai với nhiều nội dung, hình thức đa dạng phong phú, thiết thực.
Ban Nữ công đã tham gia đề xuất với chuyên môn thực hiện các quy định liên quan tới quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của nữ đoàn viên và người lao động như: Chế độ BHXH, BHYT, chế độ thai sản, nghỉ phép, bồi dưỡng độc hại...; Chú trọng công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động, kịp thời tổ chức thăm hỏi nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, thai sản, gia đình có việc hiếu…; Tuyên truyền phổ biến tới nữ đoàn viên và người lao động thực hiện nghiêm phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của cơ quan chức năng, giữ gìn bảo vệ môi trường làm việc. Đồng thời phối hợp với chuyên môn đảm bảo chi trả kịp thời chế độ độc hại cho đoàn viên nữ làm việc môi trường nặng nhọc, độc hại; Quan tâm đề xuất lãnh đạo chuyên môn cải thiện điều kiện làm việc, trang bị cơ sở vật chất tạo điều kiện phù hợp cho chị em trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi theo quy định của Bộ luật Lao động.
Hưởng ứng phát động "Tuần lễ áo dài Việt Nam"
Công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng có vai trò hết sức quan trọng, góp phần động viên khích lệ đoàn viên và người lao động yên tâm công tác và vun đắp gia đình bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Vì vậy, Ban Nữ công đã triển khai và chỉ đạo các CĐCS tổ chức tốt các hoạt động thường niên như hỗ trợ tổ chức gặp mặt các cháu thiếu niên nhi đồng nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), tết Trung thu cho hơn 2.600 cháu thiếu niên, nhi đồng với số tiền hơn 1.258 triệu đồng. Nhân dịp tháng hành động vì trẻ em năm 2021, hỗ trợ 11 cháu với số tiền 24 triệu đồng cho con của đoàn viên và người lao động bị bệnh hiểm nghèo, khuyết tật để nhằm chia sẻ động viên các cháu và bố mẹ vượt qua khó khăn hoàn thành tốt công việc được giao.
Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến nhanh, phức tạp và khó lường, các CĐCS đã lựa chọn nhiều nội dung, hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú nhằm tạo sân chơi vui tươi lành mạnh cho chị em tham gia như: Thi tìm hiểu online về ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tổ chức gặp mặt nữ đoàn viên và người lao động tại đơn vị để ôn lại truyền thống lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10...; Hưởng ứng phát động “Tuần lễ áo dài Việt Nam”, các CĐCS đã tuyên truyền giới thiệu về chiếc áo dài Việt Nam, động viên chị em mặc áo dài truyền thống trong các ngày làm việc. Cùng với đó, động viên nữ đoàn viên và người lao động tích cực tham gia cuộc thi như Tìm hiểu lịch sử 70 năm Ngân hàng Việt Nam do Công đoàn NHVN phát động. Tại các CĐCS cũng đã có nhiều hình thức tổ chức kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam, tiêu biểu như CĐCS Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tổ chức cuộc thi trực tuyến “Gia đình vui khỏe - đánh bay covid”.
Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được năm 2021 và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ nữ công, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn Cơ quan NHNN Trung ương, Ban Nữ công đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 như: Tổ chức phát động thi đua trong nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, tổ chức công đoàn năm 2022 gắn với việc lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 71 năm thành lập ngành Ngân hàng; Phối hợp với Đoàn Thanh niên NHTW tổ chức chương trình nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 cho con đoàn viên và người lao động; Rà soát và trình thăm hỏi các cháu bị bệnh hiểm nghèo, khuyết tật con của đoàn viên và người lao động Cơ quan NHNN Trung ương; Phối hợp, chủ trì tổ chức các hoạt động an sinh xã hội dành cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt trong và ngoài Ngành (dự kiến xây nhà phụ nữ nghèo gia đình chính sách, phòng lớp học điểm trường, mua đồ dùng thiết bị phục vụ bán trú cho các cháu học sinh nghèo dân tộc tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu).
Thanh Thủy

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 5
  • 3
  • 7
  • 5
  • 3
  • 7
lên đầu trang