Thứ năm, 25/04/2024 | 17:38

Thứ năm, 25/04/2024 | 17:38

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 21:38 ngày 05/04/2022

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Nhiều hoạt động đồng hành cùng Liên đoàn Cờ Việt Nam

Ngày 5/4/2022, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam có buổi làm việc cùng Liên đoàn Cờ Việt Nam (LĐCVN) về thỏa thuận hợp tác giữa hai cơ quan.
Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Đồng Tiến, Nguyên Phó Thống đốc NHNN Việt Nam, Chủ tịch LĐCVN; đồng chí Nguyễn Văn Tân, Phó chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.
Ngày 29/11/2018, Công đoàn NHVN đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn Cờ Việt Nam với mục đích tổ chức các sự kiện, giải đấu thể thao bổ ích, trong đó có môn thể thao trí tuệ cờ vua dành cho con em, đoàn viên, người lao động và hỗ trợ các sự kiện, giải đấu từ thiện do Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức. Theo đó Công đoàn NHVN đã phối hợp cùng Liên đoàn cờ tổ chức giải cờ vua Cúp Kim đồng dành cho con đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng; Hỗ trợ Liên đoàn cờ tổ chức các giải đấu dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…
Đ/c Nguyễn Đồng Tiến, Nguyên Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch Liên đoàn cờ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc
Cụ thể, Ngân hàng TMCP phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) phối hợp tổ chức 05 giải đấu trong nước nằm trong hệ thống thi đấu thể thao đỉnh cao quốc gia và 01 giải đấu Quốc tế tổ chức tại Việt Nam. HDBank là đơn vị đầu tiên đã đồng hành cùng LĐCVN từ năm 2010 để tổ chức giải cờ vua quốc tế HDBank hàng năm. Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) thì đồng hành tổ chức Giải vô địch cờ vua quốc gia hàng năm tranh Cup LienVietPostBank. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã cùng LĐCVN đồng hành tổ chức Giải vô địch cờ vua trẻ quốc gia hàng năm tranh Cup Vietcombank với số lượng các VĐV tăng dần từ năm 2017 (900 vđv và cho đến năm 2020 là 1200 VĐV. Ngân hàng TMCP Sài Gòn- Hà Nội (SHB) đã cùng LĐCVN đồng hành tổ chức Giải vô địch cờ vua trẻ xuất sắc quốc gia hàng năm tranh Cup SHB. Đây là giải đấu dành cho các kỳ thủ trẻ xuất sắc thông qua các giải đấu tuyển chọn trong năm. Từ năm 2018, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã đồng hành cùng LĐCVN đồng hành tổ chức Giải vô địch cờ vua Đấu thủ mạnh toàn quốc tranh Cup Nam Á Bank với kinh phí 300 triệu/ 01 năm. Trong năm 2018, với thành tích ấn tượng của đội tuyển cờ vua Việt Nam tại đấu trường Olimpic, Nam Á Bank đã trao thưởng 20.000 USD cho các vận động viên và HLV đội tuyển.
Bên cạnh đó, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã đồng hành cùng LĐCVN từ năm 2019, tổ chức Giải vô địch cờ vua Đồng Đội quốc gia tranh Cup TPBank. Ngân hàng Agribank thì hỗ trợ trụ sở làm việc cho LĐCVN đồng thời hỗ trợ 50 triệu đồng tổ chức Giải vô địch cờ vua Đông Nam Á tại Bắc Giang với sự tham gia của các nước trong khu vực: Singapore, Myanmar, Indonesia, Thailan, Phillipines, Lao, Malaysia vào Tháng 11 năm 2019; năm 2019, 2020, 2021 giải cờ vua Miền Bắc mở rộng trên Thái Nguyên.
Nguyên Phó thống đốc NHNN Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam ông Nguyễn Đồng Tiến nhấn mạnh: “Từ năm 2017 đến nay, cùng với sự đồng hành của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và các đơn vị trong khối Ngân hàng, Liên đoàn Cờ Việt Nam đã tổ chức thành công các sự kiện, các giải đấu ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước như Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Huế, Đà Lạt, Thành Phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu... Sự hỗ trợ kinh phí của các đơn vị đồng hành trong những năm qua đã động viên, khích lệ các kỳ thủ tham dự, thi đấu với số lượng ngày càng nhiều hơn và chất lượng chuyên môn ngày càng cao hơn.
PV






Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 3
  • 7
  • 4
  • 2
  • 9
lên đầu trang