Thứ ba, 23/04/2024 | 15:07

Thứ ba, 23/04/2024 | 15:07

Tin hoạt động ngân hàng

Cập nhật lúc 14:25 ngày 13/04/2022

Phó Thống đốc Thường trực NHNN thăm gian triển lãm báo chí ngành Ngân hàng

Dự lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022 vào sáng ngày 13/4/2022, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú đã đến thăm gian triển lãm báo chí ngành Ngân hàng.
Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú động viên và đánh giá cao công tác tổ chức gian triển lãm báo chí của Liên Chi hội Nhà báo Ngân hàng. Bên cạnh việc trưng bày các ấn phẩm báo chí truyền thống, Liên Chi hội Nhà báo Ngân hàng còn phối hợp cùng Vụ Truyền thông (NHNN) tổ chức nhiều hoạt động truyền thông hấp dẫn là game show như Tiền khôn - Tiền khéo... nhằm phổ biến kiến thức tài chính ngân hàng đến với khách tham quan.
Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú thăm gian triển lãm báo chí ngành Ngân hàng
Đến với Hội Báo toàn quốc 2022, Khu trưng bày của Liên Chi hội Nhà báo Ngân hàng giới thiệu nhiều ấn phẩm như Thời báo Ngân hàng, Tạp chí Ngân hàng, Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ, Tạp chí Khoa học và Đào tạo, Tạp chí Kinh tế Ngân hàng châu Á và 12 tờ thông tin của các ngân hàng thương mại...
Thời báo Ngân hàng thực hiện việc xuất bản 2 ấn phẩm là báo in với 3 kỳ/tuần và Báo điện tử www.thoibaonganhang.vn được cập nhật thông tin thường xuyên, liên tục 24 giờ/7ngày.
Cổng thông tin điện tử NHNN - kênh thông tin chính thức của NHNN - thường xuyên thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến hoạt động tiền tệ - ngân hàng; định hướng thông tin tuyên truyền và triển khai thực hiện các sự kiện quan trọng của NHNN… với hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày trên trang tiếng Việt, hàng trăm lượt truy cập mỗi ngày trên trang tiếng Anh cho thấy sự quan tâm của độc giả với những thông tin được đăng tải.
Bên cạnh các ấn phẩm báo chí truyền thống, thời gian qua, Vụ Truyền thông NHNN còn triển khai nhiều giải pháp truyền thông nhằm nâng cao nhận thức tài chính cho người dân, qua đó góp phần thực hiện chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện như các chương trình game show Tiền khôn - Tiền khéo, Tay hòm chìa khóa...
Có thể khẳng định, thời gian qua các ấn phẩm báo chí, truyền thông của Ngành luôn tuân thủ đúng định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và của Ngành; thông tin kịp thời mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, đặc biệt là những những sự kiện lớn của đất nước, của Ngành.
Bên cạnh đó, các ấn phẩm báo chí, truyền thông trong ngành Ngân hàng luôn dành một thời lượng lớn để tập trung tuyên truyền về công tác điều hành chính sách tiền tệ của NHNN và hoạt động của các tổ chức tín dụng; những đóng góp tích cực, hiệu quả của ngành Ngân hàng cho nền kinh tế; công tác an sinh xã hội…
Đặc biệt, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, các ấn phẩm báo chí, truyền thông của Ngành đã tập trung tuyên truyền về những giải pháp của Ngành nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ứng phó với dịch bệnh và phục hồi sản xuất, kinh doanh.
Khách tham quan gian hàng Liên Chi hội Nhà báo Ngân hàng không chỉ thấy được những ấn phẩm đa dạng, phong phú, có sức lôi cuốn mà còn được tham gia trực tiếp vào chương trình Tiền khôn - Tiền khéo với những giải thưởng hấp dẫn.
Từ ngày 13-15/4/2022, Hội Nhà báo Việt Nam và Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Hội Báo toàn quốc 2022 tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Được tổ chức trên quy mô quốc gia với sự tham gia rộng rãi của các cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo cả nước, Hội Báo toàn quốc 2022 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, có sức lôi cuốn như: Tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu đầu năm 2022.
Hoạt động trưng bày gồm 4 khu vực:
Thứ nhất, khu vực trưng bày chuyên đề gồm Gian trưng bày chuyên đề của Bộ Thông tin và Truyền thông; Liên Chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân; Liên Chi hội Nhà báo Văn phòng Quốc Hội; Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam; Cổng thông tin điện tử Chính phủ; Liên Chi hội Nhà báo Đài Truyền hình Việt Nam; Liên Chi hội Nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam; Liên Chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam; Gian Trưng bày của Hội Nhà báo TP. Hà Nội, Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh; Thứ hai, khu vực trưng bày Báo chí khối Trung ương; Thứ ba, khu vực trưng bày trung tâm, trưng bày toàn cảnh báo chí 63 tỉnh thành; Thứ tư, khu trưng bày Khối các đơn vị đào tạo, bồi dưỡng báo chí.
Đặc biệt, tại Hội Báo toàn quốc 2022 có rất nhiều hoạt động có ý nghĩa về chính trị, xã hội, nghề nghiệp tạo điểm nhấn, làm nên nét đặc sắc cho Hội báo như: Lễ trưng bày “100 năm Báo Le Paria” (Người cùng khổ); Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân”; Diễn đàn “Vấn đề hôm nay: Chuyển đổi số”; Tọa đàm “Chuyện nghề: Hai chữ nhân văn”; Chương trình ca nhạc “Giọng hát hay những người làm báo”.
Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2022 còn có các hoạt động chào mừng Hội Báo toàn quốc do Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông - Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội tổ chức.
Tại Hội Báo toàn quốc 2022, Ban Tổ chức sẽ trao các giải: "Bìa báo Tết ấn tượng"; "Giao diện báo điện tử ấn tượng"; "Chương trình phát thanh, chương trình truyền hình ấn tượng”. Ngoài ra còn có giải “Ấn tượng báo chí 2022” dành cho tập thể hoặc cá nhân tổ chức sự kiện/hoạt động hấp dẫn, có dấu ấn trong khuôn khổ Hội báo.
Lễ Khai mạc diễn ra vào 09h00’ ngày thứ Tư, ngày 13/4/2022 với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan ở Trung ương, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo, đài cùng hội viên - nhà báo và công chúng báo chí, được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên VTV, VOV.
Lễ Bế mạc diễn ra vào 15h00 ngày 15/4/2022, được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.
Tin: Hà Sơn, ảnh: Hoàng Giáp (TBNH)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 0
  • 5
  • 4
  • 1
  • 4
  • 8
lên đầu trang