Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:49

Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:49

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 14:55 ngày 15/04/2022

Công đoàn Agribank: Phát huy sức mạnh nội lực trong hành trình dựng xây văn hóa Agribank

Trải qua 34 năm xây dựng và trưởng thành, bằng sự nỗ lực vun đắp và cống hiến của các thế hệ cán bộ, đoàn viên, người lao động, đến nay Agribank đã phát triển lớn mạnh với vị thế và uy tín của một Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, tiên phong, chủ lực trong đầu tư cho Tam nông, đồng thời khẳng định văn hóa mang đậm bản sắc Agribank: "Trung thực, Kỷ cương, Sáng tạo, Chất lượng, Hiệu quả".
Để đạt được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực và tâm huyết của các thế hệ Ban lãnh đạo và đoàn viên, người lao động qua các thời kỳ, các tổ chức Đảng, công đoàn, đoàn thanh niên đóng vai trò trọng yếu trong việc phát huy sức mạnh tập thể để xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Với chức năng đại diện và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, với số lượng gần 40 nghìn người, trải qua 26 năm (1995-2022) xây dựng và trưởng thành, Công đoàn Agribank phát huy tối đa vai trò, sức mạnh nội lực đồng hành cùng Agribank dựng xây văn hóa doanh nghiệp, đóng góp thành tích cùng Agribank - Tự hào 34 năm phát triển và hành trình “Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị lớn nhất toàn cầu”.
Trong nền kinh tế nhiều thành phần như hiện nay, xác định văn hóa Agribank là tài sản vô giá, được  tạo nên từ sức mạnh bên trong từng tập thể và mỗi cá nhân, Công đoàn Agribank phát huy vai trò của mình trong việc giáo dục đoàn viên, người lao động nâng cao lập trường giai cấp, lấy chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hoạt động, phát huy những giá trị cao đẹp, truyền thống văn hóa Agribank tạo động lực lớn trong việc thúc đẩy các tập thể và cá nhân thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của mình, góp phần tạo nên sức mạnh lớn lao của hệ thống Agribank. Với mục tiêu Chung tay xây dựng và phát triển giá trị văn hóa Agribank bền vững, Công đoàn Agribank đặt mục tiêu phát huy sức mạnh nội lực đồng hành cùng Agribank dựng xây, giữ gìn và phát triển văn hóa doanh nghiệp bền vững qua các năm.
Một nét văn hóa Agribank trong công tác xã hội từ thiện
Cùng với việc tuyên truyền giáo dục, động viên đoàn viên, người lao động rèn luyện bản lĩnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng và giữ vững thương hiệu Agribank phát triển theo hướng ngân hàng hiện đại, đủ sức cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế; Công đoàn Agribank đặc biệt quan tâm đến đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, người lao động coi công tác xây dựng bản sắc văn hóa doanh nghiệp, văn hóa giao tiếp với khách hàng, văn hóa ứng xử trong nội bộ trở thành yếu tố nền tảng hỗ trợ cho công tác kinh doanh. Chính điều này đã giúp từng đoàn viên, người lao động Agribank trở thành một “đại sứ” thương hiệu, góp phần truyền tải thông điệp văn hóa của Agribank tới khách hàng. 
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và yêu cầu công tác trong tình hình mới, hàng năm, Công đoàn Agribank phát động các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong toàn hệ thống. Các phong trào thi đua mang nét văn hóa đặc trưng,  riêng có của Công đoàn Agribank, đặc biệt là từ năm 2004 đã phát động phong trào thi đua “Xây dựng, phát triển thương hiệu và thực hiện văn hóa Agribank”. Các phong trào thi đua được Công đoàn Agribank phát động đã trở thành bản sắc văn hóa riêng có của tập thể Công đoàn  các cấp thu hút đông đảo  đoàn viên, người lao động tham gia. Qua các phong trào thi đua, tạo nên khí thế thi đua lao động sôi nổi, động viên đoàn viên, người lao động hăng say lao động, học tập, thực hiện tốt các mục tiêu kinh doanh, cùng Agribank hoàn thành các chỉ tiêu kinh hàng năm, góp phần xây dựng Agribank ngày một phát triển bền vững.
 
Đa dạng các hoạt động nâng cao rồng cây xanh góp phần cải thiện điều kiện môi trường và bảo vệ sức khỏe cho người lao động
Trong những năm gần đây, thực hiện Nghị quyết Đại hội V, với mục tiêu Tập trung hướng về cơ sở”, Công đoàn Agribank đã kịp thời chỉ đạo các cấp công đoàn trong toàn hệ thống đẩy mạnh và thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động; nhất là nhân dịp các ngày lễ, tết; tổ chức thăm hỏi, tặng quà đối với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình thuộc diện chính sách; thăm hỏi các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí cán bộ trong ngành đã nghỉ hưu; tổ chức chăm lo tới con đoàn viên, người lao động; đặc biệt, trước sự ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, Công đoàn Agribank  cùng các cấp công đoàn trong toàn hệ thống, tham mưu đề xuất và phối hợp với chuyên môn đồng cấp thực hiện tốt công tác đảm bảo đời sống, việc làm, hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh… Qua đó, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn tới đoàn viên, người lao động toàn hệ thống, giúp người lao động yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp phát triển của Agribank. Có thể nói, sự sẻ chia, yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau đã trở thành truyền thống quý báu và là đạo lý, văn hóa riêng mang đậm bản sắc Agribank. Tình cảm cao quý đó không chỉ hiện hữu giữa mỗi thành viên trong ngôi nhà chung Agribank với nhau mà đã được nhân lên nhiều lần và vượt ra khỏi phạm vi cơ quan, doanh nghiệp, trở thành phong trào rộng lớn, có sức lan tỏa với cộng đồng và xã hội.
Nhiều năm qua Công đoàn Agribank đẩy mạnh công tác phối  hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động tinh thần, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, tạo sân chơi cho đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh 2 năm qua, Công đoàn Agribank kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao tại cơ sở phù hợp với tình hình thực tế và các quy định phòng, chống dịch; đồng thời tổ chức cho đoàn viên, người lao động tham gia các phong trào văn hóa, thể thao do Công đoàn các cấp và địa phương phát động đạt hiệu quả. Đặc biệt, trong năm 2021, Công đoàn Agribank tổ chức cho đoàn viên, người lao động tham dự Cuộc thi Nét đẹp văn hóa ngành Ngân hàng do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức được Hội đồng giám khảo đánh giá rất cao và trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi Agribank, cuộc thi để lại ấn tượng tốt đẹp, ghi đậm dấu ấn văn hóa Agribank trong lòng khán giả và các đồng chí, đồng nghiệp trong toàn hệ thống Ngân hàng Việt Nam.
Công đoàn Agribank tham gia Hội thi “Nét đẹp văn hóa Ngành ngân hàng” đạt giải nhất
Cùng với việc tổ chức tốt các nhiệm vụ trọng tâm, Công đoàn Agribank luôn chủ động, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, xã hội từ thiện, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, xây dựng và phát triển thương hiệu Agribank. Hàng năm, Công đoàn Agribank vận động đoàn viên, người lao động toàn hệ thống đóng góp 04 ngày lương xây dựng quỹ tình nghĩa và xã hội công đoàn. Ngoài ra, vận động đoàn viên, người lao động tích cực đóng góp các sự kiện đột xuất xảy ra hàng năm, như đóng góp ủng hộ phòng, chống  dịch bệnh Covid-19, khắc phục hậu quả bão lũ, hạn hán xâm nhập mặn, hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19Với những đóng góp tích cực cùng ngành Ngân hàng trong công tác an sinh xã hội và xã hội từ thiện, nhiều năm Agribank được ghi nhận là “Ngân hàng Vì cộng đồng”. Thông qua các hoạt động này đã góp phần xây dựng nét đẹp văn hóa Agribank; uy tín của cán bộ, đảng viên, người lao động cũng chính là uy tín, hình ảnh của Agribank.
Với tỷ lệ lao động nữ chiếm trên 50% lực lượng lao động toàn hệ thống, nữ đoàn viên, người lao động Agribank có mặt ở hầu hết các lĩnh vực hoạt động của Agribank. Trong những năm qua, Ban thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Agribank luôn quan tâm và tạo điều kiện cho  hoạt động nữ công phát triển qua từng giai đoạn, hòa nhập và có những đóng góp to lớn đối với kết quả hoạt động kinh doanh của Agribank nói riêng và tạo dấu ấn đậm nét về hình ảnh người lao động nữ đoàn viên, người lao động Agribank “Năng động, sáng tạo, thanh lịch, đảm đang”, góp phần xây dựng và tạo nên nét đẹp văn hóa Agribank.
Công tác tuyên truyền, giáo dục ngày càng được đổi mới với các hình thức đa dạng, phong phú
Có thể nói, 34 năm qua, Công đoàn các cấp cùng đoàn viên, người lao động Agribank đã góp phần xây dựng, giữ vững và nâng cao giá trị thương hiệu và uy tín của Agribank, cùng tập thể Agribank phát huy sức mạnh nội lực trong hành trình xây dựng văn hóa Agribank mang nét riêng có và đáng tự hào như hiện nay.  Để  giữ vững và phát huy những giá trị văn hóa của 34 năm hình thành và phát triển, nhất là trong bối cảnh còn nhiều khó khăn hiện nay, nhằm góp phần cùng Agribank hoàn thành xuất sắc yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, Công đoàn các cấp và đoàn viên, người lao động Agribank cần phát huy kết quả đạt được, chủ động, sáng tạo trong hoạt động công đoàn; nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, thường xuyên cập nhật, xây dựng và bồi đắp các giá trị về các nét văn hóa truyền thống, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu giữ gìn bản sắc văn hóa của Agribank, coi đây là nhiệm vụ quan trọng đối với mỗi thành viên của Agribank.
Với những thành tích đã gây dựng trong hơn ba thập kỷ qua, trên nền tảng văn hóa giàu truyền thống và đậm đà bản sắc riêng có, Agribank có quyền tin tưởng và kiên định với vị thế của một ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín, thủy chung, gắn bó và đồng hành cùng khách hàng và cộng đồng. Chúng ta hoàn toàn tự hào về những thế hệ cán bộ, đảng viên, người lao động Agribank đã không ngừng cống hiến, vun đắp, làm giàu thêm cho văn hóa Agribank. Kế thừa và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp từ các thế hệ đi trước, mỗi đoàn viên, người lao động Agribank hôm nay trong vai trò là một “đại sứ” thương hiệu góp phần truyền tải thông điệp văn hóa của Agribank tới đông đảo khách hàng và cộng đồng trên khắp mọi miền Tổ quốc, qua đó, ngày càng khẳng định một thương hiệu ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam.
ĐTH
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 1
  • 2
  • 9
  • 0
  • 0
lên đầu trang