Thứ năm, 25/04/2024 | 17:00

Thứ năm, 25/04/2024 | 17:00

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 19:34 ngày 24/05/2022

Trao tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19

Sáng ngày 24/5/2022, Công đoàn cơ sở Agribank chi nhánh Sài Gòn phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Tp.Hồ Chí Minh tổ chức buổi gặp mặt và hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em mồ côi cha, mẹ do đại dịch Covid-19. Số tiền hỗ trợ được trích từ nguồn tài trợ của Công đoàn NHVN thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam.
Tham dự buổi Lễ có đ/c Nguyễn Thị Thái - Uỷ viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Nữ công Công đoàn NHVN; đ/c Chung Hùng Ban - Phó trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới, Sở LĐTBXH; Ông Võ Ngọc Hải - Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn Agribank; các đ/c trong ban lãnh đạo Agribank chi nhánh Sài Gòn; đại diện các phòng LĐTBXH một số quận và đại diện gia đình, người chăm sóc, giám hộ trẻ mồ côi.
Tại Việt Nam, dịch Covid-19 lần thứ 4 kéo dài và gây thiệt hại nặng nề nhất với sự xuất hiện của biến chủng Delta. Thành phố Hồ Chí Minh là tâm dịch của cả nước, từ ngày 27/4/2021 đến 31/12/2021 tại địa bàn thành phố có gần 500.000 người nhiễm bệnh, gần 20.000 người tử vong do COVID-19, khoảng 500 trẻ em là con của sản phụ nhiễm COVID-19 và hơn 2.277 trẻ em mồ côi do ảnh hưởng dịch COVID-19.
Để góp phần động viên, giúp đỡ các em vượt qua nỗi đau mất đi người thân và vươn lên trong cuộc sống, Công đoàn NHVN đã tài trợ kinh phí thông qua Quỹ bảo trợ Trẻ em Việt Nam, trao 42 sổ tiết kiệm trị giá 10.000.000đ/sổ cho trẻ em bị mồ côi do đại dịch Covid-19 tại địa bàn một số quận, huyện… thuộc Tp. Hồ Chí Minh. Tổng mức kinh phí là 420 triệu đồng.
Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Nguyễn Thị Thái - Uỷ viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Nữ công Công đoàn NHVN chia sẻ, mặc dù số tiền tiết kiệm không quá lớn nhưng gửi gắm tình cảm, sự giúp đỡ chân thành từ đoàn viên, lao động ngành Ngân hàng. Đây cũng là một trong nhiều hoạt động an sinh xã hội của Công đoàn NHVN đối với trẻ em nói riêng và đóng góp cho công cuộc phòng, chống đại dịch Covid-19 nói chung. 
Cũng nhân dịp này, đ/c Nguyễn Huy Trinh, Giám đốc Agribank Chi nhánh Sài Gòn đã chia sẻ mất mát với những gia đình có trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19, đồng thời động viên các em tiếp tục vững bước trên con đường học tập, tạo dựng tương lai.
Tại buổi lễ, Ông Chung Hùng Ban, Phó trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới, Sở LĐTBXH đã phát biểu ghi nhận và cảm ơn sự hỗ trợ của Ngành Ngân hàng Việt Nam, Agribank Chi nhánh Sài Gòn với Quỹ BTTEVN có hoạt động hỗ trợ đầy ý nghĩa này. Đồng thời cũng bày tỏ hy vọng cộng đồng, xã hội, sẽ dành sự quan tâm hơn nữa đối với hoạt động chăm lo cho trẻ mồ côi nói riêng, các đối tượng khó khăn, yếu thế trong xã hội nói chung. Ông cũng ghi nhận, trong lúc cả nước gồng mình chống dịch thì ngành Ngân hàng và nhất là Agribank luôn có những hành động hỗ trợ kịp thời cho nhân dân và khách hàng của mình.
Thay mặt cho các bậc phụ huynh và người giám hộ của các em, bà Nguyễn Thị Sen bày tỏ niềm cảm kích trước hoạt động ý nghĩa này của Ngành ngân hàng. Mặc dù gia đình gặp nhiều mất mát, đau thương nhưng nhờ có sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương và của ngành Ngân hàng là nguồn động viên kịp thời dành cho các gia đình. Bà Sen chia sẻ sẽ dùng số tiền này đúng mục đích. 
Đại diện cho 42 trẻ mồ côi được hỗ trợ, em Lý Minh Hà đã gửi lời cảm ơn đến các cô, các bác, các chú ngành Ngân hàng đã giúp đỡ và đồng hành cùng các em vượt qua giai đoạn khó khăn này. Em hứa sẽ không phụ lòng yêu thương của mọi người và sẽ luôn cố gắng vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.
Hà Phương
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 3
  • 6
  • 0
  • 4
  • 3
lên đầu trang