Thứ sáu, 19/04/2024 | 14:28

Thứ sáu, 19/04/2024 | 14:28

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 19:45 ngày 24/05/2022

“Trao yêu thương rẻo cao Trạm Tấu năm 2022”

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc và Ngân hàng TMCP Quốc tế chi nhánh Vĩnh Phúc thành lập Đoàn thiện nguyện với chương trình “Trao yêu thương rẻo cao Trạm Tấu năm 2022” phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Yên Bái và Huyện Đoàn Trạm Tấu tỉnh Yên Bái, đã tổ chức trao quà tình nghĩa tại Điểm Trường mầm non Họa Mi, thôn Giàng La Pán, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.
Tham gia chương trình trao quà tình nghĩa có đồng chí Nguyễn Quang Đạt - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Yên Bái; đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS NHNN Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc, đồng chí Phùng Đức Kim - Phó Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc; đồng chí Phùng Thị Lệ Thương - Giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc Tế chi nhánh Vĩnh Phúc; đồng chí Lò Văn Tuất - Phó Bí thư Huyện Đoàn Trạm Tấu; đồng chí Giàng A Trang - Chủ tịch UBND xã Bản Mù cùng các gia đình hộ nghèo Xã Bản Mù, Giáo viên và học sinh Điểm trường mầm non Họa Mi thôn Giàng La Pán, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.
Trao quà tình nghĩa cho 20 gia đình hộ nghèo
Đoàn Thiện nguyện đã trao 20 suất quà cho 20 gia đình hộ nghèo, mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng; Trao 136 suất quà cho 136 em học sinh Điểm trường mầm non Thôn Giàng La Pán, mỗi suất quà trị giá 600 ngàn đồng bao gồm đồng phục, cặp sách, bút vở, bộ chữ, đồ dùng học tập, mỳ tôm, sữa, bánh kẹo; Trao tặng cho Điểm trường Mầm non Thôn Giàng La Pán phần quà giá trị 20 triệu đồng bao gồm Tủ điện nấu cơm công nghiệp, loa đài, chăn lông và các thiết bị dạy học. Tổng giá trị của chương trình Thiện nguyện là trên 120 triệu đồng.
Tuy giá trị mỗi phần quà chưa nhiều, nhưng đó là tấm lòng chia sẻ của tập thể cán bộ Ngân hàng Quốc Tế chi nhánh Vĩnh Phúc, Ngân hàng Nhà nước CN tỉnh Vĩnh Phúc với mục đích mong muốn giúp các gia đình hộ nghèo cải thiện cuộc sống, ngày một ấm no hạnh phúc hơn và thoát nghèo, giúp các cháu học sinh mầm non có đủ trang thiết bị học tập để đến trường thường xuyên, chăm ngoan học giỏi, sau này có ích cho xã hội, giúp các thầy cô giáo Trường mầm non có các trang thiết bị phục vụ công tác dạy học ngày một tốt hơn.
Đoàn trao 136 suất quà cho các em học sinh mầm non
Bản Mù là một trong những Xã đặc biệt khó khăn của huyện Trạm Tấu, 100% dân số là đồng bào dân tộc Mông. Thôn Giàng La Pán là một trong ba thôn khó khăn nhất của Bản, đường lên thôn còn nhiều đoạn đường đất trơn trượt. Điểm trường mầm non thôn Giàng La Pán có 136 học sinh, 04 cô giáo chia làm 4 lớp theo lứa tuổi. Cơ sở vật chất thiếu thốn từ trang thiết bị dạy học đến việc ăn nghỉ của các em và hiện chưa có điện thắp sáng.
Trao quà cho trường mầm non Hoạ Mi, thôn Giàng La Pán, xã Bản Mù
Đoàn thiện nguyện gồm 45 thành viên tham gia với tinh thần “tương thân, tương ái”, thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách. Cung đường từ Vĩnh Phúc đến huyện Trạm Tấu dài hơn 200 km, đường đèo hiểm trở, không làm nao núng sức khỏe và tinh thần của Đoàn. Đường vào trường cách UBND xã Bản Mù gần 10 km khúc khuỷu, trơn trượt dưới trời mưa lạnh không thể di chuyển bằng ô tô. Các phần quà phải vận chuyển qua sự giúp sức, hỗ trợ của giáo viên và cha mẹ học sinh. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ Đoàn đã đến được điểm trường mầm non thôn Giàng La Pán để trao tận tay tới các gia đình hộ nghèo, giáo viên và học sinh mầm non những món quà tình nghĩa.
Chương trình và chuyến đi thiện nguyện của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc và Ngân hàng TMCP Quốc tế chi nhánh Vĩnh Phúc đã an toàn và thành công tốt đẹp, cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Ngân hàng Nhà nước CN tỉnh Yên Bái, huyện đoàn Trạm Tấu và UBND xã Bản Mù đã phối hợp để chương trình diễn ra như mong đợi, mang nhiều ý nghĩa.
CĐCS NHNN VP


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 3
  • 8
  • 6
  • 8
  • 1
lên đầu trang