Thứ tư, 24/04/2024 | 10:42

Thứ tư, 24/04/2024 | 10:42

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 10:44 ngày 25/05/2022

Công đoàn NHVN làm việc với Mạng lưới Công đoàn Quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (UNI APRO)

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam theo Chương trình hợp tác quốc tế, ngày 24/5/2022 Đoàn đại biểu mạng lưới Công đoàn Quốc tế Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (UNI Apro) do ông Rajendra Acharya, Tổng Thư ký UNI Apro làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) tại Trụ sở Cơ quan.
Tham dự buổi làm việc, về phía UNI APRO còn có bà Alice Chang, Trưởng Ban Thương Mại, bà Hanae Nakano, Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế, Công đoàn Dệt, Hóa chất, Lương thực Thương mại và Dịch vụ phổ thông (UA ZENSEN). Về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có đồng chí Lê Kim Dao, chuyên viên Ban Đối ngoại – phiên dịch viên và một số cán bộ Ban Đối ngoại. Về phía CĐNHVN có đồng chí Nguyễn Văn Tân, Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN, đồng chí Trần Hồng Tuấn, Phó Chủ tịch CĐNHVN, các đồng chí Lãnh đạo Ban Tổ chức, Văn phòng, Ban Tuyên giáo cùng một số cán bộ liên quan tham dự.
Đ/c Nguyễn Văn Tân, Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN phát biểu tại buổi làm việc
Phát biểu chào mừng Đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Tân, Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN cảm ơn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các hoạt động của CĐNHVN, trong đó có hoạt động đối ngoại. Đồng chí vui mừng và vinh dự vì đây là chuyến thăm, làm việc đầu tiên tại Việt Nam của ông Rajendra Acharya với vai trò là Tổng Thư ký UNI Apro. Phó Chủ tịch Thường trực đã thông tin nhanh về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội cũng như các hoạt động nổi bật của Ngành Ngân hàng trong hơn 2 năm qua.
Ông Rajendra Acharya, Tổng Thư ký UNI Apro phát biểu tại buổi làm việc
Ông Rajendra Acharya vui mừng bày tỏ lòng cảm ơn CĐNHVN trước công tác chuẩn bị cho buổi làm việc chu đáo và ấm áp tình đoàn kết. Ông thông tin về các hoạt động nổi bật của UNI APRO trong những năm qua, những thách thức, khó khăn đoàn viên lao động trong khu vực cũng như toàn cầu đối mặt  trong bối cảnh đại dịch Covid- 19 khi phần lớn người lao động đều phải làm việc ở nhà. Theo sát với thực tế đó, UNI APRO đã xây dựng cuốn cẩm nang: “Hướng dẫn dành cho người lao động làm việc tại nhà”. Ông chia sẻ UNI APRO đã tiến hành khảo sát trên diện rộng về tình hình người lao động làm việc tại nhà, thu thập những mô hình đã triển khai thành công được đưa vào Thỏa ước lao động tập thể. Bên cạnh đó ông cũng thông tin về Hội nghị số hóa do Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tổ chức hồi tháng 1/2022 và vai trò quan trọng của UNI APRO trong việc tham gia xây dựng các chính sách của ILO. UNI APRO thường xuyên có trao đổi với các Ngân hàng lớn trong khu vực và các tổ chức tài chính như Ngân hàng phát triển ADB, Siociete Generale, ABN Amro, Credit-Agricole… để xây dựng các chính sách phù hợp trong bối cảnh số hóa.Ngoài ra, ông Rajendra Acharya cũng giới thiệu về Hội đồng Ngân hàng Asean (ABUC). Đây là một thành viên của UNI APRO mà nhiều công đoàn ngành tài chính ngân hàng trong khu vực có quan hệ trao đổi mật thiết trên các diễn đàn của ABUC. Tổ chức luôn đứng ra thương thảo về những vấn đề liên quan đến quyền lợi, việc làm của người lao động ngành tài chính, ngân hàng trong khu vực Asean.
Thay mặt CĐNHVN, đồng chí Trần Hồng Tuấn, Phó Chủ tịch đã thông tin đến các đại biểu UNI APRO về cơ cấu tổ chức, tình hình hoạt động của CĐNHVN, các thành tựu và kết quả nổi bật đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ (năm 2018) đến nay. Đồng chí nêu rõ nhiệm vụ chính trị, nội dung hoạt động của CĐNHVN tập trung chủ yếu vào các vấn đề: đại diện, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động trong ngành Ngân hàng; Tham gia quản lý nhà nước về kinh tế, xã hội của Ngành cũng như tham gia xây dựng các chế độ, chính sách ngành nghề; Hướng dẫn, chỉ đạo các công đoàn công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và các công đoàn cơ sở trực thuộc triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết và các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn và của Ngành; Tổ chức phát động các hoạt động phong trào, thi đua, các hoạt động văn hóa, thể thao, công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành ngân hàng…Phó Chủ tịch Trần Hồng Tuấn nhấn mạnh công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của Ban Chấp hành CĐNHVN từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã đạt những thành tựu rất đáng ghi nhận, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid -19 diễn ra hơn 2 năm qua. Đồng chí cũng thông tin một số công tác trọng tâm của CĐNHVN trong thời gian tới.
Các đại biểu UNI APRO đánh giá cao những chỉ tiêu mà CĐNHVN đã đạt được nửa nhiệm kỳ qua như: Công tác phát triển công đoàn cơ sở (57 đơn vị) đạt 285%; Công tác phát triển đoàn viên công đoàn (9.439) đạt 94,4%;Các đơn vị DN tổ chức Hội nghị người lao động và ký TƯLĐTT hàng năm đạt 100%;Số doanh nghiệp ngoài nhà nước tổ chức đối thoại với người lao động tại nơi làm việc 100%; Công đoàn cấp trên cơ sở, CĐCS có Quy chế phối hợp hoạt động với  chuyên môn đồng cấp đạt 100%; Các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động trong việc ứng phó khắc phục khó khăn do đại dịch Covid- 19 của công đoàn các cấp trong Ngành Ngân hàng… Tiếp đó, các đại biểu tham dự đã trao đổi xoay quanh các vấn đề về lao động, việc làm, tái cấu trúc ngành Ngân hàng, Tài chính, thu nhập, phúc lợi, đào tạo lại đáp ứng như cầu chuyển đổi số trong ngành tài chính ngân hàng cũng như trong bối cảnh đại dịch Covid19 vẫn ảnh hưởng nặng nề đến tình hình kinh tế trong khu vực và trên thế giới.
Phát biểu kết thúc buổi làm việc đồng chí Nguyễn Văn Tân, Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của TLĐLĐVN đối với hoạt động của CĐNHVN đồng thời ghi nhận những thông tin quý báu mà đoàn UNI APRO đã trao đổi tại buổi làm việc. Đồng chí mong muốn trong tương lai sẽ có thêm những hoạt động phối hợp, chia sẻ trao đổi thông tin, hội thảo về các chuyên đề hoạt động công đoàn giữa CĐNHVN và UNI APRO cùng quan tâm./.
Ban Tổ chức


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 1
  • 3
  • 9
  • 1
  • 2
  • 1
lên đầu trang