Thứ ba, 23/04/2024 | 21:48

Thứ ba, 23/04/2024 | 21:48

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 11:09 ngày 07/06/2022

Chàng thanh niên dân tộc Mường, vượt khó thực hiện ước mơ làm cán bộ BIDV

Trẻ cả về tuổi đời và tuổi nghề nhưng anh Lò Long Khởi (sinh năm 1990) luôn không ngừng học tập, nâng cao trình độ, đã chứng minh được năng lực của một cán bộ BIDV tâm huyết, tận tâm vì công việc, vì khách hàng.
Sinh ra và lớn lên tại vùng núi nghèo của huyện Ngọc Lặc tỉnh Thanh Hóa, để tìm con chữ cậu bé dân tộc Mường Lò Long Khởi phải dậy từ rất sớm, cơm đùm cơm nắm đi học. Dù khó khăn vất vả đến thế nào, Khởi vẫn quyết tâm đi học bằng được. Bố mẹ Khởi thường nói vui rằng, nó là đứa đầu tiên trong bản đi học đại học. Noi gương Khởi nhiều em trong bản sau này cũng cố gắng vượt khó đi học để có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Rời giảng đường Học viện Tài chính, chàng sinh viên dân tộc Mường Lò Long Khởi thực hiện ước mơ trở thành cán bộ BIDV tại CN Thanh Hóa.
Đ/c Lò Long Khởi nhận Bằng khen của Đoàn khối CQ và DN tỉnh Thanh Hóa
Những ngày đầu khi mới chập chững vào ngành, những cán bộ trẻ như đồng chí Khởi đã phải đối mặt ngay với áp lực cạnh tranh từ nhiều ngân hàng khác trên địa bàn để tìm cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Áp lực là thế nhưng đồng chí Khởi luôn tâm niệm phải cố gắng nhiều hơn nữa, chủ động nắm bắt thông tin khách hàng, sát sao với nhu cầu của khách hàng và xây dựng các mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Và phần thưởng lớn nhất Khởi nhận được chính là sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng và sự tín nhiệm của lãnh đạo Phòng.
Từ chủ trương của Ngân hàng Nhà nước lúc bấy giờ là tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, sáp nhập Ngân hàng Nhà Đồng bằng Sông Cửu Long (MHB) vào Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) theo Quyết định số 589/QĐ-NHNN ngày 25/04/2015, BIDV Lam Sơn chính thức đi vào hoạt động từ ngày 23/05/2015 trên cơ sở tiếp nhận nguyên trạng MHB CN Thanh Hóa. Anh Khởi thuộc lứa những cán bộ đầu tiên tình nguyện chuyển từ BIDV Thanh Hóa sang BIDV Lam Sơn làm việc trong thời điểm khởi đầu hết sức khó khăn của chi nhánh.
Được phân công làm việc tại PGD Tĩnh Gia, cách trụ sở CN gần 40km, Khởi và anh chị em PGD Tĩnh Gia vẫn luôn cố gắng hết mình cho công việc, không ngại đường xá và điều kiện sinh hoạt lúc bấy giờ còn thiếu thốn.
Đ/c Lò Long Khởi nhận khen thưởng của BIDV
Làm việc trong môi trường đầy thách thức nhưng nhờ lòng yêu nghề, đồng chí Khởi vẫn không nản chí. Phát huy sự nhanh nhạy, năng động và tinh thần trách nhiệm của một cán bộ trẻ, đồng chí Khởi đã không ngừng tìm tòi, học hỏi từ những đồng nghiệp đi trước trong phòng, từ nguồn tri thức trên Internet, sách vở, bạn bè để hoàn thiện hơn nữa các kỹ năng nghiệp vụ. Bất cứ công việc nào cho dù là rất nhỏ anh đều cố gắng làm thật chỉn chu và tận tình.
Kết quả là từ một cán bộ trẻ nhất của phòng, đồng chí Khởi đã trở thành cán bộ nòng cốt của PGD Tĩnh Gia, trực tiếp làm việc và phục vụ các khách hàng chiến lược. Chính vì vậy Khởi là lứa cán bộ trẻ nhất được chi nhánh lựa chọn quy hoạch cán bộ quản lý nguồn, năm 2019 đồng chí Khởi được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc PGD Tĩnh Gia.
Bên cạnh việc hoàn thành tốt các mặt nghiệp vụ, đồng chí Khởi còn là cán bộ đoàn nhiệt tình gương mẫu của Chi đoàn BIDV Lam Sơn. Năm 2020 đồng chí được tuyên dương tại chương trình “Ga la vinh danh cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên khối Doanh nghiệp tiêu biểu trong lao động , sản xuất, kinh doanh.
Năm 2019 đồng chí Khởi vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng; xứng đáng là một cán bộ BIDV thế hệ mới, trẻ trung, năng động sáng tạo, trách nhiệm, tâm huyết với nghề.
Lê Thúy
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 0
  • 8
  • 4
  • 5
  • 6
  • 5
lên đầu trang