Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:27

Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:27

Tin hoạt động ngân hàng

Cập nhật lúc 10:47 ngày 20/06/2022

Báo chí luôn đồng hành cùng sự phát triển ngành Ngân hàng

Với vai trò là huyết mạch của nền kinh tế nên bất cứ sự kiện, hoạt động nào của ngành Ngân hàng hay liên quan đến ngân hàng đều thu hút sự quan tâm của người dân. Trong đó, báo chí là kênh truyền thông quan trọng để kết nối hoạt động ngành Ngân hàng với người dân, xã hội, góp phần vào sự phát triển của Ngành.
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc NHNN Chi nhánh Hà Nội:
Cầu nối ngân hàng - doanh nghiệp
NHNN chi nhánh Hà Nội là đơn vị luôn tích cực triển khai Chương trình "Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp" trên địa bàn Thủ đô. Ngay từ đầu năm chi nhánh đã triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Đồng thời, chi nhánh đã chỉ đạo các NHTM trên địa bàn Thủ đô luôn xác định rõ khó khăn của doanh nghiệp chính là rủi ro của ngân hàng nên đã tập trung thực hiện các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; xây dựng kế hoạch tăng trưởng tín dụng an toàn, phù hợp với chỉ tiêu tăng trưởng của NHNN; đồng thời triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, NHNN và UBND TP. Hà Nội.
Trong quá trình đó, vai trò của báo chí là rất lớn, góp phần hỗ trợ ngân hàng - doanh nghiệp cùng phát triển. Điều này được thể hiện rõ nét khi báo chí là kênh phản ánh cung cấp thông tin của các hoạt động kinh tế, xã hội giúp doanh nghiệp nắm được tình hình kinh tế thế giới xu hướng để có những quyết sách phù hợp cho sự phát triển của doanh nghiệp. Qua phản ánh của báo chí, chúng tôi nắm được thông tin của các chuyên gia phân tích, phản biện chính sách kinh tế của nhà nước và địa phương một cách sâu rộng nhất. Thông tin kinh tế, xã hội từ báo chí, truyền thông giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường, cũng như tham khảo đánh giá đối thủ cạnh tranh để doanh nghiệp có quyết sách phù hợp.
Trong thời gian tới, để báo chí truyền thông phát huy hiệu quả hơn nữa thì cần tập trung vào những vấn đề sau: Tạo quan hệ gắn kết đồng hành hơn nữa với cộng đồng doanh nghiệp, luôn xác định trách nhiệm xã hội, không ngừng cổ vũ đội ngũ doanh nhân, đặc biệt là đội ngũ những doanh nhân trẻ với khát khao xây dựng một Việt Nam hùng cường, mạnh mẽ phát triển nền kinh tế số, hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới. Bên cạnh đó, là tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, không ngừng xây dựng lòng tin, luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong hoạt động phát triển doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM:
Đổi mới và tạo dấu ấn trong đại dịch
Đại dịch Covid-19 bùng phát, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế, xã hội. Việc thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch là giải pháp hữu hiệu, để hạn chế và ngăn ngừa cũng như phòng chống dịch hiệu quả. Theo đó, không chỉ người dân mà nhiều lĩnh vực hoạt động kinh tế, văn hóa xã hội cũng tạm ngưng trong giai đoạn dịch bùng phát và hoạt động báo chí cũng không nằm ngoài quá trình đó.
Song có thể nói báo chí vẫn duy trì hoạt động đầy đủ nhất, hiệu quả và toàn diện nhất xét về mặt cung cấp thông tin, truyền thông và tính thời sự của tin tức nhờ đổi mới và thực hiện toàn diện cách làm báo trực tuyến, với vai trò và động lực chính từ yếu tố ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động báo chí bằng việc từng bước số hóa trong lĩnh vực này.
Với tờ Thời báo Ngân hàng cũng không nằm ngoài quá trình đó. Việc thực hiện tốt công tác truyền thông, thông tin cho Ngành trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vừa qua là thực tế minh chứng cho sự đổi mới trong cách làm báo và khả năng khai thác, xử lý thông tin nhờ ứng dụng công nghệ. Nhà báo, tòa soạn và thực tế vẫn kết nối liên thông mặc dù giãn cách xã hội. Qua Thời báo Ngân hàng chúng tôi luôn cập nhật được những thông tin hữu ích, nổi bật về kết quả phòng chống dịch; về đóng góp của ngành Ngân hàng trong công tác phòng chống dịch..; đặc biệt, thông tin về cơ chế chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng luôn được cung cấp kịp thời để doanh nghiệp thuộc một số ngành lĩnh vực duy trì hoạt động trong điều kiện giãn cách xã hội...
Thời báo Ngân hàng đã làm tốt vai trò kết nối thực tiễn, nắm bắt thực tiễn hoạt động ngân hàng, thực tiễn đời sống người dân, doanh nghiệp trên khắp mọi miền đất nước trong mọi hoàn cảnh và khó khăn do đại dịch gây ra để phản ánh, đánh giá chính sách, hiệu quả chính sách đối với nền kinh tế và phản biện chính sách tiếp tục được tờ báo khai thác và thông tin hiệu quả, mang lại hiệu ứng rất cao. Kết quả đó không chỉ là tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ phóng viên của Thời báo mà còn là một sự phát triển ấn tượng trong đổi mới và ứng dụng công nghệ số trong hoạt động báo chí.
Ông Nguyễn Mạnh Quân, Quyền Tổng Giám đốc ABBANK:
Báo chí giúp ngân hàng đến gần khách hàng hơn
Trong lịch sử phát triển của báo chí Việt Nam, từ khi tờ “Nông cổ mín đàm”, tờ báo kinh tế đầu tiên của Việt Nam ra đời vào năm 1901 cho đến nay, báo chí đã và đang đóng góp to lớn vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội.
Ngày nay hoạt động của ngành Ngân hàng như huyết mạch của nền kinh tế nên bất cứ sự kiện, thông tin liên quan đều thu hút sự quan tâm hàng đầu của xã hội. Các ngân hàng không chỉ tiếp cận thông tin từ báo chí mà còn sử dụng báo chí như một kênh vô cùng quan trọng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, tiếp cận với xã hội, hay khách hàng của mình.
Với ABBANK, trong suốt hành trình 29 năm hình thành và phát triển, đã trải qua rất nhiều cột mốc tăng trưởng quan trọng. Ở đó, đều ghi dấu sự đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí, như cầu nối giúp ABBANK đến gần hơn với khách hàng, với cộng đồng. Đặc biệt, trong bối cảnh môi trường kinh doanh nhiều biến động như hiện nay, cũng nhờ báo chí mà ABBANK tiếp cận nhanh nhất những thông tin chính thống về chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, Chính phủ để kịp thời có những kế hoạch, quyết định quan trọng cho hoạt động của mình. Không chỉ riêng ABBANK, báo chí đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành Ngân hàng.
Ông Đoàn Ngọc Chung, Giám đốc NHCSXH Đà Nẵng:
Kênh truyền dẫn chính sách hiệu quả
Thời gian qua, công tác truyền thông, báo chí ngày càng thể hiện vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng trong đời sống xã hội. Truyền thông đã và đang đóng góp to lớn vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm sự phát triển bền vững của xã hội, là một trong những yếu tố góp phần vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Báo chí nói chung và Thời báo Ngân hàng nói riêng đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Đặc biệt, trong bối cảnh chúng ta chịu nhiều tác động từ dịch Covid-19 báo chí là kênh thông tin quan trọng góp phần hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Riêng với Thời báo Ngân hàng, có thể nói đây là kênh thông tin chính thống, đóng vai trò trụ cột, quan trọng trong thực hiện công tác truyền thông về hoạt động của ngành Ngân hàng. Đặc biệt, Thời báo Ngân hàng đã góp phần nhanh chóng đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội, đến với các tầng lớp nhân dân, giúp hiểu rõ hơn về ý nghĩa của các chương trình tín dụng; Từ đó, tạo sự đồng thuận của các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trong việc triển khai, thực hiện chính sách tín dụng chính sách xã hội; giúp người dân, nhất là các đối tượng hưởng lợi hiểu rõ về ý nghĩa các chương trình tín dụng, để làm thế nào phát huy vốn vay một cách hiệu quả nhất.
Cùng đó, Thời báo Ngân hàng đã kịp thời phát hiện, phản ánh những mô hình kinh tế hay, hiệu quả, gương điển hình trong việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Qua những bài viết, phóng sự, báo chí đã tuyên truyền sâu rộng trong xã hội để nhân rộng những cách làm kinh tế tiêu biểu, để người được vay vốn chính sách học hỏi kinh nghiệm phát triển kinh tế gia đình…
Có thể khẳng định rằng, báo chí đã góp phần quan trọng vào việc thay đổi nhận thức của người nghèo, loại bỏ tư tưởng xin – cho, thay thế bằng sự tự nỗ lực vươn lên để thay đổi cuộc sống. Điều đó được thể hiện qua các con số thống kê về tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm…
Ông Nguyễn Hữu Trung, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Quyền Tổng giám đốc VietBank:
Cổ vũ các ngân hàng chuyển đổi số
Chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu đối với cả nền kinh tế nói chung và ngành Ngân hàng nói riêng. Trong 2 năm vừa qua, dù chịu ảnh hưởng nặng nề và kéo dài của dịch Covid-19, song nhờ sớm thực hiện hoạt động chuyển đổi số nên các ngân hàng trong đó có VietBank, đã thu được kết quả khả quan trong hoạt động kinh doanh. Hiện nay VietBank đã triển khai thành công phương thức xác thực điện tử, giúp khách hàng dễ dàng mở tài khoản thanh toán, bao gồm cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. VietBank cũng liên kết và ký kết với các Công ty Fintech và Ví điện tử tạo thành chuỗi thanh toán. Qua đó khách hàng sử dụng sản phẩm trên Ví điện tử cũng dễ dàng đăng ký mở tài khoản và liên kết với Ví điện tử online. Đối với chiến lược khách hàng doanh nghiệp, VietBank phát triển đa dạng các sản phẩm kinh doanh ngoại hối, mở rộng hợp tác liên kết với các tổ chức trung gian thanh toán, các công ty Fintech, gia tăng hệ sinh thái để mang lại lợi thế cạnh tranh cho ngân hàng và khách hàng của VietBank. Chúng tôi xác định việc đẩy mạnh số hóa là nền tảng quan trọng để tăng trưởng bền vững cả về chất và lượng đối với tất cả các mảng kinh doanh hiện có và phát triển thêm các lĩnh vực khác trong tương lai.
Trong quá trình chuyển đổi số và đổi mới hoạt động nghiệp vụ, VietBank xác định cần bám sát vào các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ và NHNN để phát triển nhanh và bền vững. Vì vậy, chúng tôi đánh giá rất cao kênh thông tin báo chí, đặc biệt là Thời báo Ngân hàng. Đây là cầu nối nhanh nhất và hiệu quả nhất để các ngân hàng tiếp cận với chính sách phát triển của Ngành. Thời gian qua, có thể nói ngân hàng là một trong những ngành tích cực nhất trong ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số sớm nhất trong nền kinh tế. Các cơ quan báo chí, trong đó có Thời báo Ngân hàng cũng là những đơn vị đi đầu trong hoạt động tuyên truyền, cổ vũ và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng. Tôi hy vọng rằng quá trình chuyển đổi số sẽ được thúc đẩy nhanh và tích cực hơn thông qua vai trò của báo chí. Bởi trên thực tế, các quy định pháp luật hiện hành mới đáp ứng một phần cho lĩnh vực Fintech trong các hoạt động của ngân hàng. Chúng tôi luôn sẵn sàng đóng góp ý kiến để cùng với các cơ quan quản lý tiếp tục hoàn thiện khung khổ pháp lý trong hoạt động ngân hàng nói chung và chuyển đổi số nói riêng, vì chính lợi ích của VietBank cũng như của cả hệ thống các TCTD.
Ông Vương Hồng Lĩnh, Giám đốc Agribank Đăk Lăk:
Góp phần thay đổi cuộc sống người dân
Trong thời đại bùng nổ thông tin, có thể nói báo chí đã có những đóng góp to lớn trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Báo chí đã kịp thời chuyển tải những thông tin, chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội, từ đó góp phần đưa chính sách vào cuộc sống một cách hiệu quả nhất. Trong đó, Thời báo Ngân hàng, một tờ báo kinh tế chuyên ngành đã chuyển tải kịp thời các chính sách tiền tệ đến với doanh nghiệp và người dân, góp phần giúp người dân thay đổi nhận thức về cách chi tiêu, sử dụng đồng vốn một cách hiệu quả để thay đổi cuộc sống.
Các chương trình tín dụng ưu đãi đối với khu vực nông nghiệp - nông thôn của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Agribank đã được Thời báo Ngân hàng kịp thời thông tin đến bạn đọc thông qua các ấn phẩm báo giấy và báo điện tử, giúp người nông dân tiếp cận được thông tin, liên hệ với ngân hàng để được tiếp cận các chương trình tín dụng. Không những thông tin về chính sách, mà thậm chí thủ tục vay vốn, mức lãi suất được hưởng… người dân cũng có thể nắm rất cụ thể, giúp cán bộ ngân hàng không mất quá nhiều thời gian trong việc tư vấn, hỗ trợ thực hiện các thủ tục vay vốn ngân hàng…
Hay như trong thời gian đại dịch Covid-19 vừa qua, những thông tin kịp thời của Thời báo Ngân hàng đã góp phần làm thay đổi thói quen của người dân trong sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
***
Ông Nguyễn Thế Tân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nghiệp Trẻ Tây Ninh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần NATANI:
Qua báo chí doanh nghiệp nhận được nhiều thông tin hữu ích
Báo chí phản ánh hoạt động của các doanh nghiệp và ngược lại nhờ báo chí, doanh nghiệp nhận được nhiều thông tin hữu ích. Báo chí thông tin thời sự, thông tin sự kiện, phân tích các sự kiện vấn đề nảy sinh trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp và đời sống kinh tế. Nhờ đó mà các doanh nghiệp có được thông tin đa dạng, nhiều chiều trong và ngoài nước, nắm bắt tốt những nhu cầu của thị trường, thị hiếu tiêu dùng của khách hàng để đáp ứng kịp thời và có hiệu quả nhất.
Hiện nay, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, các phương tiện truyền thông hiện đại, các thông tin về doanh nghiệp được chuyển tải không chỉ trong nước mà còn ra thế giới, mang lại cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường cả ở trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, báo chí truyền tải đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới các doanh nghiệp. Và ngược lại, báo chí cũng là nơi để doanh nghiệp, doanh nhân phản hồi trước một quyết sách mới để Nhà nước có thể điều chỉnh cho hợp lý trong điều hành.
Trong thời gian qua, báo chí nói chung và Thời báo Ngân hàng nói riêng đã phát hiện ra những điển hình, những nhân tố mới để giới thiệu, biểu dương; đồng thời cung cấp những thông tin chính thống, quan trọng cho doanh nghiệp trong điều hành sản xuất cũng như định hướng phát triển, giúp doanh nghiệp vươn lên làm ăn có hiệu quả hơn…
Thanh Tuyết
Ông Trần Xuân Thông, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đô thị Thông minh Việt Nam:
Một tờ báo uy tín, chính trực, nhân văn
Thời báo Ngân hàng đã gắn bó cùng Công ty cổ phần Đô thị Thông minh Việt Nam (Viet Nam Smart City) nhiều năm qua. Chúng tôi đánh giá cao Thời báo Ngân hàng. Bởi, đây là một tờ báo uy tín, chính trực, nhân văn mang đến cho độc giả những thông tin khách quan, chính xác về thị trường. Đặc biệt, vào thời điểm khó khăn như đại dịch Covid-19, tờ báo luôn sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp nói chung và Viet Nam Smart City nói riêng; phản ánh thông tin và đưa ra những định hướng tích cực góp phần xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay... Nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6), Viet Nam Smart City trân trọng cảm ơn và kính chúc quý báo ngày một phát triển, vững bước, thịnh vượng, luôn là “kim chỉ nam” thân thiết, đáng tin cậy của mọi người, mọi nhà...
Nghi Anh
Ông Ngụy Hoàng Dũng, Trưởng phòng kinh doanh giải pháp Daikin Việt Nam:
Người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp
Tham gia thị trường Việt Nam năm 1995 với tên gọi Công ty cổ phần Việt Kim, chuyên phân phối các sản phẩm điều hoà không khí Daikin, Nhật Bản. Với số vốn ban đầu còn hạn chế song với niềm đam mê mãnh liệt, Việt Kim đã nuôi dưỡng tham vọng trở thành một công ty tiên phong trong lĩnh vực điện lạnh tại Việt Nam.
Từ 50 nhân viên ban đầu, đến nay đã đạt con số 2.000 lao động, doanh thu năm 2021 cán mốc 12 nghìn tỷ đồng. Trong tiến trình đó, truyền thông báo chí đã hỗ trợ Daikin rất nhiều.
Đơn cử như cuối năm 2016, khi Daikin Việt Nam xây dựng nhà máy sản xuất điều hòa không khí tại tỉnh Hưng Yên, truyền thông báo chí đã phối hợp thông tin giúp cho các đại lý khách hàng biết nhiều hơn. Thông qua báo chí truyền thông, thị trường biết rõ hơn dịch vụ, các giải pháp, đổi mới tới khách hàng, đối tác, người tiêu dùng, lan tỏa thông điệp rằng Daikin không chỉ bán sản phẩm mà còn luôn đồng hành cùng khách hàng.
Hải Thu
Nhóm PV TBNH thực hiện


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 1
  • 0
  • 2
  • 4
  • 3
lên đầu trang