Thứ năm, 25/04/2024 | 14:15

Thứ năm, 25/04/2024 | 14:15

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 14:10 ngày 28/06/2022

Tọa đàm “Nâng cao điều kiện thụ hưởng cho lao động nữ - Thúc đẩy hoạt động nữ công”

Ngày 28/6/2022, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức tọa đàm Nâng cao điều kiện thụ hưởng cho lao động nữ - Thúc đẩy hoạt động nữ công.
Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Tân - Phó chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN; đồng chí Đỗ Hồng Vân - Ủy viên BCH, Quyền Trưởng Ban Nữ công Tổng Liên đoàn LĐVN; đ/c Nguyễn Khánh Chi – Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN, cùng đại diện Ban nữ công các công đoàn cấp trên cơ sở.
Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Tân nhấn mạnh: Với chủ đề hoạt động năm 2022 “Chăm lo đời sống, tăng cường phúc lợi, cải thiện điều kiện làm việc cho đoàn viên, lao động nữ”, cuộc tọa đàm hôm nay với nội dung “Nâng cao điều kiện thụ hưởng - Thúc đẩy hoạt động nữ công trong hệ thống Công đoàn Ngân hàng” là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực và có ý nghĩa hết sức to lớn, bởi nó được diễn ra trong Tháng 6 - Tháng hành động Vì trẻ em, đồng thời cũng là Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và đúng vào Ngày Gia đình Việt Nam - 28/6.
Đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch thường trực CĐNHVN phát biểu khai mạc
Cũng theo đồng chí Nguyễn Văn Tân, Công tác Nữ công công đoàn được xác định là nhiệm vụ của BCH công đoàn mỗi cấp, nhằm phát huy vai trò và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ. Nhiệm vụ của Ban nữ công là tham mưu giúp BCH công đoàn cùng cấp tham gia xây dựng và thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật liên quan đến lao động nữ; công tác bình đẳng giới, dân số, gia đình và trẻ em… Ngành Ngân hàng, với đặc thù tỷ lệ ĐVNLĐ nữ cao (58%/tổng số), về trình độ được đánh giá cao so với mặt bằng chung, số cán bộ nữ giữ cương vị lãnh đạo quản lý tương đối cao so với các chỉ tiêu phấn đấu của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới, chị em đã và đang giữ trọng trách ở mọi lĩnh vực công tác của Ngành. Chính vì vậy công tác Nữ công luôn được đặt lên hàng đầutrong mọi hoạt hoạt động công đoàn vàluôn nhậnđược sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo trong Ngành.
Đ/c Đỗ Hồng Vân - Ủy viên BCH, Quyền trưởng ban Nữ công TLĐ phổ biến một số quyền cơ bản của lao động nữ
Tọa đàm cũng đã lắng nghe đồng chí Đỗ Hồng Vân - Ủy viên BCH, Quyền trưởng ban Nữ công TLĐ phổ biến một số quyền cơ bản của lao động nữ; nghe tham luận của các đại biểu tham dự tọa đàm. Đồng thời các đại biểu cũng trao đổi, thảo luận, giải đáp vướng mắc về những nội dung liên quan.
Trong thời gian tới, Ban Nữ công công đoàn các cấp cần nghiên cứu đổi mới hình thức triển khai và tổ chức các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Giỏi việc Ngân hàng, Đảm việc nhà”; đẩy mạnh tổ chức các cuộc thi, các chương trình hoạt động có ý nghĩa thiết thực tạo không khí thi đua sôi nổi trong nữ đoàn viên, lao động. Quan tâm làm tốt công tác khen thưởng chuyên đề công tác nữ đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Đẩy mạnh tuyên truyền và tích cực triển khai thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, dân số, gia đình và trẻ em; Quan tâm tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp dành cho gia đình, trẻ em.

Đ/c Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch CĐNHVN phát biểu tại hội nghị
Bên cạnh đó Ban nữ công các cấp cần tiếp tục phối hợp với Ban VSTBPN cùng cấp triển khai tổ chức các hoạt động có ý nghĩa, dưới nhiều hình thức trực tiếp/trực tuyến (như tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm,...) liên quan đến nữ CBĐVNLĐ, vì sự phát triển và tiến bộ của phụ nữ Ngân hàng. Thường xuyên phối hợp làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với đoàn viên, lao động nữ; vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Ngành tìm giải pháp gia tăng lợi ích cho đoàn viên, lao động nữ, đẩy mạnh việc thực hiện Nghị định 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản pháp luật có liên quan đến quyền lợi của lao động nữ.
Các đại biểu tham luận tại hội nghị
Cùng với đó, Ban Nữ công Công đoàn NHVN nắm bắt, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Ban nữ công TLĐ, tập trung nghiên cứu tìm ra giải pháp, tham mưu cho BTV/BCH xem xét, giải quyết nhằm giải đáp những vướng mắc, giúp tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị mà trước hết là làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ để BanNữ công công đoàn các cấp trong hệ thống hoạt động được tốt hơn, mang lại lợi ích thiết thực hơn cho ĐV, NLĐ.
PV

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 2
  • 8
  • 7
  • 0
  • 3
lên đầu trang