Thứ tư, 24/04/2024 | 16:35

Thứ tư, 24/04/2024 | 16:35

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 09:09 ngày 10/07/2022

Hội nghị phát động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Hậu Giang

Sáng ngày 08/7/2022, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hậu Giang phối hợp với  Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị phát động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
Hội nghị tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Hội trường UBND tỉnh, kết nối trực tuyến với các điểm cầu tại các tuyến huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Tham dự Hội nghị có ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang; lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo các tổ chức tín dụng; lãnh đạo Viettel, VNPT; lãnh đạo cấp huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Hội nghị đã đánh giá toàn diện việc triển khai các nền tảng số, ứng dụng phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt của ngành Ngân hàng, các đơn vị được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp chấp thuận thí điểm thanh toán Mobile - Money trên địa bàn Tỉnh. Hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn đã đạt nhiều kết quả tích cực, theo đó, đến cuối tháng 6/2022, toàn tỉnh đã mở được trên 366.400 thẻ/tài khoản thanh toán cho cá nhân, chiếm trên 50% dân số trong toàn tỉnh; hệ thống ngân hàng, các đơn vị thí điểm thanh toán Mobile-Money đã triển khai, áp dụng nhiều biện pháp thanh toán hiện đại, tiện ích (QR code, ví...) phục vụ hoạt động thanh toán hàng hóa, dịch vụ, điện, nước, học phí, viện phí, đặc biệt là các mô hình chợ 4.0 trên địa bàn theo phương thức người mua hàng sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ, mô hình thành lập các Tổ công nghệ số cộng đồng để hỗ trợ hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn. Tại Hội nghị, đã nhận diện số tồn tại, hạn chế như việc kết nối, chia sẻ thông tin giữa các đơn vị; đối tượng sử dụng là người cao tuổi, sợ rủi ro; việc thanh toán tiền viện phí chưa được triển khai thực hiện tốt do người dân vẫn còn thói quen sử dụng tiền mặt...
Trên cơ sở đánh giá tình hình hoạt động, các tham luận tại Hội nghị đã nhận diện các khó khăn, vướng mắc. Tại điểm cầu của Hội trường UBND tỉnh, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang phát biểu chỉ đạo, phát động việc triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn, trước mắt lấy cán bộ, công chức làm gương, các đơn vị hành chính công quán triệt thực hiện để dần tạo thói quen cho Nhân dân; tăng cường công tác truyền thông để tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Đồng thời, có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu Ngân hàng Nhà nước, các Sở, ngành liên quan bám sát các nội dung Kế hoạch, quyết liệt tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao; kịp thời phản hồi các khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn để phối hợp xử lý hoặc xin ý kiến chỉ đạo xử lý.
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Thanh Tiền, đại diện ngành ngân hàng trên địa bàn chỉ đạo các đơn vị cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh, đề xuất Hội sở chính cho phép thực hiện các hình thức "giao dịch nhanh", "giao dịch tắt" thông qua quét mã QR; kết nối liên thông giữa tài khoản ngân hàng với ví của Viettel, VNPT và ngược lại, nhằm tạo sự thuận tiện nhất, tiện ích nhất; đảm bảo hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn ngày càng chiếm tỷ trọng cao và là hình thức thanh toán chủ lực của Nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn./.
NHNN HG
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 1
  • 5
  • 8
  • 3
  • 8
  • 6
lên đầu trang