Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:06

Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:06

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 19:08 ngày 19/07/2022

Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương biểu dương học sinh, sinh viên tiêu biểu

Ngày 19/7/2022, tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương (NHNN TW) tổ chức Hội nghị biểu dương học sinh, sinh viên tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2021 và tổng kết trao giải cuộc thi vẽ tranh cho thiếu niên, nhi đồng năm 2022.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Thủ trưởng hành chính Cơ quan NHNN TW, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; đồng chí Trần Việt Bắc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan NHTW; đồng chí Lê Quốc Nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan NHTW, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan NHNN TW; cùng đại diện lãnh đạo Đảng ủy cơ quan NHTW, Công đoàn Ngân hàng Việt nam, Đoàn thanh niên NHTW... và các cháu học sinh, sinh viên tiêu biểu.
Hội nghị có sự góp mặt của 117 em học sinh, sinh viên xuất sắc đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, năng khiếu cấp quốc gia và quốc tế đại diện cho gần 650 em có thành tích học tập cao các cấp giai đoạn từ 2019 - 2022 và 40 em đã đoạt các giải trong cuộc thi vẽ tranh năm 2022 (trong tổng số gần 300 em có tác phẩm gửi dự thi).
Đồng chí Lê Quốc Nghị, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan NHNN TW cho biết, trong những năm qua, cứ mỗi dịp hè về, Công đoàn Cơ quan NHNN TW đều có những hoạt động nhằm động viên, khuyến khích các em học sinh là con của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan NHNN TW, đặc biệt là việc tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng các em đạt thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp.
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo NHNN, Công đoàn cơ quan đối với thế hệ con của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài, phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc.
Tuy nhiên 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc tổ chức lễ tuyên dương trực tiếp không thực hiện được. Năm nay, Ban Thường vụ Công đoàn Cơ quan NHNN TW đã đề xuất và được đồng chí Phó Thống đốc Thường trực NHNN chấp thuận tổ chức Hội nghị tuyên dương các em có thành tích xuất sắc, đạt giải các cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế giai đoạn 2019 - 2022, đồng thời tổng kết và trao giải cuộc thi vẽ do Công đoàn Cơ quan NHNN TW tổ chức cho các em là con của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan.
Một điều hết sức vui mừng là số lượng học sinh đạt giải các cấp từ cấp cụm trường trở lên các năm qua là khá lớn, năm sau đều cao hơn năm trước. Các em tham dự cuộc thi vẽ cũng rất đông đảo và có nhiều tác phẩm được các giám khảo chuyên môn đánh giá cao. Điều đó thể hiện sự chủ động, cố gắng vươn lên của các em, đồng thời cũng thể hiện kết quả của sự yêu thương, chăm sóc, tạo điều kiện của các bậc phụ huynh đối với con em mình.
Qua buổi tuyên dương khen thưởng, trao giải cuộc thi ngày hôm nay, Công đoàn Cơ quan NHNN TW luôn mong muốn, tin tưởng rằng với tinh thần trách nhiệm và sự quan tâm nhiều hơn nữa dành cho các em của lãnh đạo cơ quan, của các vị phụ huynh và sự cố gắng của các em sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong học tập, sau này trở thành những công dân có ích cho gia đình, cho quê hương, đất nước với mục tiêu “Học để trở thành người công dân tốt”.
Trong những năm qua, truyền thống hiếu học của con cán bộ, công chức, viên chức NHNN TW được thể hiện qua nhiều thành tích và giải thưởng trong nước và quốc tế mà các em đạt được ngày càng tăng.
Đồng chí Lê Thị Quyên, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Cơ quan NHNN TW cho biết, số lượng các em học sinh giỏi của Cơ quan NHNN TW ngày càng tăng lên. Cụ thể, trong năm học 2019 - 2020 có tổng số 176 em, trong đó có 50 em đạt giải quốc tế, giải quốc gia, 30 em cấp thành phố, 36 em cấp quận, 60 em đạt giải cấp trường; năm học 2020 - 2021 có 199 em đạt giải, trong đó có 55 em đạt giải quốc tế, quốc gia, 144 em đạt giải cấp trường, quận, thành phố; năm học 2021 - 2022 có 240 em đạt giải (cấp quốc tế 75 em, quốc gia 42 em, 123 em đạt giải cấp Trường, cụm trường, Quận, Thành phố).
Những con số đó có thể khẳng định, truyền thống hiếu học của con cán bộ, công chức, viên chức NHNN TW đã và đang ngày càng được phát huy. Khi xã hội phát triển thì tri thức con người ngày càng được nâng cao và đặc biệt đối với ngành Ngân hàng, việc quan tâm tích cực của gia đình, của các cấp lãnh đạo, đoàn thể đối với thiếu niên, nhi đồng đã đem lại kết quả xứng đáng. Mỗi một sự thành công của các con, của một gia đình không chỉ là nỗ lực phấn đấu của từng thành viên mà còn có sự đoàn kết, yêu thương, chia sẻ lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình, của bạn bè, đồng nghiệp.
Cùng với việc ghi nhận và biểu dương 117 học sinh, sinh viên tiêu biểu, Công đoàn Cơ quan NHNN TW cũng đã tổng kết và trao giải cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu niên, nhi đồng năm 2022.
Cuộc thi đã thu hút 265 thí sinh đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc. Tại Hội nghị, Ban tổ chức đã triển lãm 40 tác phẩm đẹp nhất cũng là 40 tác phẩm đạt giải với cơ cấu dành cho 2 độ tuổi là độ tuổi khối học sinh tiểu học và khối học sinh trung học cơ sở. Trong đó có 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 8 giải Khuyến khích và 20 giải Phong trào.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú gửi lời chúc mừng và tuyên dương thành tích của các cháu đạt được. Thành tích xuất sắc của các cháu hôm nay không chỉ là niềm tự hào của bố, mẹ, gia đình mà còn là niềm tự hào của Cơ quan NHNN TW đối với thế hệ tương lai. Đây là nguồn động viên to lớn nhất để bố, mẹ các cháu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng NHNN TW phát triển.
Phó Thống đốc cũng mong muốn các cháu tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, đạt nhiều giải cao hơn trong các năm tiếp theo trở thành những người con ngoan trong gia đình, người tài giỏi trong xã hội, đóng góp công sức, trí tuệ cho đất nước. Đồng thời, mong muốn Công đoàn Cơ quan NHNN TW tổ chức nhiều chương trình tuyên dương đối với các cháu trên nhiều lĩnh vực để động viên, khuyến khích các cháu tích cực phấn đấu, rèn luyện học tập đạt thành tích cao.
M. Hiếu (TBNH)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 0
  • 9
  • 3
  • 7
  • 3
lên đầu trang