Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:06

Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:06

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 12:31 ngày 12/08/2022

Công đoàn NHVN biểu dương học sinh, sinh viên tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2022

Ngày 12/8/2022 Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức hội nghị biểu dương học sinh, sinh viên tiêu biểu ngành Ngân hàng giai đoạn 2019 - 2022.
Dự hội nghị có đ/c Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đ/c Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban  cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn NHVN; đ/c Đỗ Hồng Vân - Quyền Trưởng ban Nữ công TLĐ; đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn NHVN, đ/c Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN; các đ/c đại diện Đảng ủy, Đoàn Thanh niên NHTW, đại diện Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Ngân hàng; các đ/c đại diện Lãnh đạo các Công đoàn ngành Trung ương; các đ/c chủ tịch, phó chủ tịch, cán bộ ban Nữ công các Công đoàn cấp trên cơ sở, CĐCS trực thuộc Công đoàn NHVN; Đại diện lãnh đạo các NHTM. Và đặc biệt là sự hiện diện của 209 học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và phụ huynh của các em.
Đ/c Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch CĐNHVN trao học bổng của Thống đốc cho các em
Trong giai đoạn 2019 - 2022, ngành Ngân hàng có 42 cháu đạt các giải thưởng cấp Quốc tế/Khu vực, 130 cháu đạt giải thưởng cấp Quốc gia trên nhiều lĩnh vực, 16 cháu đạt danh hiệu Thủ khoa đầu vào/đầu ra các trường đại học và danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương... Đặc biệt, năm 2020, 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu nhưng các cháu học sinh là con cán bộ ngân hàng vẫn tham dự các kỳ thi khu vực, quốc tế theo hình thức trực tuyến và đều đạt những thành tích đặc biệt xuất sắc.
Đ/c Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực NHNN, Chủ tịch CĐNHVN phát biểu tại hội nghị
Kết quả xuất sắc này trước hết là do sự nỗ lực của chính các cháu học sinh, sinh viên dưới sự chỉ dẫn của các thầy cô giáo; sự quan tâm, chăm lo và động viên, khích lệ kịp thời của các bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể đối với các cháu trong suốt quá trình học tập. Đặc biệt, trong số các cháu được biểu dương, có nhiều cháu hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng đã nỗ lực vượt khó vươn lên để giành thành tích xuất sắc trong các kỳ thi. Các cháu thật sự xứng đáng là những người con ưu tú, mang về niềm vinh dự, tự hào cho gia đình, nhà trường và ngành Ngân hàng. 
Đ/c Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch TLĐ và đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch thường trực CĐNHVN trao phần thưởng cho các em HSSV vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Cũng nhân dịp này, TLĐ có phần quà 500.000 đồng dành tặng cho các em.
Đ/c Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch TLĐ phát biểu tại hội nghị
Trong số 209 cháu HSSV tiêu biểu được tuyên dương lần này, có những tấm gương xuất sắc đã làm rạng danh đất nước trên các đấu trường quốc tế và khu vực, như cháu: Trương Văn Quốc Đạt - Huy chương Bạc Olympic Sinh học Quốc tế, đang được đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng III; cháu Phan Huỳnh Tuấn Kiệt - Huy chương Đồng Olympic Toán học Quốc tế, đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; cháu Nguyễn Ngọc Trâm - Huy chương Vàng Karate tại Seagame 31vừa qua...Có được những thành tích đó, không chỉ đơn thuần là sự nỗ lực, cố gắng của bản thân các cháu mà còn là thành quả, là công lao, sự dầy công vun đắp của thầy, cô giáo, sự quan tâm dìu dắt, sự chăm sóc của các bậc phụ huynh, của lãnh đạo chuyên môn, công đoàn các cấp. Đó không chỉ là niềm vui, niềm hãnh diện mà còn là niềm tự hào của cả ngành Ngân hàng.
Đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch thường trực CĐNHVN phát biểu khai mạc
Tại Hội nghị, đ/c Đào Minh Tú bày tỏ xúc động và vui mừng vì trong nhiều kỳ biểu dương, khen thưởng của ngành Ngân hàng, con em của cán bộ, đoàn viên, người lao động liên tục có những thành tích tiến bộ vượt bậc, thành tích xuất sắc. 
Riêng trong giai đoạn 2019 - 2022, có 42 cháu đạt các giải thưởng cấp quốc tế/khu vực, 130 cháu đạt giải thưởng cấp quốc gia trên nhiều lĩnh vực, 16 cháu đạt danh hiệu Thủ khoa đầu vào/đầu ra các trường đại học và danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương…
Nhận thức được vai trò và ý nghĩa của giáo dục và đào tạo, quan điểm giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là động lực then chốt để phát triển đất nước, Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác chăm sóc gia đình, trẻ em trong ngành Ngân hàng.
Phát biểu với cán bộ Công đoàn ngành Ngân hàng và các cháu học sinh sinh viên được biểu dương, khen thưởng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương đánh giá cao và ghi nhận đóng góp của các cấp Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trong việc triển khai Chiến lược phát triển gia đình, chăm sóc con em công nhân viên chức lao động.
Công tác này ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của ngành. Lễ tuyên dương không chỉ tôn vinh các cháu học sinh, sinh viên tiêu biểu mà còn khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng gia đình, chăm sóc con công nhân viên chức lao động.
Phó Chủ tịch TLĐ bày tỏ mong muốn những nét đẹp của các gia đình, những thành tích học tập của các con sẽ là nguồn cảm hứng tích cực lan toả đến tất các gia đình công nhân viên chức lao động trong toàn ngành.
Theo ông Nguyễn Văn Tân – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, hướng tới kỷ niệm Kỷ niệm 30 năm thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (01.4.1993 – 01.4.2023) và Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam (diễn ra trong năm 2023), nhất là sau đại dịch COVID-19, các hoạt động Công đoàn nói chung, hàng loạt các hoạt động nữ công ý nghĩa đã được triển khai một cách tích cực, đồng bộ, mang lại hiệu quả thiết thực.
Việc tổ chức biểu dương, khen thưởng đối với học sinh sinh viên tiêu biểu là con cán bộ, đoàn viên, người lao động cấp Ngành được tổ chức định kỳ 03 năm/1 lần. Đây là một trong những hoạt động được Công đoàn các cấp trong hệ thống hết sức quan tâm, qua đó nhằm tạo sự động viên, khích lệ kịp thời đối với đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động cũng như con em trong Ngành.
Đ/c Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch CĐNHVN và đ/c Đặng Duy Cường - Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ NHNN trao phần thưởng cho các em
Các đ/c Lãnh đạo trao phần thưởng cho các em HS, SV
Hội nghị cũng đã được xem những thước phim tư liệu cảm động "Ngân hàng Việt Nam - Chắp cánh những ước mơ", làm rõ hơn về những thành tích nổi bật của con em cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng được vinh danh tại hội nghị. Những thành tích này đã góp phần mang lại niềm vinh dự, tự hào cho gia đình, nhà trường, cũng như cho ngành Ngân hàng. Qua đây cũng thấy được sự quan tâm, chăm lo, sự khích lệ, động viên từ các tổ chức, đoàn thể cơ quan nơi bố mẹ công tác. 
​***
Theo số liệu tổng hợp, mỗi năm toàn Ngành tổ chức biểu dương, khen thưởng hơn 20 nghìn cháu học sinh sinh viên có thành tích cao trong học tập, rèn luyện các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố trở lên; nhiều cháu trong số đó đã đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, các kỳ thi tuyển quốc tế/khu vực...
PV

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 6
  • 4
  • 8
  • 2
  • 5
lên đầu trang