Thứ năm, 25/04/2024 | 20:01

Thứ năm, 25/04/2024 | 20:01

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 19:58 ngày 19/08/2022

Tập huấn công tác tổ chức đại hội công đoàn các cấp dành cho khối CĐCS trực thuộc khu vực phía Bắc

Sáng ngày 19/8/2022 tại Quảng Ninh, Công đoàn NHVN đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác tổ chức đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028 dành cho khối CĐCS trực thuộc Công đoàn NHVN, khu vực phía Bắc.
Tham dự hội nghị có hơn 200 đ/c là chủ tịch, phó chủ tịch, cán bộ công đoàn chủ chốt khối CĐCS trực thuộc khu vực phía Bắc với sự chủ trì của đ/c Nguyễn Văn Tân, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn NHVN. Hội nghị còn có sự tham gia của các CĐCS trực thuộc Công đoàn cơ quan NHNN Trung ương.
Được sự đồng ý của đồng chí Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn NHVN và thực hiện Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 10, Công đoàn NHNVN xây dựng kế hoạch và tiến hành tổ chức 03 đợt tập huấn về công tác tổ chức đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch thường trực CĐNHVN phát biểu khai mạc hội nghị
Ngày 10/8 tại trụ sở cơ quan, Công đoàn NHVN đã tổ chức hội nghị tập huấn dành cho đội ngũ cán bộ của 09 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở. Đối với khối CĐCS trực thuộc trực tiếp CĐNHVN, Ban Thường vụ quyết định tổ chức tại 2 khu vực Miền Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra) và Miền Nam (từ Quảng Bình trở vào). Hội nghị tập huấn khu vực Miền Nam được tổ chức vào ngày 26/8/2022 tại Khánh Hòa.
Đ/c Nguyễn Thành Trung - Trưởng ban Tổ chức CĐNHVN (ảnh trên) và đ/c Tạ Xuân Giao - Phó ban Tổ chức CĐNHVN (ảnh dưới) trao đổi các nội dung liên quan đến kế hoạch, công tác nhân sự, một số nghiệp vụ tổ chức đại hội công đoàn các cấp
Theo chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028 có nhiều điểm mới, đặc biệt trong công tác nhân sự chuẩn bị cho đại hội và để đạt được thành công trong việc tổ chức đại hội công đoàn các cấp thì việc tập huấn, tổ chức quán triệt chỉ đạo của Đảng, Công đoàn cấp trên về việc tổ chức đại hội công đoàn các cấp và phổ biến, trang bị kỹ năng tổ chức đại hội là việc vô cùng quan trọng và cần thiết cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo CĐCS trực thuộc Công đoàn NHVN.
Hội nghị đã tập trung triển khai, quán triệt các nội dung chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và của Ban Thường vụ Công đoàn Ngân hàng Việt Nam về công tác tổ chức đại hội công đoàn các cấp; trao đổi về kỹ năng, xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình tổ chức đại hội; quy định về chế độ chi tổ chức đại hội công đoàn các cấp và công tác xây dựng, chuẩn bị các văn kiện phục vụ đại hội. Các đồng chí báo cáo viên đã chuẩn bị nội dung bài giảng đầy đủ, ngắn gọn, tập trung vào những vấn đề quan trọng đặt ra trong công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội công đoàn các cấp; các đồng chí cán bộ CĐCS đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ, nghiêm túc tiếp thu nội dung của Hội nghị, báo cáo viên đặt ra.
Đ/c An Thị Phương Hoa - Phó Chánh văn phòng CĐNHVN hướng dẫn xây dựng báo cáo chính trị, thống kê số liệu phục vụ đại hội 
Đ/c Hà Thị Ngọc Mai - Phó Ban Tài chính CĐNHVN hướng dẫn chế độ tài chính chi đại hội công đoàn các cấp
Phát biểu tại hội nghị, đ/c Nguyễn Văn Tân nhấn mạnh: đại hội công đoàn các cấp là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, là ngày hội của đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và của tổ chức công đoàn, theo phương châm: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”. Với vai trò là cán bộ chủ chốt của các CĐCS, Ban Thường vụ Công đoàn Ngân hàng Việt Nam mong rằng các đồng chí tham gia Hội nghị sẽ tập trung, dành thời gian nghiên cứu, lĩnh hội quan điểm chỉ đạo đại hội công đoàn các cấp của Ban Cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước, Tổng Liên đoàn và Ban Thường vụ Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; cùng trao đổi, trau dồi các nghiệp vụ, kỹ năng trong công tác tổ chức đại hội công đoàn cấp cơ sở và xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình tổ chức, điều hành đại hội công đoàn tại đơn vị mình.
Các đại biểu trao đổi ý kiến tại hội nghị
NXL





Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 4
  • 4
  • 4
  • 5
  • 4
lên đầu trang