Thứ tư, 24/04/2024 | 11:07

Thứ tư, 24/04/2024 | 11:07

Tin hoạt động ngân hàng

Cập nhật lúc 12:30 ngày 09/09/2022

Khối thi đua Khối hậu cần phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Ngày 8/9, Khối thi đua Khối Hậu cần, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác những tháng cuối năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Thủ trưởng hành chính cơ quan NHNN Trung ương.
Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đức Khanh
Thời gian qua, công tác thi đua, khen thưởng trong Khối hậu cần luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo NHNN cũng như của Cấp ủy, Ban lãnh đạo từng đơn vị; Đảng ủy, Ban lãnh đạo các đơn vị thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện để toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CB, CC, NLĐ) chủ động sáng tạo trong công tác, phát huy trí tuệ tập thể, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.
Trình bày kết quả công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm, ông Đoàn Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Phó trưởng Khối thi đua Khối hậu cần) cho biết, các đơn vị trong Khối phối hợp với các tổ chức đoàn thể đổi mới về nội dung, hình thức và biện pháp tổ chức thực hiện công tác thi đua phù hợp với đặc thù từng đơn vị; quan tâm chú trọng công tác tuyên truyền vận động CB, CC, NLĐ hưởng ứng, tham gia tổ chức các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chuyên môn được giao. Hưởng ứng các phong trào thi đua do Thống đốc NHNN và Trưởng Khối phát động, các đơn vị trong Khối đã ban hành văn bản phát động thi đua và tổ chức phát động thi đua tới toàn thể CB, CC, NLĐ; chỉ đạo cụ thể hóa thành các nhiệm vụ, giải pháp gắn với nhiệm vụ chuyên môn.
Trong công tác triển khai thực hiện, 100% đơn vị trong Khối đã ký Giao ước thi đua năm 2022; tuyên truyền, động viên CB, CC, NLĐ chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của ngành Ngân hàng; đã chỉ đạo, tổ chức cho CB, CC, NLĐ thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua các việc làm thiết thực, không phô trương, hình thức; định kỳ tổ chức đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân làm tốt và phê bình, nhắc nhở những trường hợp chậm hoàn thành công việc hoặc hoàn thành nhưng chất lượng chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra.
Mặc dù diễn biến dịch Covid-19 bùng phát trong 3 tháng đầu năm 2022 nhưng các đơn vị trong Khối vẫn tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, hình thức phong phú, đa dạng và luôn bám sát nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, qua đó thu hút sự quan tâm của các cán bộ công chức trong toàn đơn vị, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Bám sát những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng, các đơn vị trong Khối đã khắc phục khó khăn, triển khai các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ cụ thể.
Nhờ đó, công tác thi đua, khen thưởng trong Khối hậu cần đã có nhiều hoạt động tích cực, được Ban lãnh đạo NHNN đánh giá cao, bà Lê Thị Thúy Sen, Vụ trưởng Vụ Truyền thông, Trưởng Khối thi đua Khối hậu cần khẳng định.
Cụ thể, các đơn vị trong Khối đã đạt được nhiều danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng năm 2021 trong 6 tháng đầu năm 2022. Trong đó, có một cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Ba; năm cá nhân nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Ngân hàng; 36 tập thể đạt thành tích Tập thể lao động xuất sắc.
Bên cạnh đó, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương nhận Cờ thi đua của Trung ương Đoàn tặng “Đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối cơ quan, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp” năm 2021…
Bàn về phương hướng nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2022, ông Đoàn Thanh Hải cho biết, các đơn vị thuộc Khối thi đua Khối hậu cần sẽ và tiếp tục quyết tâm đoàn kết, phấn đấu thi đua tiếp tục thực hiện tốt các nội dung đã giao ước thi đua; tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Thủ trưởng đơn vị trong việc triển khai thực hiện văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của NHNN nói chung và công tác thi đua, khen thưởng nói riêng…; giám sát việc thực hiện công tác khen thưởng, kỷ luật lao động, bảo đảm kịp thời, đúng nguyên tắc, đúng người, đúng việc; tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện công tác thi đua khen thưởng giữa các đơn vị trong Khối.
Đánh giá cao các kết quả đã đạt được, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết, khối lượng công việc của Khối thi đua Khối hậu cần nhiều, phức tạp, trách nhiệm ngày càng nặng nề nhưng kết quả thực hiện nhiệm vụ rất tích cực, hoành thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Đây là điều rất đáng biểu dương.
Theo Phó Thống đốc, nhìn chung các đơn vị trong Khối đã chủ động, trách nhiệm, có nhiều đổi mới trong hoạt động, việc cải cách thủ tục hành chính, nghiêm túc chấp hành tiết kiệm chống lãng phí cũng là một nội dung rất tốt của Khối. Các đơn vị trong Khối đã có nhiều phong trào thi đua gắn với phong trào thi đua của toàn Ngành, từ đó giúp không khí và tinh thần làm việc của cán bộ, công chức, người lao động của các đơn vị rất tích cực, hăng say, thực hiện văn hoá công sở, kỷ luật kỷ cương tốt.
Trong thời gian tới, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đề nghị các Vụ, Cục trong Khối tập trung triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn theo đúng kế hoạch của mỗi đơn vị, tăng cường, chủ động hơn trong sự phối hợp giữa các đơn vị. Đồng thời, cần đẩy mạnh hơn nữa việc cải cách thủ tục hành chính, tiếp tục thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; khuyến khích các hoạt động giao lưu giữa các đơn vị trong Khối, tạo gắn kết trong đoàn thể, cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Bên cạnh các nhiệm vụ riêng, Khối hậu cần tiếp tục triển khai các nhiệm vụ chung của toàn Ngành như xây dựng văn hóa cơ quan lành mạnh - yêu thương - quan tâm - chia sẻ; làm tốt công tác nội vụ, nâng cao nhận thức về phòng cháy, chữa cháy…
Hương Giang

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 1
  • 4
  • 0
  • 4
  • 0
  • 4
lên đầu trang