Thứ bảy, 20/04/2024 | 00:45

Thứ bảy, 20/04/2024 | 00:45

Phát biểu của lãnh đạo

Cập nhật lúc 13:16 ngày 18/01/2015

Bài phát biểu của đ/c Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lần thứ 5, khóa V (ngày 16/01/2015)

Kính thưa đ/c Nguyễn Đồng Tiến - Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, các đ/c trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, UBKT CĐNHVN.

Tôi rất vui mừng khi được gặp lại các đ/c trong không khí vui tươi, phấn khởi của kì họp lần này. Nhân dịp xuân mới Ất Mùi 2015, thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn, tôi xin trân trọng gửi tới đ/c Nguyễn Đồng Tiến cùng tất cả các đ/c trong BCH CĐNHVN  lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên cương vị công tác của mình.

Thưa các đ/c, tôi rất xúc động khi nghe những ý kiến đóng góp rất chân thành, trách nhiệm của các đ/c. Các đ/c đã chia sẻ những kinh nghiệm của đơn vị mình để học hỏi lẫn nhau. Đặc biệt có đ/c đã phát biểu là “nếu được chọn lại thì tôi vẫn chọn làm Công đoàn!”. Đây là một sự động viên to lớn đối với những người làm công tác Công đoàn chuyên trách và cả những người kiêm nhiệm công tác Công đoàn.

Hôm nay, không chỉ riêng tôi mà mọi người đều cảm nhận thấy trụ sở mới của CĐNHVN rất khang trang, thể hiện được vị thế, tầm vóc của Công đoàn Ngân hàng trong hệ thống ngành Ngân hàng. Để có được sự đổi mới mang tính đột phá này là nhờ Ban Thường vụ, BCH CĐNHVN quyết tâm, đồng lòng, cùng sự quan tâm, ủng hộ của Tổng LĐLĐVN, NHNN. Đây là niềm vui chung của đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng.

Các báo cáo của Ban Thường vụ, BCH rất đầy đủ, toàn diện. Tôi xin chúc mừng những kết quả mà ngành Ngân hàng đã đạt được. Trong đó, tổ chức Công đoàn đóng vai trò rất lớn góp phần nâng cao vị thế ngành Ngân hàng. Ngành Ngân hàng đã có được những thành công lớn trên nhiều phương diện và từng đơn vị trong hệ thống cũng có những thay đổi, những bước phát triển. Hoạt động Công đoàn vẫn duy trì một cách toàn diện, thể hiện rõ vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Tôi đánh giá rất cao việc CĐNHVN đã phát triển thêm số lượng khá lớn đoàn viên ở các đơn vị trong hệ thống và thu được kinh phí Công đoàn ở các đơn vị chưa có tổ chức Công đoàn theo quy định của Luật Công đoàn. Đồng thời cũng đã chú trọng sử dụng phần mềm kế toán tài chính của Tổng Liên đoàn.

Đối với việc sơ kết giữa nhiệm kỳ, CĐNHVN là Công đoàn đầu tiên trong hệ thống Công đoàn cả nước làm sơ kết giữa nhiệm kỳ sớm. Điều quan trọng là các đ/c chọn các nội dung và đánh giá để nêu bật lên được những điểm quan trọng, những khiếm khuyết cần điều chỉnh trong nửa nhiệm kỳ đã qua.

Trong năm 2015 sẽ diễn ra một sự kiện rất lớn là Đại hội Đảng các cấp. Tôi mong muốn các đ/c tham gia, đánh giá được vai trò của Công đoàn trong hệ thống Ngân hàng nói chung và từng đơn vị nói riêng đối với sự phát triển của từng đơn vị. Ngoài ra, các đ/c cũng nên phát động các phong trào thi đua trong toàn Ngành để chào mừng các sự kiện quan trọng của đất nước và của ngành Ngân hàng.

Về mặt tài chính, tôi đề nghị các đ/c quan tâm triển khai những văn bản mới của Tổng Liên đoàn về công tác tài chính Công đoàn để có những điều chỉnh theo quy định. Tôi cũng đề nghị BCH CĐNHVN ban hành quy chế quản lý tòa nhà CĐNHVN để có thể giữ gìn và phát huy hiệu quả của nó. Đồng thời, cố gắng hoàn thành những thủ tục về kiểm toán.

Về việc ra mắt website của CĐNHVN. Việc lập ra website đã khó, nhưng để vận hành sao cho tốt, cho hiệu quả thì càng khó hơn. Thông tin đăng tải cần có sự đa dạng và có những diễn đàn để đoàn viên, người lao động trong Ngành có thể giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động Công đoàn.

Kính thưa các đ/c, chúng ta vui mừng với những thành công của toàn Ngành và của cả nước trong năm 2014 để sang năm mới 2015, chúng ta mang niềm vui đó với quyết tâm mới, động lực mới và với tình cảm của tổ chức Công đoàn. Tôi tin chắc rằng, trong năm 2015, hoạt động của ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục có nhiều thành công hơn nữa.

 

Một lần nữa, xin chúc các đ/c một năm mới nhiều may mắn, an khang, thịnh vượng!

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 7
  • 1
  • 2
  • 7
  • 6
lên đầu trang