Thứ ba, 23/04/2024 | 19:58

Thứ ba, 23/04/2024 | 19:58

Phát biểu của lãnh đạo

Cập nhật lúc 08:33 ngày 19/01/2015

Phát biểu khai mạc của đ/c Nguyễn Đồng Tiến - Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch CĐNHVN tại Hội nghị Chấp hành CĐNHVN lần thứ 5, khóa V (ngày 16/01/2015)

Kính thưa các đ/c, lời đầu tiên tôi xin nhiệt liệt chào mừng đ/c Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, các đ/c Ủy viên Ban Thường vụ, BCH, UBKT đã đến tham dự hội nghị Ban chấp hành CĐNHVN lần thứ 5, khóa V.

Một điều đặc biệt là lần đầu tiên Hội nghị được tổ chức tại trụ sở của Cơ quan CĐNHVN. Để có được trụ sở mới khang trang hiện đại như ngày hôm nay là một nỗ lực rất lớn của toàn Ngành chúng ta và sự quan tâm, chỉ đạo, ủng hộ của Tổng LĐLĐVN, NHNNVN, các tổ chức tín dụng…Trụ sở mới xứng đáng với vị thế của CĐNHVN.

Kính thưa các đ/c, trong bối cảnh toàn ngành Ngân hàng đã triển khai và kết thúc thắng lợi năm công tác 2014 và hội nghị triển khai công tác toàn Ngành đã diễn ra trong những ngày cuối tháng 12 vừa qua. Chúng ta vui mừng ghi nhận những kết quả to lớn đã đạt được của toàn ngành Ngân hàng trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của Chính phủ, Đảng, Nhà nước. Nhờ những kết quả tích cực đó, uy tín của ngành Ngân hàng ngày càng được nâng cao, giúp chúng ta có một niềm tin mới bước vào triển khai nhiệm vụ năm 2015. Thời điểm hiện tại, các tổ chức tín dụng, các đơn vị trong Ngành cũng đang tổ chức các Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Toàn thể người lao động trong ngành Ngân hàng đã có được một năm công tác thành công trong chuyên môn, phong trào hoạt động Công đoàn đã đạt được những bước tiến mới. Việc đảm bảo quyền lợi cho người lao động đã có những kết quả rất tích cực. Tuy nền kinh tế còn nhiều khó khăn, hoạt động của tổ chức tín dụng gặp khó khăn, đặc biệt trong quá trình tái cơ cấu. Nhưng với sự điều hành chỉ đạo của NHNNVN, kết quả thu được là rất khả quan. Có thể nói rằng, trong năm 2014, bên cạnh kết quả chuyên môn, hoạt động Công đoàn đã đạt được  những kết quả rất tích cực. Hôm nay chúng ta chứng kiến một trong những thành quả đó, chính là trụ sở mới của CĐNHVN. Trụ sở mới rất khang trang, tạo điều kiện làm việc cho người lao động, như là một mái nhà chung của đoàn viên, người lao động trong ngành Ngân hàng. Đồng thời, website của CĐNHVN tuy mới ra mắt được hai tuần nhưng đã có hơn 60 nghìn lượt truy cập. Rất mong các đ/c quan tâm, giới thiệu để đoàn viên, người lao động trong Ngành biết và thường xuyên theo dõi.

Kính thưa các đ/c, tại Hội nghị Ban Thường vụ sáng nay, các đ/c trong Ban Thường vụ đã tham gia thảo luận, đóng góp vào việc hoàn thiện Báo cáo đánh giá của năm 2014 và nhiệm vụ của năm 2015. Chúng tôi đã tiếp thu một số nội dung quan trọng để làm rõ hơn những kết quả tích cực trong hoạt động Ngân hàng cũng như những hoạt động nổi bật trong hoạt động Công đoàn và đề cập tới những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2015. Đặc biệt trong bối cảnh ngành Ngân hàng đang đẩy mạnh quá trình tái cơ cấu các tổ chức tín dụng, chúng ta cần làm tốt công tác tuyên truyền, đảm bảo lợi ích của đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng.

Kính thưa các đ/c, năm 2015 với những nhiệm vụ trọng tâm của Quốc hội và Chính phủ đã đề ra, những nhiệm vụ cơ bản của ngành Ngân hàng đã được Thống đốc NHNN triển khai tại Hội nghị toàn Ngành; các tổ chức tín dụng cũng như toàn bộ hệ thống Ngân hàng đã và đang triển khai ngay từ những ngày đầu năm. Đây là những nhiệm vụ nặng nề khi chúng ta đặt ra những mục tiêu về tăng trưởng kinh tế, về kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và đặc biệt là tái cơ cấu ngành Ngân hàng. Trên cơ sở triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Thống đốc NHNN, chúng tôi tin tưởng rằng toàn bộ đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng tích xây dựng các biện pháp cụ thể để triển khai. Ở góc độ hoạt động Công đoàn, chúng ta bước vào năm 2015 với nhiều sự kiện chính trị quan trọng như tiến hành Đại hội Đảng các cấp, tổ chức Hội nghị thi đua yêu nước toàn quốc…

Việc triển khai nhiệm vụ năm 2015 đã được đề cập trong báo cáo. Chúng tôi đề nghị các đ/c đại biểu sẽ tham gia ý kiến đóng góp vào nội dung này. Tại Hội nghị lần này, về công tác tổ chức, chúng ta sẽ tiến hành xem xét bổ sung thêm 02 ủy viên BCH. Hiện nay, CĐNHVN đã có hơn 140.000 đoàn viên, lao động, riêng năm 2014 kết nạp thêm 6.800 đoàn viên.

Một lần nữa, tôi xin cảm ơn sự có mặt của các đ/c đại biểu. Tôi xin tuyên bố khai mạc Hội nghị Ban chấp hành CĐNHVN lần thứ 5, khóa V.

 

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 0
  • 7
  • 5
  • 1
  • 5
  • 3
lên đầu trang