Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:16

Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:16

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 08:54 ngày 10/10/2022

Công đoàn Agribank Trụ sở chính hành trình về nguồn

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện hướng đến kỷ niệm 92 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày 08/10/2022 Công đoàn Agribank Trụ sở chính phối hợp với Agribank Chi nhánh tỉnh Ninh Bình đã thực hiện hành trình về nguồn và trao an sinh xã hội tại quần thể di tích quốc gia đặc biệt Cô đô Hoa Lư với số tiền 200 triệu đồng.

Tham dự buổi lễ, về phía Trung tâm bảo tồn di tích Lịch sử - Văn hóa Cố đô Hoa Lư có sự hiện diện của ông Giang Bạch Đằng - Giám đốc Trung tâm, bà Lê Thị Bích Thục  - Phó Giám đốc Trung tâm, cùng các cán bộ Trung tâm; Về phía Agribank có ông Ngô Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn trụ sở chính Agribank; Bà Nguyễn Thị Hiền Minh, trưởng Kiểm toán Nội bộ Agribank - Ban Kiểm soát; ông Phạm Vương Đức Anh, Phó Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh tỉnh Ninh Bình; cùng các đồng chí Trưởng, Phó các Ban, Giám đốc, Phó giám đốc các Trung tâm, Đơn vị sự nghiệp, Công ty con; Thành viên các Ủy ban, Chủ tịch các Công đoàn bộ phận; cán bộ Công đoàn Agribank, Công đoàn Trụ sở chính…

Trong không khí trang nghiêm và linh thiêng tại đền thờ của các bậc Tiên đế, đoàn đại biểu đã tham gia lễ dâng hương tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của các vị Anh hùng dân tộc đã có công lập nên nước Đại Cồ Việt, nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền đầu tiên ở Việt Nam. 

Đoàn đại biểu Agribank dâng hương tại đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành

Trong chuỗi sự kiện, Công đoàn Agribank Trụ sở chính đã trao 200 triệu đồng cho Trung tâm bảo tồn di tích Lịch sử - Văn hóa Cố đô Hoa Lư nhằm thực hiện công tác bảo tồn di tích di sản văn hóa, lịch sử. Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Anh Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Agribank Trụ sở chính nhấn mạnh: Agribank là một trong những đơn vị luôn chủ động và tích cực với các hoạt động thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và các hoạt động an sinh xã hội. Ông bày tỏ hy vọng những thế hệ tiếp nối sẽ hiểu sâu hơn về lịch sử đất nước, nâng cao tinh thần đại đoàn kết dân tộc, trân trọng và phát huy những giá trị truyền thống hào hùng của cha ông. 

Đại diện Công đoàn Agribank Trụ sở chính  trao 200 triệu đồng cho Trung tâm bảo tồn di tích Lịch sử - Văn hóa Cố đô Hoa Lư 

Thay mặt Trung tâm bảo tồn di tích Lịch sử - Văn hóa Cố đô Hoa Lư, ông Giang Bạch Đằng - Giám đốc Trung tâm, đã gửi lời cảm ơn sâu sắc với sự quan tâm, hỗ trợ từ Agribank nói chung và Công đoàn Agribank Trụ sở chính nói riêng đã góp phần gìn giữ giá trị đặc biệt của khu di tích, đảm bảo sự tôn nghiêm cũng như nâng cao chất lượng phục vụ du khách trong nước và quốc tế đến tham quan tại đây.

Năm 2012, quần thể di tích quốc gia Cố đô Hoa Lư đã được xếp hạng di tích cấp quốc gia đặc biệt; là một trong ba vùng lõi thuộc Quần thể danh thắng Tràng An, được UNESCO công nhận là di sản kép đầu tiên và duy nhất ở Đông Nam Á. Nằm trong khuôn viên rộng 5ha là đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và đền thờ vua Lê Đại Hành - những công trình kiến trúc đặc sắc được xây dựng từ thế kỷ XVII thuộc vùng bảo vệ đặc biệt của Trung tâm bảo tồn di tích Lịch sử - Văn hóa Cố đô Hoa Lư. 

Hành trình về nguồn và trao an sinh xã hội tại quần thể di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư của Công đoàn Agribank Trụ sở chính nằm trong chuỗi sự kiện nhân kỷ niệm 92 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/1930 – 20/10/2022. Trong những năm qua, Công đoàn Agribank Trụ sở chính cùng với các Công đoàn cơ sở trong hệ thống đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực thể hiện trách nhiệm của Agribank đối với cộng đồng. Hàng năm Công đoàn Agribank Trụ sở chính đã vận động đoàn viên người lao động tự nguyện đóng góp 4 ngày lương để thực hiện công tác từ thiện, an sinh xã hội tập trung vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, đền ơn đáp nghĩa... Tính từ năm 2021 đến nay, Công đoàn Agribank Trụ sở chính đã dành tới trên 2,5 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội tại nhiều địa phương. 

Agribank News

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 0
  • 7
  • 6
  • 1
  • 4
lên đầu trang