Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:46

Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:46

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 10:03 ngày 11/10/2022

Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương thăm, tặng quà đối tượng bảo trợ xã hội tại Hưng Yên

Ngày 10/10/2022, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương tổ chức Chương trình thăm và tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội và Công tác xã hội tỉnh Hưng Yên.
Tham gia có bà Hà Thị Hồng Hạnh, Phó trưởng Ban nữ công Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; bà Lê Thị Quyên, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương; ông Đoàn Văn Hưng, Giám đốc Trung tâm; đại diện công đoàn các đơn vị vụ, cục của NHNN, NHNN Chi nhánh tỉnh Hưng Yên.
Ông Đoàn Văn Hưng, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm cho biết, hiện nay Trung tâm đang quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng 105 đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó có 6 trẻ em mồ côi, 45 người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, 54 người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng. Hầu hết các đối tượng đều là những người có hoàn cảnh éo le thương tâm, là những số phận thiếu may mắn, rất cần nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của những tắm lòng thiện nguyện, tương thân tương ái.
Hơn 30 năm kể từ ngày thành lập, Trung tâm Bảo trợ xã hội và Công tác xã hội tỉnh Hưng Yên luôn là mái nhà chung cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ở đây, mọi người được sắp xếp nơi ăn ở hợp lý, được chăm sóc sức khỏe, được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ và được sống trong môi trường chan hòa tình yêu thương. Song nhìn chung, cuộc sống của các đối tượng vẫn còn nhiều khó khăn. Điều kiện cơ sở vật chất của trung tâm đã có phần xuống cấp. Chế độ nuôi dưỡng đối tượng mới dừng lại ở mức nhà nước quy định, chưa có nhiều nguồn lực bổ sung nên các đối tượng ăn uống còn hạn chế.
Cơ sở vật chất nói chung và các trang thiết bị y tế của Trung tâm nói riêng còn thiếu; nhiều trang thiết bị y thế đã cũ lạc hậu, không an toàn trong quá trình sử dụng. Hôm nay, Trung tâm thực sự rất vui và phấn khởi được Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đến thăm và tặng các trang thiết bị y tế, dụng cụ phục hồi chức năng cho các đối tượng. Đây là một việc làm ý nghĩa có tính thiết thực cao đối với tình hình thực tế và mong muốn nguyện vọng của các đối tượng ở Trung tâm.
"Đại diện cho trung tâm, tôi xin chân thành cảm ơn Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã mang đến những món quà rất ý nghĩa và thiết thực cho các đối tượng ở Trung tâm. Hoạt động này sẽ góp phần quan trọng giúp công tác chăm sóc sức khoẻ, phục hồi chức năng cho các đối tượng bảo trợ xã hội được tốt hơn. Từ đó giúp họ luôn tin tưởng vào sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cộng đồng xã hội và ngày càng thêm yêu cuộc sống nhiều hơn", ông Hưng chia sẻ.
Tại buổi lễ trao tặng, Đại diện Công đoàn NHNN Trung ương đã trao nhiều phần quà có ý nghĩa thiết thực cho Trung tâm như máy đo huyết áp điện tử, máy bắn nhiệt độ, máy masasage cá heo, thảm đá hồng ngoại, máy đo ô xy, máy xông khí dung, giường tay quay... cùng một số đồ dùng thiết yếu phục vụ sinh hoạt cho các đối tượng.
Phát biểu tại buổi tặng quà, bà Lê Thị Quyên, Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương chia sẻ, hàng năm ngành Ngân hàng triển khai rất nhiều chương trình từ thiện, an sinh xã hội trên cả nước. Thực hiện chương trình công tác năm 2022, hướng tới kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương tổ chức hoạt động thăm và tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội và Công tác xã hội tỉnh Hưng Yên.
Nguồn hỗ trợ được đóng góp từ các đoàn viên, người lao động tại NHNN Trung ương nhằm chung tay chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm. Bên cạnh những sản phẩm mà đơn vị trao tặng còn ủng hộ một số tiền để Trung tâm chủ động mua sắm những thiết bị cần thiết phục vụ cho sinh hoạt cũng như cải thiện bữa ăn cho bà con tại Trung tâm.
Mong rằng những đóng góp nhỏ bé của các cán bộ, nhân viên, người lao động NHNN Trung ương sẽ phần nào giúp chia sẻ với những khó khăn của Trung tâm cũng như bà con đang sống tại đây. Đồng thời mong muốn những đóng góp chia sẻ công tác thiện nguyện của các công đoàn cơ sở, các đơn vị vụ, cục của NHNN tiếp tục góp phần cho hoạt động an sinh xã hội của Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương có thể triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, ý nghĩa và thiết thực hơn.
M. Hiếu (TBNH)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 1
  • 1
  • 1
  • 2
  • 7
lên đầu trang