Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:21

Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:21

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 16:42 ngày 31/10/2022

Hội nghị Kết nối dịch vụ tài chính, ngân hàng với các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2022

Chiều ngày 28/10/2022, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam và Sở Công thương đồng tổ chức Hội nghị kết nối dịch vụ tài chính, ngân hàng với các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2022.
Chủ trì hội nghị có đ/c Nguyễn Thị Thu Thu - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Nghệ An; đ/c Lê Tiến Trị - Trưởng ban quản lý KKT Đông Nam; đ/c Lê Đức Ánh - Phó Giám đốc Sở Công thương. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành trên địa bàn, đại diện 39 Ngân hàng thương mại, đại diện hiệp hội doanh nghiệp và 140 doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, còn có 13 gian hàng đại diện cho ngành ngân hàng địa bàn giới thiệu sản phẩm của ngân hàng mình tới các doanh nghiệp đến tham dự.
Hội nghị đã được nghe 05 ý kiến của một số doanh nghiệp, Hiệp Hội trên địa bàn; 04 ý kiến tham luận từ đại diện BIDV, Vietinbank, Vietcombank, HDBank Nghệ An. Một số khó khăn của doanh nghiệp chủ yếu liên quan đến lãi suất vay tăng cao trong tình hình thế giới hiện nay, thủ tục vay vốn, các chương trình hỗ trợ cho doanh nghiệp như gói Hỗ trợ lãi suất 2%...
Gian hàng giới thiệu của các đơn vị
Đ/c Nguyễn Thị Thu Thu đã trực tiếp giải đáp, làm rõ thêm những vấn đề, nội dung các doanh nghiệp quan tâm và khẳng định, ngành ngân hàng địa bàn hiện nay đang triển khai quyết liệt Chương trình phục hồi và phát triển KTXH trên địa bàn; các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-9 và thiên tai. Đến 30/9/2022, tổng dư nợ của các Tổ chức tín dụng và Chi nhánh Tổ chức tín dụng trên địa bàn tăng 9,3% so với đầu năm; Tổng nguồn huy động tăng 7,6%; Tỷ lệ nợ xấu được duy trì ở mức an toàn dưới 1%. Tđầu 2020 đến nay, ngành ngân hàng địa bàn đã tích cực Cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng; Miễn, giảm, hạ lãi suất vay vốn; Cho vay mới với lãi suất thấp hơn trước dịch; triển khai cho vay Chương trình Hỗ trợ lãi suất 2% từ Nguồn ngân sách nhà nước (đến nay trên địa bàn Dư nợ được hỗ trợ lãi suất là hơn 800 tỷ đồng). Hiện Một số doanh nghiệp chưa đáp ứng được các điều kiện theo quy định nên chưa đủ tiêu chuẩn được hỗ trợ như chưa cung cấp đủ hồ sơ chứng từ, chưa chứng minh khả năng phục hồi, chưa bóc tách được ngành nghề được hỗ trợ ra ở các doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề…
 Giám đốc Ngân hàng nhà nước Chi nhánh khẳng định, Ngành ngân hàng địa bàn cam kết luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận vốn ngân hàng và sử dụng các dịch vụ thanh toán của ngành, đồng hành, quan tâm lắng nghe và giải đáp các khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp, nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Hội nghị kết nối dịch vụ Tài chính - Ngân hàng với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2022 có ý nghĩa rất thiết thực, góp phần chia sẻ thông tin để các tổ chức doanh nghiệp hiểu rõ hơn, dễ dàng tiếp cận các thông tin chính sách của ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
NHNN NA
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 6
  • 3
  • 1
  • 9
  • 6
lên đầu trang