Thứ ba, 23/04/2024 | 20:51

Thứ ba, 23/04/2024 | 20:51

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 18:10 ngày 02/11/2022

Tháng 10 rực rỡ dành cho phụ nữ Ngân hàng

Đã thành truyền thống, cứ mỗi dịp tháng 10 ngành Ngân hàng lại tưng bừng các sự kiện kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, năm nay các hoạt động tập trung đã được tổ chức mà không còn bị hạn chế bởi các quy định giãn cách, nhiều đơn vị đã tổ chức các cuộc giao hữu thể thao, giao lưu văn nghệ, hội thảo, tọa đàm… trên địa bàn và trong khu vực, đem lại không khí sôi nổi, hào hứng trong đoàn viên, người lao động (ĐVNLĐ).
Nhân dịp này, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức Chương trình truyền thông "Vì sự an toàn và phát triển của phụ nữ Ngân hàng" tại Thái Nguyên, với sự tham gia của hơn 200 cán bộ công đoàn, ĐVNLĐ trên địa bàn 9 tỉnh khu vực phía Bắc, gồm: Thái Nguyên, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn. Chương trình truyền thông với hai chủ đề hấp dẫn, đó là "Phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc" và "Những bệnh thường gặp của nữ nhân viên văn phòng", đã mang lại nhiều thông tin bổ ích, thú vị cho ĐVNLĐ nữ. Đây cũng là dịp để chị em có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống...
ĐV, LĐ nữ dự Chương trình truyền thông "Vì sự an toàn và phát triển của phụ nữ Ngân hàng"
Công đoàn cơ quan NHNN Trung ương tổ chức Giải Bóng đá Mùa thu, trong đó môn bóng đá nữ có sự tham gia của 2 đội bóng thuộc NHNN và 2 đội bóng khách mời (đội Văn phòng Chính phủ và đội Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng). Sau những trận đấu tranh tài gay cấn, giải Vô địch thuộc về đội bóng đá nữ Văn phòng Chính phủ; giải Nhì thuộc về đội Ngân hàng Nhà nước 1. Giải đấu thành công tốt đẹp, không chỉ thúc đẩy phong trào thể thao của Ngân hàng Trung ương, mà còn góp phần tăng tinh thần đoàn kết, gắn bó của các nữ cán bộ, ĐVNLĐ.
Nữ CNVCLĐ tại giải bóng đá mùa thu do Công đoàn Cơ quan NHNNTW tổ chức
Bên cạnh bóng đá, bóng chuyền hơi cũng là một môn thể thao đồng đội được ưa thích. Đại diện CĐNHVN trên địa bàn các tỉnh: Bến Tre, Hưng Yên, Bắc Kạn, Vĩnh Long, Quảng Ninh, Nghệ An, Thái Nguyên, Sơn La, … đã tổ chức Giải thi đấu Bóng chuyền hơi nữ, quy tụ các đội tuyển nữ từ NHNN, các NHTM, tổ chức tín dụng trên địa bàn. Các giải thể thao diễn ra sôi nổi, vận động viên nữ thi đấu hết mình trong sự cổ vũ nhiệt tình của nam đồng nghiệp. Tất cả đã để lại kỷ niệm đẹp về tình đoàn kết, gắn bó với đồng nghiệp, cơ quan, đơn vị.
Giải Bóng chuyền hơi ngành Ngân hàng Sơn La
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để tôn vinh tài năng và những đóng góp của người phụ nữ. Bởi vậy, nhiều đơn vị đã tạo ra những sân chơi để chị em có cơ hội thể hiện cá tính, tài năng và vẻ đẹp của mình. Tiêu biểu phải kể đến các cuộc thi trực tuyến diễn ra sôi nổi trên fanpage, mạng nội bộ của các đơn vị, thu hút hàng nghìn lượt tương tác, bình chọn.
Cuộc thi ảnh, clip trực tuyến mang tên "Co-opbank – Vì một nửa thế giới yêu thương" do Ngân hàng Hợp tác tổ chức đã nhận được 161 tác phẩm dự thi (14 video clip và 147 tấm ảnh). Các tác phẩm được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình ảnh, không chỉ thể hiện tài năng của ĐVNLĐ nữ, mà còn góp phần quảng bá thương hiệu của Ngân hàng Hợp tác trong cộng đồng.
Tác phẩm "Khát vọng vươn lên" đạt Giải Bình chọn của cuộc thi "Co-opbank – Vì một nửa thế giới yêu thương"
Là một trong những đơn vị có nhiều sáng tạo trong tổ chức các hoạt động dành cho ĐVNLĐ nữ, nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã tổ chức cuộc thi trực tuyến với chủ đề "Rực rỡ sắc hồng", thu hút gần 1000 bài dự thi. Mỗi tác phẩm đều thể hiện cá tính, tài năng của nữ VPBanker. Bên cạnh đó, các câu lạc bộ thể thao dành cho chị em như yoga, bóng đá, bắn cung… cũng được VPBank duy trì, tổ chức thi đấu, biểu diễn thường xuyên. Có thể thấy rằng, dù ở sân chơi nào chị em VPBank cũng luôn thể hiện tinh thần “làm hết sức, chơi hết mình”, chứng tỏ bản lĩnh, tài năng khiến đấng mày râu phải thán phục.
VPBank - Rực rỡ sắc hồng
Một cuộc thi trực tuyến đáng chú ý khác đó là "Nữ thần tượng SeABank" do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tổ chức. Với nội dung thi đa dạng, hấp dẫn, cuộc thi thu hút hàng trăm lượt tham gia của ĐVNLĐ, "gây bão" trên trang mạng nội bộ SeABank. Mỗi tác phẩm dự thi bao gồm ảnh và đoạn giới thiệu về nữ SeABanker mà tác giả ngưỡng mộ, coi là thần tượng. Đây là hoạt động ý nghĩa để ĐVNLĐ có cơ hội được bày tỏ lòng yêu mến, sự khâm phục và ngưỡng mộ đối với những nữ đồng nghiệp của mình, qua đó góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó trong ĐVNLĐ.
Để hiểu phụ nữ chưa bao giờ dễ dàng, có lẽ vì vậy nên anh em Vietinbank chi nhánh Tây Thăng Long đã nảy ra ý tưởng một ngày sắm vai "phụ nữ" để thêm thấu hiểu, đồng cảm với chị em. Với những tiết mục nhảy, biểu diễn thời trang và kịch được chuẩn bị công phu bởi những đồng nghiệp nam, Hội thi "Cười đi – Chờ chi" do Vietinbank Tây Thăng Long tổ chức đã mang lại cho chị em một ngày kỷ niệm 20/10 đáng nhớ, tràn ngập tiếng cười. Trong khi đó, anh em Vietinbank chi nhánh Nam Thăng Long lại khiến chị em bất ngờ khi tự tin sải bước catwalk tại Hội thi trình diễn thời trang tự thiết kế.
Một tiết mục nhảy của anh em Vietinbank Tây Thăng Long trong "Hội thi Cười đi – Chờ chi"
Màn trình diễn thời trang tự thiết kế ấn tượng của anh em Vietinbank Nam Thăng Long
Cuộc thi Miss & Mr Elegance Vietinbank KCN Bình Dương
Và còn rất nhiều sự kiện, hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác được tổ chức ở khắp các đơn vị trong hệ thống ngành Ngân hàng như: hội thi văn nghệ (CĐCS NHNN Bà Rịa – Vũng Tàu, Sơn La…), hội thi giao lưu (CĐCS NHNN Gia Lai), tổ chức về nguồn (CĐCS NHNN Tây Ninh, BIDV Ba Đình…), thi cắm hoa nghệ thuật, thi nấu ăn, tổ chức gặp mặt tặng quà… Những hoạt động, sự kiện kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 dù được tổ chức bằng hình thức nào cũng đem đến niềm vui, sự phấn khởi cho ĐVLĐ nữ nói riêng và ĐVNLĐ nói chung. Qua đó cũng là dịp để ĐVNLĐ bày tỏ tình cảm tri ân cũng như động viên, khích lệ tinh thần đối với những người nữ đồng nghiệp của mình.
Hà Phương
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 0
  • 7
  • 9
  • 2
  • 2
  • 3
lên đầu trang