Thứ năm, 25/04/2024 | 15:02

Thứ năm, 25/04/2024 | 15:02

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 08:32 ngày 19/11/2022

Trường Đào tạo cán bộ Agribank tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày 18/11/2022, tại Hà Nội, Trường Đào tạo cán bộ Agribank tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Tham dự buổi lễ, về phía khách mời có sự hiện diện của PGS.TS. Mai Thanh Quế - Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng; Ông Nguyễn Hùng Tiến - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Quản trị - Trường Quản trị và Kinh doanh - ĐHQG Hà Nội; Ông Nguyễn Văn Nhật - Giám đốc Trung tâm Đào tạo Kinh tế Tài chính Ngân hàng - Đại học Ngân hàng Tp Hồ Chí Minh; Ông Nguyễn Khắc Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty GT&T. Về phía Agribank có: Ông Trần Văn Dự - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Tổng giám đốc; Ông Tô Đình Tơn - Phó Tổng giám đốc; Ông Ngô Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn; Ông Trần Đức Quảng - Phó bí thư, Phó giám đốc phụ trách Trường Đào tạo cán bộ; đại diện lãnh đạo các Ban, Trung tâm, Đơn vị sự nghiệp tại Trụ sở chính cùng toàn thể cán bộ nhân viên Trường ĐTCB.
Phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo, lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 do Trường Đào tạo cán bộ Agribank tổ chức nhằm tri ân và tôn vinh đội ngũ giảng viên, đội ngũ cán bộ, nhân viên đã có đóng góp cho công tác đào tạo của Agribank, các tổ chức, cá nhân là đối tác trong hoạt động đào tạo bồi dưỡng trong suốt thời gian qua.
Tại buổi lễ, ông Trần Đức Quảng - Phó bí thư, Phó giám đốc phụ trách Trường Đào tạo cán bộ nhấn mạnh: Hoạt động đào tạo luôn được lãnh đạo Agribank quan tâm và xác định là một trong những hoạt động quan trọng, giải pháp trọng tâm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của toàn hệ thống. Trong năm 2022, công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Agribank được triển khai ổn định, hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành kết quả hoạt động kinh doanh chung của Agribank. Trường Đào tạo cán bộ đã tổ chức thực hiện 3 cấu phần đào tạo với tổng số 22 chương trình đào tạo (tăng 69,2% so với năm 2021), 142 lớp học (tăng 108,9% so với năm 2021), đào tạo được 12.285 lượt học viên (tăng 92% so với năm 2021), số ngày đào tạo là 78.324 ngày (tăng 112,1% so với năm 2021).

Ông Trần Đức Quảng - Phó bí thư, Phó giám đốc phụ trách Trường Đào tạo cán bộ phát biểu tại buổi lễ

Nhiều chương trình đào tạo được triển khai phù hợp với nhu cầu hiện đại hóa, xu thế phát triển của công nghệ số như: Lãnh đạo số trong hoạt động kinh doanh ngân hàng; Công nghệ số cho quản trị kinh doanh ngân hàng. Các chương trình đào tạo được thực hiện theo vị trí công việc như: Lãnh đạo quản lý cấp phòng; Nghiệp vụ Kiểm tra kiểm soát nội bộ; Những quy định pháp luật liên quan đến hoạt động xử lý nợ, định giá khoản nợ; Kỹ năng chăm sóc, hỗ trợ khách hàng; Người lao động mới tuyển dụng… nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, từng bước đưa hoạt động đào tạo dựa trên cơ sở khung năng lực, khung đào tạo góp phần đánh giá cán bộ và nâng cao hiệu quả công việc. Ngoài ra, Agribank tổ chức một số chương trình đào tạo chuyên sâu nhằm củng cố kiến thức và nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ trong hoạt động kinh doanh như: Áp dụng chuẩn mực Basel cho hệ thống ngân hàng Việt Nam; Quản lý rủi ro tín dụng chuyên sâu; Chuẩn mực kế toán quốc tế… 
Các nội dung chương trình đào tạo đều được học viên đánh giá cao về tính cấp thiết, tính ứng dụng. Giảng viên của các chương trình đào tạo là những cán bộ có kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, kỹ năng sư phạm tốt, giầu kinh nghiệm thực tế, đến từ nội bộ Agribank, các ngân hàng bạn, các trường Đại học, Học viện hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Trong năm 2022 có 91 giảng viên nội bộ Agribank tham gia giảng dạy tại hầu hết các chương trình đào tạo được triển khai trên toàn hệ thống.
Bên cạnh các chương trình đào tạo tập trung của Agribank (do Trường Đào tạo cán bộ đầu mối triển khai), các đơn vị trong hệ thống đã chủ động triển khai kế hoạch tự đào tạo, theo hướng đơn vị tự tổ chức các khóa học hoặc cử người lao động tham dự các khóa học bên ngoài hệ thống nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng phục vụ công việc. Hoạt động tự đào tạo trong toàn hệ thống được triển khai trên khắp các lĩnh vực, từ các mảng nghiệp vụ ngân hàng đến các lĩnh vực bổ trợ, phục vụ hoạt động kinh doanh.
Ông Trần Văn Dự - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Tổng giám đốc Agribank ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương các thế hệ đội ngũ giảng viên và người lao động làm công tác đào tạo trong hệ thống
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Dự - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Tổng giám đốc Agribank ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương các thế hệ đội ngũ giảng viên và người lao động làm công tác đào tạo trong hệ thống, đã luôn nỗ lực, quyết tâm, kiên trì phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Agribank luôn khẳng định vai trò là ngân hàng lớn, chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, góp phần ổn định và phát triển kinh tế vĩ mô. Hiện nay, Agribank cũng là một trong những NHTM bước nhanh vào quá trình chuyển đổi số với sự kiện ra mắt Ngân hàng số Agribank Digital, với nhiều sản phẩm dịch vụ qua kênh điện tử, phát triển dịch vụ mới có tính nổi trội trên nền tảng E-Banking và nhiều sản phẩm ngân hàng hiện đại khác. Đây là thành quả hết sức to lớn nhờ sự nỗ lực kiên trì phấn đấu của nhiều thế hệ cán bộ, người lao động Agribank, trong đó có phần công sức của những người làm công tác đào tạo. Agribank hiện có đội ngũ các thế hệ giảng viên và những người lao động làm công tác đào tạo tại khắp các đơn vị trong hệ thống, luôn tận tụy, nhiệt huyết với nghề. Trong thời kỳ hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, với tinh thần nỗ lực, miệt mài phấn đấu, đội ngũ làm công tác đào tạo đã từng bước đáp ứng được nhu cầu về đào tạo của Agribank.
Cũng tại buổi lễ, Ban lãnh đạo Agribank đã khen thưởng, động viên, khích lệ các giảng viên trong hệ thống Agribank có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Agribank.
Hoạt động đào tạo tại Agribank trong nhiều năm qua đã được triển khai xuyên suốt, sâu rộng, đổi mới về hình thức, giúp người lao động hoàn thiện những kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm cần thiết để bắt nhịp với xu thế phát triển của ngành Ngân hàng. Trong quá trình thực hiện công tác đào tạo, Agribank đã hợp tác với nhiều đối tác trong hoạt động đào tạo như Học viện Ngân hàng Hà Nội, Đại học Ngân hàng Tp Hồ Chí Minh…
Ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác toàn diện giữa Agribank và học viện Ngân hàng, PGS.TS. Mai Thanh Quế - Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng khẳng định: Agribank và Học viện Ngân hàng đã có mối quan hệ bền vững phát triển qua nhiều thế hệ cán bộ. Học viện Ngân hàng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Agribank đối với công tác đào tạo của Học viện thông qua các chương trình cụ thể: tài trợ học bổng cho học sinh sinh viên, hợp tác trong công tác đào tạo, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quy trình và cách thức làm việc của các cán bộ làm công tác đào tạo của Agribank.
PGS.TS. Mai Thanh Quế - Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng phát biểu tại buổi lễ
Đối với hoạt động an sinh xã hội trong lĩnh vực giáo dục, trên khắp cả nước, trong nhiều năm qua, Agribank đã dành một phần kinh phí để tài trợ xây dựng các trường học, mua trang thiết bị học tập cho học sinh, sinh viên, tài trợ học bổng cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.
Hoạt động đào tạo phát triển nguồn nhân lực tại Agribank luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Điều hành cùng sự đoàn kết, sáng tạo, trí tuệ và tâm huyết của đội ngũ giảng viên, cán bộ, nhân viên làm công tác đào tạo. Thời gian tới, công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực của Agribank sẽ tiếp tục có những bước tiến mới, đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của Agribank và xu thế tất yếu của ngành Tài chính Ngân hàng.
Lại Hương
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 3
  • 1
  • 1
  • 8
  • 6
lên đầu trang