Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:24

Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:24

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 11:09 ngày 27/11/2022

Trao tặng đồ dùng, phương tiện hỗ trợ dạy và học cho trường học xã Tả Thàng, Mường Khương, Lào Cai

Ngày 26/11/2022, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương tổ chức Chương trình thăm và trao tặng đồ dùng, phương tiện hỗ trợ dậy và học cho Trường PTDTBT Tiểu học xã Tả Thàng, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Tham dự có ông Lê Quốc Nghị, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương; ông Trương Thanh Xuân, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Lào Cai; ông Nguyễn Văn Chiển, Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lào Cai; ông Hoàng Trường Minh, Phó Chủ tịch huyện Mường Khương tỉnh Lào Cai; đại diện công đoàn các đơn vị, Vụ, Cục NHNN; Đại diện các Ban Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương và đại diện NHNN Chi nhánh tỉnh Lào Cai.
Ông Hoàng Trường Minh, Phó Chủ tịch huyện Mường Khương tỉnh Lào Cai cho biết, xã Tả Thàng có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiếu số chiếm 98% dân số của xã, trong đó chủ yếu là đồng bào mông, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 73%, cận nghèo 23%. Với đặc điểm dân cư các thôn bản trong xã đều rất khó khăn, mặc dù đã được nhà nước, cấp ủy, chính quyền của xã rất quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho đồng bào song do kinh phí của địa phương còn hạn hẹp. Hiện nay, xã có 7 điểm trường với tổng số học sinh 397 cháu (khối I có 90 cháu, khối II có 59 cháu, khối III có 78 cháu, khối IV có 78 cháu và khối V có 92 cháu), cơ sở vật chất tại các điểm trường của xã Tả Thàng còn rất khó khăn, thiếu thốn. Hôm nay, thầy, trò điểm trường xã Tả Thàng rất vui, phấn khởi được Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương và các đơn vị đến thăm, trao tặng 42 chiếc giường tầng và 08 ti vi kết nối dậy học với mục tiêu chấp cánh ước mơ đưa công nghệ thông tin đến với các em học sinh nông thôn. Đây là một việc làm ý nghĩa, thiết thực đối với tình hình thực tế và mong muốn nguyện vọng của thầy, trò xã Tả Thàng. Ông thay mặt thầy, trò điểm trường cảm ơn Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương và các đơn vị đã mang đến những món quà rất đặc biệt cho các cháu học sinh vùng cao.
Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Lê Quốc Nghị, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương chia sẻ, hàng năm ngành Ngân hàng triển khai rất nhiều chương trình từ thiện, an sinh xã hội trên cả nước. Nguồn kinh phí hỗ trợ được đóng góp từ đồng lương của đoàn viên, người lao động tại NHNN Trung ương nhằm chung tay chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh và mong rằng những đóng góp nhỏ bé đó sẽ phần nào giúp chia sẻ với những khó khăn của trường cũng như bà con đang sinh sống nơi đây. Đồng thời cảm ơn các công đoàn cơ sở đã đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội của Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương trong thời gian qua. Ông mong muốn Đảng ủy, UBND và các ban, ngành, đoàn thể của xã tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo cùng với nhà trường tiếp nhận, quản lý đưa vào sử dụng phát huy tối đa công năng và hiệu quả sử dụng. Đây cũng là cơ hội, là động lực thúc đẩy chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường và của xã Tả Thàng phát triển, góp phần vào sự nghiệp giáo dục chung của huyện Mường Khương.
Công đoàn NHTW




Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 6
  • 5
  • 5
  • 6
  • 5
lên đầu trang