Thứ bảy, 20/04/2024 | 19:28

Thứ bảy, 20/04/2024 | 19:28

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 09:57 ngày 13/01/2023

Đoàn viên, người lao động Agribank hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày thành lập

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi toàn hệ thống Agribank nỗ lực thi đua, lập thành tích chào mừng 35 năm ngày thành lập Agribank  (26/03/1986 – 26/03/2023), năm 2022, Công đoàn Agribank chủ động đổi mới phương thức hoạt động, tổ chức chỉ đạo các cấp công đoàn trong toàn hệ thống thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; cùng đoàn viên, người lao động thi đua, lập thành tích thiết thực chào mừng Agribank tròn 35 tuổi.
Trong bối cảnh tình hình hoạt động của ngành Ngân hàng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do thị trường trong nước diễn biến phức tạp, thế giới có nhiều biến động lớn, Công đoàn Agribank tổ chức chỉ đạo các CĐCS tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên đoàn viên, người lao động thực hiện tốt chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của ngành và Agribank; thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống, nâng cao hơn nữa văn hóa, đạo đức nghề nghiệp; hăng hái thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid - 19, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao; lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, 35 năm thành lập Agribank và chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.
Công đoàn Agribank tổ chức Hội thao Agribank lần thứ IX
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và yêu cầu công tác trong tình hình mới, năm 2022, Công đoàn Agribank tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong toàn hệ thống thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Đặc biệt là phong trào thi đua đoàn viên, người lao động Agribank tích cực lao động, học tập, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Agribank và chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Với thông điệp chung của các phong trào thi đua là chung tay “Cùng nhau xây dựng Agribank tốt hơn mỗi ngày”, đã góp phần nâng cao ý thức, quyết tâm của đoàn viên, người lao động Agribank trong thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị và cùng hệ thống hoàn thành các chỉ tiêu kinh năm 2022, tổng tài sản đạt 1.874.230 tỷ đồng, Nguồn vốn đạt 1.711.585 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 1.443.286 tỷ đồng. Trong đó 63,6% dư nợ cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong dư nợ tín dụng “Tam nông” tại Việt Nam; lợi nhuận đạt 22.468 tỷ đồng; đảm bảo các tỷ lệ an toàn hoạt động theo quy định, tiếp tục là một trong những doanh nghiệp có đóng góp nhiều nhất đối với ngân sách Nhà nước. Qua các phong trào thi đua xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu xuất sắc được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Hội đồng thành viên, Ban Điều hành Agribank tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.
Thực hiện Nghị quyết Đại hội V, với mục tiêu Tập trung hướng về cơ sở”, năm 2022, Công đoàn Agribank tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn trong toàn hệ thống đẩy mạnh và thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh, kinh tế, xã hội có diễn biến phức tạp. Bằng những việc làm cụ thể như: Tổ chức động viên, thăm hỏi, hỗ trợ  352 con cán bộ Agribank mắc bệnh bẩm sinh không có khả năng lao động số tiền 1,76 tỷ đồng; chi hỗ trợ cán bộ đoàn viên người lao động mắc bệnh hiểm nghèo từ Quỹ Tình Nghĩa 161 trường hợp số tiền là 2,6 tỷ đồng; đặc biệt nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2020, Công đoàn Agribank hỗ trợ Mẹ Việt Nam Anh hùng tại các Công đoàn cơ sở đang nuôi dưỡng, con Liệt sỹ và thương binh là đoàn viên, người lao động Agribank với tổng số tiền 1tỷ đồng; thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với số tiền 142.8 tỷ đồng… Qua đó, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động, giúp họ yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp phát triển của Agribank.
Thăm hỏi trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh nhân ngày 27/7/2022
Công tác an sinh xã hội, xã hội từ thiện được Công đoàn Agribank triển khai trong toàn hệ thống. Năm 2022, Công đoàn Agribank tổ chức vận động đoàn viên, người lao động đóng góp ủng hộ và triển khai làm tốt công tác xã hội từ thiện, công tác đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội; luôn ý thức trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng. Tổng số tiền chi an sinh xã hội, xã hội từ thiện năm 2022 là 773,8 Tỷ đồng; chi ủng hộ cho các hoạt động xã hội, từ thiện trong lĩnh vực giáo dục, y tế, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, đường giao thông nông thôn, phòng, chống dịch covid-19, hỗ trợ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Qũy vì người nghèo, Quỹ bảo trợ trẻ em. Đặc biệt, năm 2022,  thực hiện kế hoạch kỷ niệm 35 năm của Agribank, Công đoàn Agribank triển khai hỗ trợ kinh phí xây đường Mạc Thiên Tích và Nguyễn Văn Tư tại tỉnh Kiên Giang; là một trong các hoạt động thiết thực góp phần xây dựng và quảng bá thương hiệu Agribank qua 35 năm xây dựng và trưởng thành.
Với chức năng, nhiệm vụ của mình, trong năm 2022, Ban Nữ công Công đoàn Agribank tham mưu cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn Agribank chỉ đạo Công đoàn các cấp trong toàn hệ thống, thực hiện hiệu quả các giải pháp thúc đẩy công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về chính sách pháp luật lao động, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, giáo dục phẩm chất, đạo đức người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; tiếp tục phát động phong trào “Giỏi việc ngân hàng, Đảm việc nhà” trong nữ đoàn viên, người lao động, đưa phong trào này ngày càng có sức lan tỏa, xây dựng nên phong cách, lối sống của lao động nữ Agribank và phát huy vai trò, tiềm năng to lớn của lao động nữ trong xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Qua phát động, phong trào đã thực sự trở thành điểm tựa và niềm tin để đội ngũ lao động nữ nỗ lực lao động và học tập, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh doanh của từng đơn vị và toàn hệ thống, xứng đáng với sự đánh giá, trao tặng của Đảng ủy, Hội Đồng thành viên, Tổng giám đốc Agribank là phụ nữ Agribank “Năng động, sáng tạo, thanh lịch, đảm đang”. Hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Agribank và thực hiện Chỉ thị 03/CT-TLĐ ngày 18/8/2010 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn về việc tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ trong tình hình mới, Công đoàn Agribank xây dựng Kế hoạch tổ chức “Hội nghị biểu dương Nữ lãnh đạo, quản lý, cán bộ giỏi nghiệp vụ Agribank tiêu biểu” dự kiến tổ chức vào tháng 3/2023.
Các cấp công đoàn trong toàn hệ thống thường xuyên quan tâm, biểu dương, khen thưởng con đoàn viên người lao động có thành tích xuất xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm 2022
Thực hiện nhiệm vụ được Đảng ủy, Hội đồng thành viên giao nhiệm vụ Thường trực Ban chỉ đạo quy chế dân chủ của Agribank. Năm 2022, Công đoàn Agribank đã tham mưu cho Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ ở cơ sở của Agribank, thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Ban chỉ đạo; tham gia kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại 8 đơn vị theo quyết định của Ban chỉ đạo; tổ chức chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với chuyên môn triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, đảm đảo quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động; nâng cao hiệu quả việc thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW và Quyết định 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về việc thực hiện hoạt động giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng Agribank phát triển bền vững.
Việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, người lao động được Công đoàn Agribank đặc biệt quan tâm và trú trọng. Trước tình hình dịch bệnh covid-19 được kiểm soát, Công đoàn Agribank đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tổ chức các sân chơi phù hợp cho đoàn viên, người lao động tham gia, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc đời sống đoàn viên, người lao động. Thực hiện Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Agribank lần thứ 10, khóa V (2018-2023);  trong quý III và IV/2022, Công đoàn Agribank tổ chức thành công Hội thao Agribank lần thứ IX tại 10 khu vực và toàn hệ thống với hơn 6 nghìn đoàn viên, người lao động tại 183 công đoàn cơ sở trong toàn hệ thống tham gia. Hội thao thực sự trở thành ngày Hội của đoàn viên, người lao động; là cơ hội để thắt chặt tình đoàn kết, giao lưu, học hỏi, gắn bó giữa các chi nhánh và đội ngũ đoàn viên, người lao động trong hệ thống. Hội thao Agribank lần thứ IX, năm 2022 là Ngày Hội đoàn kết - Ngày Hội của đoàn viên, người lao động - Nét đẹp văn hóa Agribank “Gắn kết - Thân thiện - Nghĩa tình …”.  Hội thao góp phần giữ vững và phát huy những giá trị văn hóa 34 năm hình thành và phát triển, tiếp tục xây dựng và bồi đắp các giá trị về nét văn hóa truyền thống, chung tay xây dựng và phát triển thương hiệu của Agribank. Thành công của Hội thao là một trong những hoạt động nổi bật mà Công đoàn Agribank và đoàn viên, người lao động Agribank thi đua lập thành tích chào mừng 35 năm ngày thành lập Agribank.
Thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Công đoàn Agribank về tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Agribank  lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Tháng 10/2022, Công đoàn Agribank triển khai tập huấn công tác “Tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp” tại 2 miền Nam, Bắc; giúp đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở nắm bắt đầy đủ các quy định, hướng dẫn về công tác tổ chức đại hội, để triển khai tổ chức Đại hội công đoàn cấp mình đúng quy định, tiến độ đề ra; thực hiện đảm bảo Đại hội công đoàn các cấp phải thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn theo phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.
Trải qua 35 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Argibank đã trở thành  Ngân hàng thương mại hàng đầu, được xếp hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam tại Bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng giá trị lớn nhất toàn cầu theo đánh giá của Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance và Bảng xếp hạng 500 Doanh nghiệp lớp nhất Việt Nam (VNR500). Thành tích đó có sự đóng góp quan trọng của Tập thể 4 vạn cán bộ, đoàn viên người lao động Agribank. Năm 2023, năm đánh dấu bước phát triển vượt bậc của Agribank qua 35 năm thành lập; trong không khí  tưng bừng, phấn khởi kỷ niệm 35 năm, tin tưởng rằng đội ngũ đoàn viên, người lao động Agribank lập được nhiều thành tích cao hơn nữ, cùng góp phần xây dựng và giữ vững thương hiệu Agribank phát triển theo hướng ngân hàng hiện đại, đủ sức cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế.
                           Đặng Thị Hồng



Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 8
  • 3
  • 0
  • 9
  • 3
  • 6
lên đầu trang