Công đoàn Ngân Hàng Việt Nam

Thứ sáu, 27/09/2024 | 10:54

Chính sách - xã hội - thi đua

Ngân hàng CSXH hỗ trợ làm nhà tái định cư cho các hộ dân ở Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái

23/09/2024

Ngày 21/9, các đoàn công tác của NHCSXH đã đến thăm, trao hỗ trợ cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 tại các tỉnh Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái.

Đoàn do Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Nguyễn Đức Hải làm Trưởng đoàn tới tỉnh Cao Bằng vào chiều 21/9, trao 01 tỷ đồng qua Uỷ ban MTTQ tỉnh để hỗ trợ làm nhà tái định cư cho các hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ. Đoàn công tác của NHCSXH do Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Hoàng Minh Tế làm Trưởng đoàn vừa tới tỉnh Lào Cai vào chiều 21/9 để trao 01 tỷ đồng làm nhà tái định cư cho người dân do ảnh hưởng của hoàn lưu mưa bão số 3 (bão Yagi). Đoàn do đồng chí Nguyễn Minh Phương - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ NHCSXH TW làm Trưởng đoàn đã lên trao hỗ trợ tỉnh Yên Bái để làm nhà tái định cư cho các hộ gia đình bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.
Đoàn trao ủng hộ cho tỉnh Cao Bằng

Chia sẻ về những thiệt hại mà nhân dân các tỉnh đang trải qua do hoàn lưu bão số 3 gây ra, NHCSXH mong muốn góp phần giúp người dân có thêm điều kiện để xây dựng lại nhà, sớm ổn định cuộc sống, yên tâm an cư lạc nghiệp. Đồng thời, khẳng định, với tình cảm đoàn kết, sẻ chia, tinh thần “Tương thân, tương ái”, NHCSXH tiếp tục đồng hành cùng MTTQ các tỉnh thực hiện hiệu quả công tác khắc phục hậu quả thiên tai. NHCSXH đã phát động trong toàn hệ thống ủng hộ tiền mặt, hiện vật nhằm giúp người dân vơi bớt khó khăn để sớm ổn định cuộc sống.
Đoàn trao ủng hộ cho tỉnh Lào Cai
Đoàn trao ủng hộ cho tỉnh Yên Bái
Về nguồn vốn cho vay và xử lý nợ những hộ vay vốn chính sách bị ảnh hưởng bởi thiên tai, NHCSXH đã triển khai ngay các giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra. NHCSXH đã chỉ đạo các đơn vị trong hệ thống khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức chính trị - xã hội nhận uỷ thác và các đơn vị liên quan rà soát, thống kê thiệt hại của khách hàng vay vốn để triển khai các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng nhằm sớm khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất kinh doanh, sớm ổn định cuộc sống.
CTV

Tin cùng chuyên mục