Thành lập và chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2016, trên cơ sở được chia tách từ Agribank chi nhánh tỉnh Gia Lai, xác định hoạt động ngân hàng gặp nhiều khó khăn, lại chịu sự cạnh tranh gay gắt của các tổ chức tín dụng trên địa bàn, song Ban lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Đông Gia Lai (Agribank Đông Gia Lai) đã đưa hoạt động của chi nhánh đi vào nề nếp, ổn định và từng bước phát triển toàn diện, khẳng định uy tín, vị thế trên địa bàn.
Để tiến tới thành công, Ban lãnh đạo Agribank Đông Gia Lai xác định bắt nguồn từ nhiều yếu tố, nhưng yếu tố quyết định đó là phục vụ khách hàng, với phương châm hành động “Khách hàng là trung tâm mọi hoạt động kinh doanh”, Agribank Đông Gia Lai chú trọng việc không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ nhằm đem đến sự hài lòng nhất cho khách hàng khi đến với Agribank.
Không chỉ tập trung đẩy mạnh triển khai, cung cấp SPDV đến khách hàng, đặc biệt SPDV mới, hiện đại, Agribank Đông Gia Lai còn chú trọng đầu tư trang thiết bị làm việc phục vụ khách hàng, thực sự cải tiến phong cách, thái độ giao dịch của giao dịch viên, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, đạo đức nghề nghiệp CBVC… với mục tiêu triển khai nghiệp vụ thông suốt, an toàn, CBVC am hiểu SPDV từ đó tư vấn, hướng dẫn, thu hút khách hàng đăng ký sử dụng SPDV, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng khi đến giao dịch với Agribank.
Với khách hàng vay vốn, Agribank Đông Gia Lai thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và Agribank trong việc đổi mới, cải tiến các cơ chế nghiệp vụ tín dụng, quy định, quy trình cho vay theo hướng đơn giản hóa thủ tục cho khách hàng vay vốn nhưng vẫn đảm bảo an toàn vốn vay; thực hiện tiết giảm chi phí, tăng năng suất lao động, sử dụng hiệu quả nguồn lực để hỗ trợ và mở rộng đầu tư tín dụng, đồng thời tăng cường phối hợp chặt chẽ với các ngành, chính quyền các địa phương nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh để khơi thông dòng tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn. Bằng chứng mới đây nhất, các chi nhánh Agribank trên địa bàn đã tổ chức Hội nghị chuyên đề tái canh cây cà phê trên địa bàn tỉnh Gia Lai để đẩy nhanh tiến độ cho vay chương trình tái canh cây cà phê theo chỉ đạo của Chính phủ và Agribank.
Với khách hàng giao dịch, mặc dù đặc thù khách hàng phục vụ bà con nông dân với lượng khách hàng đông song nhờ thực hiện hình thức giao dịch một cửa, bố trí bộ phận tiếp nhận, tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ nên các khách hàng khi giao dịch tại Agribank Đông Gia Lai đều cảm thấy hài lòng khi luôn được tạo những điều kiện thuận lợi nhằm rút ngắn thời gian giao dịch.
Với những giải pháp đồng bộ và hiệu quả, Agribank Đông Gia Lai tạo được những dấu ấn tốt đẹp trong đông đảo khách hàng, nâng cao uy tín, niềm tin và sự gắn bó giữa khách hàng với Agribank. Đây chính là nền tảng, là động lực để Agribank Đông Gia Lai tiếp tục đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong thời gian tới nhằm đưa Agribank Đông Gia Lai không ngừng tăng trưởng và phát triển toàn diện, bền vững, khẳng định vị thế, uy tín cao trên địa bàn, đóng góp ngày càng tích cực và hiệu quả vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
***
Tính đến 30/11/2016, các chỉ tiêu kinh doanh chính yếu của Agribank Đông Gia Lai đạt kết quả khá tích cực và cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh đặt ra trong 11 tháng đầu năm, cụ thể: Lợi nhuận khoán tài chính đạt 180,5 tỷ đồng, đạt 95% kế hoạch năm 2016 được giao; tổng nguồn vốn huy động đạt 3.768 tỷ đồng, tăng 13,4%, đạt xấp xỉ kế hoạch cả năm 2016; tổng đầu tư tín dụng đạt 6.529 tỷ đồng, tăng 15%, đạt 98% kế hoạch cả năm được giao; nợ xấu chiếm tỷ lệ 0,42% tổng dư nợ; thu dịch vụ ngòai tín dụng đạt 92% kế hoạch cả năm được giao.
Nguyễn Việt Hân