[In trang]
VietinBank - Doanh nghiệp xuất sắc chăm lo phúc lợi Người lao động
Chủ nhật, 11/10/2020 - 11:25
Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” lần thứ 2. VietinBank đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì thành tích xuất sắc chăm lo phúc lợi Người lao động.
Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động (NLĐ)” lần thứ 2. VietinBank đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vì thành tích xuất sắc chăm lo phúc lợi Người lao động.
Đ/c Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc VietinBank đón nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam
Ra đời từ năm 2014, Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì NLĐ” (Chương trình) đã tạo được hiệu ứng xã hội sâu sắc, động viên, khích lệ các doanh nghiệp cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao phúc lợi cho NLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ.
Mục đích cốt lõi và xuyên suốt của Chương trình là động viên, khích lệ các doanh nghiệp quan tâm chăm lo đời sống, đảm bảo môi trường làm việc hiệu quả, phát huy cao nhất năng lực, sở trường và nhiệt huyết của NLĐ. Thông qua Bộ Tiêu chí của Chương trình, việc chăm lo NLĐ được lượng hóa thành các tiêu chí cụ thể. Từ những tiêu chí đó sẽ giúp cho doanh nghiệp có định hướng rõ ràng hơn, có mục tiêu phấn đấu cụ thể hơn trong việc chăm lo cho lợi ích NLĐ, xây dựng môi trường làm việc trong sạch, thân thiện; xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn bó như ngôi nhà thứ hai của mỗi NLĐ.
Năm 2019, Hội đồng Giải thưởng đã thống nhất lựa chọn 50 doanh nghiệp được xếp hạng Doanh nghiệp vì NLĐ, 29 doanh nghiệp được nhận Bằng khen của các cơ quan tổ chức Giải thưởng là Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ LĐTBXH và VCCI.
VietinBank được Ban Tổ chức bình chọn trong danh sách các doanh nghiệp được xếp hạng Doanh nghiệp tiêu biểu vì NLĐ 2019 và vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng Bằng khen.
Những năm qua, VietinBank đã triển khai nhiều hoạt động vì lợi ích NLĐ như: Bảo đảm NLĐ được hưởng chế độ tiền lương và đãi ngộ cạnh tranh với thị trường; Bảo đảm cơ hội học hỏi và phát triển bản thân của NLĐ; Giảm thời gian làm việc, đảm bảo cán bộ được cân bằng công việc và cuộc sống. Hiện nay, VietinBank là một trong 2 ngân hàng đầu tiên chính thức sử dụng mạng xã hội Workplace - cho phép NLĐ có thể thảo luận, đóng góp ý kiến về các sản phẩm, dịch vụ, chính sách của VietinBank một cách cởi mở nhất và được lắng nghe, đối thoại trực tiếp của đơn vị đầu mối ban hành chính sách và lãnh đạo cấp cao của VietinBank. Bên cạnh đó, VietinBank còn là ngân hàng tiên phong trong thực hiện khảo sát mức độ hài lòng, gắn kết nhân viên. Trong đó, VietinBank đã thuê đơn vị thứ 3 - tư vấn thuộc Top 3 toàn cầu về lĩnh vực nhân sự lấy ý kiến NLĐ để đảm bảo tính bảo mật thông tin của cán bộ cho ý kiến, thúc đẩy sự cởi mở và thẳng thắn của NLĐ... từ đó xây dựng một môi trường làm việc thân thiện, cởi mở và chuyên nghiệp tới cán bộ, nhân viên trên toàn hệ thống.
Xuân Nguyện (Vietinbank)