Công đoàn Ngân Hàng Việt Nam

Thứ tư, 20/11/2024 | 06:24

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Hội nghị Đại biểu Người lao động BIDV năm 2023

06/05/2023

Ngày 27/4 vừa qua tại Hà Nội, 475 đại biểu đại diện cho hơn 2,7 vạn người lao động trong hệ thống BIDV đã tham dự Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2023. Hội nghị được tổ chức nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động và bàn về các biện pháp phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và kế hoạch kinh doanh của toàn hệ thống BIDV.

Ngày 27/4 vừa qua tại Hà Nội, 475 đại biểu đại diện cho hơn 2,7 vạn người lao động trong hệ thống BIDV đã tham dự Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2023. Hội nghị được tổ chức nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động và bàn về các biện pháp phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và kế hoạch kinh doanh của toàn hệ thống BIDV.
Hội nghị đã lắng nghe, thảo luận về Báo cáo hoạt động kinh doanh của BIDV trong năm 2022, quý I năm 2023 và Phương hướng triển khai hoạt động trong năm 2023; Báo cáo tình hình thực hiện các chế độ chính sách liên quan tới quyền, lợi ích của người lao động; Tổng hợp trả lời các kiến nghị của người lao động và đưa ra phương hướng triển khai hoạt động trong năm 2023…; Tại Hội nghị cũng đã phát động phong trào thi đua “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí”.
Xứng đáng là “Doanh nghiệp vì người lao động”
Qua các Báo cáo tại Hội nghị, người lao động vui mừng nhận thấy hoạt động công đoàn BIDV tiếp tục có những chuyển biến về chất, đời sống của người lao động tại TSC ngày càng được cải thiện. Tại hội nghị, phiên đối thoại giữa người sử dụng lao động và người lao động được diễn ra trong không khí dân chủ, tập trung; người lao động được trả lời và giải quyết thỏa đáng các vấn còn vướng mắc...
Mặc dù 2 năm 2021 - 2022 là giai đoạn đặc biệt khó khăn đối với nền kinh tế nói chung và hệ thống ngân hàng nói riêng do tác động kéo dài của đại dịch Covid-19, nhưng BIDV vẫn luôn thực hiện tốt các cam kết đối với người lao động. Việc thực hiện các chính sách để đảm bảo tiền lương, thu nhập, phúc lợi đối với người lao động luôn là nội dung trọng tâm, trọng điểm trong chiến lược hoạt động kinh doanh của BIDV. Với việc áp dụng Quy chế tiền lương hiện tại, người lao động được hưởng lương theo vị trí cố định quy theo bảng lương vị trí công việc áp dụng trong hệ thống, còn tiền lương năng suất phụ thuộc vào hệ số lương năng suất của các đơn vị;…
BIDV luôn quan tâm, điều chỉnh kịp thời để phù hợp với những thay đổi trong nội tại ngân hàng cũng như những biến động trên thị trường nguồn nhân lực, thể hiện sự nỗ lực của BIDV với mục tiêu đảm bảo ngày càng tối đa hóa lợi ích cho người lao động. Các chính sách được xây dựng một cách rõ ràng, minh bạch, giúp người lao động nắm bắt, hiểu rõ và có thể giám sát việc thực thi các quyền lợi của bản thân; đồng thời cũng cung cấp đầy đủ thông tin cho người lao động các định hướng, công việc cần thực hiện tại BIDV để nâng cao thu nhập, quyền lợi của bản thân.
Bên cạnh việc đảm bảo thu nhập, phúc lợi để người lao động yên tâm công tác, BIDV luôn quan tâm đến công tác phát triển nghề nghiệp cho người lao động. Người lao động tại BIDV được lựa chọn phát triển theo hướng quản lý hoặc theo hướng chuyên môn nghiệp vụ với sự hỗ trợ, quyền lợi và cơ hội thăng tiến tương đương nhau (thay vì chỉ có một hướng phát triển theo con đường quản lý như trước đây). Việc xác định được lộ trình phát triển nghề nghiệp cho bản thân là cơ sở để người lao động xây dựng kế hoạch dài hạn, chủ động trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng, khả năng cần thiết để thực hiện các mục tiêu trong từng nấc thang kế hoạch cũng như tăng cường sự gắn bó của cán bộ với BIDV.
Song hành với công tác định hướng lộ trình phát triển của cán bộ, BIDV luôn chú trọng và tạo điều kiện để người lao động được tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, tích lũy kinh nghiệm công tác… Qua đó đã hỗ trợ tích cực cho người lao động thực hiện sát theo các định hướng nghề nghiệp của bản thân.   
Công tác thi đua, khen thưởng  đã thực sự phát huy vai trò là “đòn bẩy” tạo động lực mạnh mẽ cho cá nhân, tập thể người lao động BIDV nỗ lực cống hiến, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Tính riêng năm 2022, BIDV đã  quyết định khen thưởng đối với 860 tập thể và 4.870 cá nhân với các danh hiệu/hình thức khác nhau.
Bên cạnh việc triển khai các chính sách, chương trình nhằm nâng cao đời sống tinh thần của người lao động, BIDV cũng tích cực triển khai các phong trào đoàn thể sôi nổi, thu hút đông đảo cán bộ và người thân, đối tác, khách hàng tham gia như: cuộc thi Tôi là BIDV; giải chạy “BIDV Run - Cho cuộc sống xanh”; giải chạy “BIDV Run - Tết ấm cho người nghèo”...
Ông Trần Xuân Hoàng- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BIDV phát biểu tại Hội nghị
Không ngừng đổi mới để hoàn thiện chính sách cho người lao động
Để phát huy những thành quả đạt được trong xây dựng và thực thi các chính sách, chế độ với người lao động, trên cơ sở tiếp thu các ý kiến góp ý của người lao động trong hệ thống,... BIDV định hướng công tác thực hiện chính sách đối với người lao động của hệ thống năm 2023 với những điểm nhấn lớn:
Đối với chính sách lương, thưởng, phúc lợi: BIDV tiếp tục triển khai nghiên cứu và ban hành các chính sách đảm bảo tối đa hóa lợi ích cho cán bộ, tăng tính cạnh của BIDV trên thị trường lao động. Cụ thể như: ban hành chính sách đãi ngộ tổng thể cho người lao động tại BIDV, trong đó đặc biệt là đội ngũ chuyên gia, lao động giỏi nhằm tăng năng lực cạnh tranh của BIDV trên thị trường tuyển dụng và giữ chân nguồn lao động chất lượng, gắn bó trung thành với BIDV; hoàn thành xây dựng cơ chế tiền lương riêng, có tính cạnh tranh cao cho Khối Công nghệ thông tin và ngân hàng số BIDV; triển khai xây dựng chế độ bảo hiểm cho người thân người lao động tại BIDV;…
Về chính sách khen thưởng: BIDV tiếp tục tổ chức các phong trào thi đua có nội dung thiết thực; tiêu chí cụ thể, rõ ràng; hình thức đa dạng, phù hợp gắn với các mục tiêu, nhiệm vụ chuyên môn như: huy động vốn, phát triển sản phẩm bán lẻ và dịch vụ, phát triển ngân hàng số, nâng cao chất lượng tín dụng, xử lý nợ xấu, nâng cao năng suất lao động, phát triển văn hóa doanh nghiệp...
Đối với công tác phát triển nhân viên: BIDV tiếp tục triển khai đo lường và thực thi các chính sách gắn kết nhân viên và xây dựng, triển khai các chương trình đào tạo, nâng cao kỹ năng, trình độ của cán bộ; tiếp tục duy trì thường xuyên và nghiên cứu tăng cường công tác chăm lo đời sống, tư tưởng cán bộ thông qua các chương trình du lịch nghỉ mát, chương trình phát động các phong trào an sinh xã hội, các cuộc thi văn hóa nghệ thuật, giao lưu giữa các đơn vị trên hệ thống…
Phước Thảo
                                                                               

***
“Sứ mệnh của BIDV là nỗ lực đem lại lợi ích, tiện ích tốt nhất cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội. Chúng ta ở đây hôm nay nhằm bàn về việc BIDV làm thế nào để có thể đem lại lợi ích, tiện tích tốt nhất cho người lao động. Xét cho cùng, lợi ích, tiện ích cũng là nhu cầu từ đời sống, đó là việc làm, thu nhập, môi trường, phương tiện làm việc và cơ hội thăng tiến, những giá trị khẳng định bản thân,… Vấn đề đặt ra là mục tiêu hoạt động và sứ mệnh hoạt động của BIDV phải đáp ứng được những nhu cầu đó của người lao động và cơ chế chính sách chúng ta phải phù hợp với người lao động”.
(Trích phát biểu chỉ đạo Hội nghị của đồng chí Phan Đức Tú - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BIDV)


Tin cùng chuyên mục