Chủ nhật, 05/05/2024 | 18:12

Chủ nhật, 05/05/2024 | 18:12

Tài chính - Kiểm tra

Cập nhật lúc 10:09 ngày 21/03/2017

Kiểm tra chấp hành Điều lệ Công đoàn và công tác tài chính CĐ tại Công đoàn Cơ quan Ngân hàng NHTW

Thực hiện chương trình công tác toàn khóa của UBKT Công đoàn NHVN nhiệm kỳ 2013 - 2018 và chương trình công tác năm 2017, trong các ngày 13 - 17/3/2017, Đoàn kiểm tra của Công đoàn NHVN đã kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác tài chính công đoàn tại Công đoàn Cơ quan Ngân hàng NNTW và 02 CĐCS trực thuộc (Vụ Tài chính Kế toán và Sở giao dịch). Đ/c Nguyễn Khánh Chi -Ủy viên BCH, Chủ nhiệm UBKT làm Trưởng đoàn.

Qua kiểm tra cho thấy trong các năm 2015, 2016 Công đoàn Cơ quan NHTW đã chấp hành tốt các quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam như: Triển khai và thực hiện đầy đủ các văn bản, Nghị quyết của Công đoàn cấp trên, Công đoàn cấp mình; ban hành đầy đủ các Quy chế làm việc của BCH, BTV, UBKT; Quy chế phối hợp giữa công đoàn và chuyên môn cùng cấp theo quy định; làm tốt công tác phát triển và phát thẻ đoàn viên; hàng năm thực hiện đánh giá, xếp loại tổ công đoàn và đoàn viên công đoàn. UBKT công đoàn đã xây dựng chương trình, kế hoạch và thực hiện công tác kiểm tra đồng cấp, kiểm tra cấp dưới thực hiện chế độ báo cáo theo quy định; Các CĐCS được kiểm tra thực hiện tốt chế độ họp BCH, 100% các đơn vị tổ chức kiểm tra đồng cấp về tài chính hàng năm.

Về công tác quản lý và sử dụng tài chính công đoàn, nhìn chung Công đoàn Cơ quan Ngân hàng NNTW đã chấp hành tốt các quy định về công tác quản lý tài chính như: Thực hiện thu đoàn phí, kinh phí công đoàn kịp thời, đầy đủ, đúng quy định; quản lý và sử dụng tài chính công đoàn tiết kiệm, hiệu quả, đúng nguyên tắc, chế độ; kinh phí chủ yếu tập trung cho hoạt động phong trào tại cơ sở; triển khai thực hiện phần mềm kế toán công đoàn theo hướng dẫn của Tổng Liên đoàn và chỉ đạo của Công đoàn NHVN; các cấp công đoàn đều chấp hành nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ theo quy định.

Tuy nhiên, qua kiểm tra Đoàn cũng đã chỉ ra một số điểm còn tồn tại hạn chế mà đơn vị cần lưu ý như: Chưa ban hành nội quy tiếp đoàn viên, lao động; thực hiện chế độ họp còn chưa đúng với quy chế ban hành; chưa thực hiện mời đầy đủ ủy viên UBKT tham gia họp BCH CĐCS. Về công tác tài chính: cần rà soát sửa đổi bổ sung các Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế quản lý các Quỹ ở các cấp công đoàn đúng với quy định của Tổng Liên đoàn và hướng dẫn của Công đoàn NHVN; việc bố trí cán bộ làm công tác tài chính công đoàn tại các cấp trực thuộc cần được quan tâm hơn nữa. Đơn vị cũng đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến nhận xét, đánh giá của Đoàn kiểm tra.

 

Thanh Hương

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 7
  • 3
  • 6
  • 3
  • 2
  • 5
lên đầu trang