Thứ năm, 25/04/2024 | 23:10

Thứ năm, 25/04/2024 | 23:10

Phát biểu của lãnh đạo

Cập nhật lúc 09:08 ngày 02/04/2018

Phát biểu của Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng tại Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập CĐNHVN

            - Kính thưa đ/c Bùi Văn Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam!
- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam!
- Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!
- Thưa toàn thể các thế hệ cán bộ, người lao động Công đoàn ngành Ngân hàng!
              Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (01/4/1993 - 01/4/2018), thay mặt Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, tôi xin gửi tới các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các đ/c Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các đồng chí Lãnh đạo Công đoàn Ngân hàng Việt Nam qua các thời kỳ cùng toàn thể các quý vị đại biểu lời chúc mừng tốt đẹp nhất!
                Kính thưa quý vị đại biểu,
Ngày 1/4/1993, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có quyết định thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam thống nhất từ trung ương đến địa phương nhằm đưa hoạt động công đoàn trong toàn ngành Ngân hàng tập trung về một mối để phát huy tối đa sức mạnh của tổ chức Công đoàn Ngân hàng trên phạm vi cả nước. Trong suốt 25 năm qua, Công đoàn Ngành đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, luôn đồng hành cùng với chuyên môn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Ngành; thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; củng cố và nâng cao trình độ, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp; làm tốt công tác phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, xứng đáng với vai trò là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của người lao động trong toàn ngành; cổ vũ, động viên đoàn viên và người lao động hăng say lao động, công tác, học tập và nghiên cứu khoa học; tham gia có hiệu quả việc hình thành các cơ chế, chính sách, các văn bản pháp quy của Ngành đối với đoàn viên và người lao động trong toàn hệ thống; từng bước mở rộng quan hệ đối ngoại với tổ chức Công đoàn quốc tế và khu vực nhằm mở rộng hợp tác giao lưu học hỏi về hoạt động công đoàn trong thời kỳ hội nhập.
Thời gian qua, công đoàn các cấp trong ngành Ngân hàng đã phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn của tổ chức Công đoàn trong từng thời kỳ. Các chương trình đền ơn đáp nghĩa và công tác an sinh xã hội được Công đoàn Ngành triển khai rộng khắp trong toàn hệ thống đã được xã hội, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Việc tổ chức các hoạt động hội thao, hội diễn từ cấp cơ sở đến cấp Ngành không chỉ chào mừng các sự kiện chính trị của đất nước, của ngành Ngân hàng và của tổ chức Công đoàn mà đã giúp tăng cường gắn kết giữa các tổ chức Công đoàn, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần của các đoàn viên.
Nhìn chung, các hoạt động được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức luôn thể hiện sự gắn kết với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng từng giai đoạn, từng năm.
          Với những thành tích đạt được trong 25 năm qua, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba, Cờ và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cũng như nhiều Bằng khen của các Bộ, Ngành Trung ương khác.
Kính thưa quý vị đại biểu,
Hiện nay, toàn ngành Ngân hàng đang nỗ lực triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016 - 2020) và các Nghị quyết, Chỉ thị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm của ngành như điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh, triển khai quyết liệt và đồng bộ công tác cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020, vai trò của Công đoàn Ngành là rất quan trọng.
Các cấp Công đoàn Ngành cần nghiên cứu biến các Nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và chương trình hành động của ngành Ngân hàng thành chương trình công tác cụ thể và tổ chức thực hiện thông qua các phong trào thi đua trong toàn Ngành nhằm nâng cao năng suất lao động, sáng tạo trong công việc; đảm bảo kỷ luật, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, chất lượng và hiệu quả đối với tất cả các nhiệm vụ được giao.
- Phát động phong trào xây dựng hình ảnh, uy tín của ngành Ngân hàng bằng các công việc cụ thể như:
+ Đẩy mạnh phong trào tích cực học tập chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao trình độ để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
+ Chỉ đạo đoàn viên chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; thực hiện nghiêm các quy định, quy chế về chuyên môn, nghiệp vụ của Ngân hàng Nhà nước.
+ Nghiên cứu xây dựng và ban hành chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp cho đoàn viên trong ngành Ngân hàng, xây dựng hình ảnh cán bộ ngân hàng “Đạo đức tốt, nghiệp vụ giỏi”.
+ Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao nhận thức, tuân thủ pháp luật.
- Thực hiện tốt Quy chế dân chủ đảm bảo công khai minh bạch trong mọi hoạt động ở cơ sở.
- Mạnh dạn đấu tranh chống lại mọi biểu hiện sai trái, tiêu cực nhằm bảo vệ, xây dựng các tổ chức Đảng, Chính quyền, Công đoàn từng đơn vị trong sạch phát triển vững mạnh. Chú trọng quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
- Bên cạnh đó, Công đoàn Ngành cũng cần phải tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động hiệu quả hơn nữa trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức hiện nay, để tiếp tục là chỗ dựa vững chắc của người lao động, góp phần xây dựng đội ngũ công chức, viên chức, người lao động ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong mọi hoạt động của Ngành.
- Chỉ đạo tổ chức Đại hội Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lần thứ 6 đảm bảo thực hiện đúng quy định của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và phải chọn được những người có đức, có tài và tâm huyết với hoạt động công đoàn vào Ban Chấp hành.
          Kính thưa quý vị đại biểu!
          Thời gian 25 năm đối với một tổ chức chưa phải là dài nhưng Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã phấn đấu bền bỉ và luôn đổi mới để có bước trưởng thành đáng khích lệ. Để có được thành tích như hôm nay, ngoài sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công đoàn và đoàn viên, người lao động trong toàn Ngành, còn phải kể đến sự quan tâm chỉ đạo của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và các cấp, các ngành. Nhân dịp này cho phép Tôi được gửi lời cảm ơn chân thành đến Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và các cấp, các ngành đã quan tâm tạo điều kiện để Công đoàn Ngân hàng Việt Nam hoạt động đạt hiệu quả cao. Tôi tin tưởng rằng với truyền thống lịch sử vẻ vang của mình, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, góp sức, hợp lực cùng toàn ngành nỗ lực phấn đấu đưa ngành Ngân hàng phát triển bền vững, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân.
          Chúc các quý vị đại biểu mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công!
          Xin chân thành cảm ơn!

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 5
  • 4
  • 2
  • 9
  • 9
lên đầu trang