Thứ ba, 19/03/2024 | 15:40

Thứ ba, 19/03/2024 | 15:40

Phát biểu của lãnh đạo

Cập nhật lúc 09:44 ngày 30/01/2019

Thư chúc mừng năm mới của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán 2019

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng
Kính gửi: Các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngân hàng
Nhân dịp năm mới Kỷ Hợi 2019, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tôi thân ái gửi tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Ngân hàng lời chúc mừng tốt đẹp nhất!
Chúng ta đón Xuân Kỷ Hợi trong không khí cả nước đang rất phấn khởi trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội vượt bậc đã đạt được trong năm qua. Bất chấp những bất ổn trên thị trường thế giới, kinh tế trong nước vẫn giữ được ổn định, các cân đối lớn được đảm bảo, 9/12 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Tăng trưởng kinh tế đạt kết quả ấn tượng với tốc độ tăng 7,08%, cao nhất trong 11 năm trở lại đây, chất lượng tăng trưởng được cải thiện rõ nét. Lạm phát bình quân được kiểm soát ở mức 3,54%, thấp hơn mục tiêu 4% và đây là năm thứ 5 liên tiếp, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp hơn mục tiêu đề ra, khẳng định niềm tin của thị trường vào khả năng kiểm soát lạm phát của Chính phủ và NHNN.
Cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, ngành Ngân hàng tự hào đã đạt được kết quả toàn diện trên các mặt hoạt động, đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đặc biệt là trong ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thông qua việc kiểm soát tốt tiền tệ, duy trì lạm phát cơ bản ở mức thấp 1,48%; ổn định mặt bằng lãi suất, tỷ giá, thị trường ngoại hối trong bối cảnh lãi suất thế giới có xu hướng gia tăng và nhiều đồng tiền trên thế giới mất giá mạnh, tác động tiêu cực đối với kinh tế vĩ mô các nước. Tín dụng được kiểm soát chặt chẽ và phân bổ hợp lý, chất lượng được cải thiện rõ nét, hỗ trợ ngày càng hiệu quả hơn cho tăng trưởng kinh tế. Công tác cơ cấu lại hệ thống các TCTD, xử lý nợ xấu, thanh tra giám sát ngân hàng, phát triển hoạt động thanh toán, cải cách hành chính, hợp tác quốc tế, truyền thông... đạt nhiều kết quả tích cực.
Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, tôi nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những kết quả mà các đồng chí đã nỗ lực đạt được trong năm qua.
Năm 2019 được dự báo có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức đan xen và biến động khó lường. Nhưng với những kết quả tích cực đã đạt được trong năm 2018, tôi tin tưởng ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần quan trọng hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, tạo đà thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển của cả giai đoạn 2016-2020.
Đón chào năm mới, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngân hàng hãy tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống của ngành, cùng đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đóng góp tích cực vào thành tích chung của Ngành.
Chúc các đồng chí cùng gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng và đón Tết Nguyên đán cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc!
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 5
  • 3
  • 7
  • 4
  • 0
  • 4
lên đầu trang