Thứ ba, 19/03/2024 | 18:50

Thứ ba, 19/03/2024 | 18:50

Phát biểu của lãnh đạo

Cập nhật lúc 14:42 ngày 01/01/2020

Thư chúc mừng năm mới của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Kính gửi: Các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngân hàng
Chúng ta đón năm mới Canh Tý 2020 trong không khí phấn khởi trước những thành tựu ấn tượng, toàn diện của đất nước trong năm qua. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sáng suốt của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, đây là năm thứ 2 liên tiếp chúng ta đạt và vượt cả 12/12 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp, tăng trưởng kinh tế bền vững ở mức cao; chất lượng tăng trưởng và môi trường kinh doanh được cải thiện mạnh mẽ; năng lực cạnh tranh quốc gia tăng 10 bậc... tạo tiền đề vững chắc cho việc hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và cả giai đoạn 2016-2020.
Trong niềm vui chung đó, ngành Ngân hàng tự hào đã đạt được kết quả tích cực trên tất cả các mặt hoạt động. Mặc dù tình hình kinh tế, tiền tệ thế giới diễn biến phức tạp, nhưng năm 2019 tiếp tục là một năm thành công trong điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng. Mặt bằng lãi suất giảm, thị trường tiền tệ, ngoại hối ổn định,đồng VND là một trong các đồng tiền ít biến động nhất trong khu vực. Chất lượng tín dụng tiếp tục được cải thiện. Công tác cơ cấu lại các tổ chức tín dụng, xử lý nợ xấu, hoạt động thanh toán, công nghệ, đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng, cải cách hành chính... được triển khai quyết liệt và đạt nhiều kết quả khả quan. Những kết quả đó đã góp phần quan trọng ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng ở mức cao, được Quốc hội, Chính phủ, các ngành, các cấp, các tổ chức tài chính quốc tế và các nhà đầu tư đánh giá cao.
Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tôi nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu mà hệ thống ngân hàng đạt được trong năm qua và tin tưởng rằng với những kết quả đã đạt được trong năm 2019 và từ đầu nhiệm kỳ đến nay, ngành Ngân hàng sẽ vững vàng vượt qua những khó khăn, thách thức mới, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 và cả giai đoạn 2016-2020, lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Nhân dịp năm mới, kính chúc các đồng chí cùng gia đình an khang, thịnh vượng và tiếp tục đóng góp cho sự phát triển vững mạnh của Ngành và của Đất nước.
                                                                                                                    Thân ái!
                                                            Lê Minh Hưng
                                                          Ủy viên BCH Trung ương Đảng
                                                       Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 5
  • 3
  • 9
  • 2
  • 9
  • 2
lên đầu trang