Thứ ba, 19/03/2024 | 09:54

Thứ ba, 19/03/2024 | 09:54

Phát biểu của lãnh đạo

Cập nhật lúc 07:26 ngày 11/08/2020

Thư của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước gửi cán bộ ngành Ngân hàng trên địa bàn TP Đà Nẵng và Quảng Nam

Ảnh minh họa

Kính gửi: Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngân hàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.
Các đồng chí thân mến!
Từ hơn mười ngày qua, đất nước ta đã và đang phải tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp để ứng phó với những diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch Covid-19 với tâm dịch là thành phố Đà Nẵng và địa phương bị ảnh hưởng nặng nề là tỉnh Quảng Nam. Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tôi xin chia sẻ với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngân hàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam về những khó khăn, thách thức mà các đồng chí đang phải vượt qua, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các đồng chí trong việc thực hiện mục tiêu vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo an toàn, thông suốt hoạt động ngân hàng trên địa bàn.
Các đồng chí thân mến!
Những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh đang ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, tính mạng của người dân và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Quán triệt quan điểm “chống dịch như chống giặc” và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục nỗ lực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành Ngân hàng vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn, thông suốt vừa tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch.
Trong bối cảnh các ngành, các cấp, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đang nỗ lực triển khai các biện pháp để ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh, hơn lúc nào hết, tôi mong mỗi cán bộ, nhân viên ngân hàng trên địa bàn hãy nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm với đất nước, cộng đồng và với Ngành, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời chung sức cùng địa phương ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Tôi đề nghị NHNN chi nhánh và các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện thật tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn, thông suốt hoạt động ngân hàng trong mọi hoàn cảnh, đáp ứng kịp thời, hiệu quả các nhu cầu về vốn và dịch vụ ngân hàng của tổ chức, cá nhân trên địa bàn; đồng thời, tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp, nhiệm vụ ngân hàng trong những tháng cuối năm, đặc biệt là các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch theo quy định tại Thông tư 01/2020/TT-NHNN.
Tôi tin tưởng rằng, hệ thống ngân hàng trên địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam sẽ vượt qua mọi khó khăn, sát cánh cùng chính quyền và nhân dân trên địa bàn chiến thắng đại dịch và tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ quá trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
                                                                                                   Thân ái!
                                 


                                  Lê Minh Hưng
                                   Ủy viên BCH Trung ương Đảng
                                  Thống đốc Ngân hàng Nhà nước


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 5
  • 3
  • 2
  • 3
  • 7
  • 0
lên đầu trang