Thứ bảy, 20/04/2024 | 01:50

Thứ bảy, 20/04/2024 | 01:50

Tài chính - Kiểm tra

Cập nhật lúc 09:57 ngày 31/08/2020

Giám sát chuyên đề tại Công đoàn Ngân hàng Việt Nam

Thực hiện Quyết định số 27/CĐ-UBKT ngày 10/8/2020 của Ủy ban kiểm tra Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (UBKT TLĐ LĐVN), ngày 27/8/2020, Đoàn Giám sát do đồng chí Nguyễn Văn Oánh - Phó Chủ nhiệm UBKT TLĐ LĐVN làm trưởng đoàn đã thực hiện chương trình Giám sát chuyên đề tại Công đoàn NHVN và Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương.
 Tham dự, về phía Công đoàn NHVN có đ/c Nguyễn Văn Tân - Ủy viên BCH TLĐ LĐVN, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN, đ/c Trần Hồng Tuấn - Phó Chủ tịch, đ/c Lê Thị Quyên - Ủy viên UBKT TLĐ LĐVN, Chủ nhiệm UBKT, các đ/c đại diện lãnh đạo các ban tại Công đoàn NHVN.
UBKT TLĐLĐVN giám sát tập trung thực hiện 7 nhóm vấn đề chủ yếu để nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở năm 2020 theo Nghị quyết 08/NQ-BCH ngày 02/3/2020 của Ban chấp hành Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, như: Việc tổ chức thương lượng, ký kết và giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể; nâng cao hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ; tăng cường định hướng thông tin, tuyên truyền ở cơ sở; tổ chức các hoạt động ở cơ sở thật sự xuất phát từ nhu cầu, đáp ứng nguyện vọng của đoàn viên, người lao động theo hướng tăng quyền thụ hưởng, tính thiết thực, thực tế; phát huy vai trò của đoàn viên công đoàn trong đề xuất nội dung, thực hiện nhiệm vụ và giám sát đối với hoạt động công đoàn cơ sở, tập trung đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho chủ tịch công đoàn cơ sở và tăng cường sự gắn kết giữa đoàn viên với cãn bộ công đoàn; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát tại công đoàn cơ sở nhất là trong công tác tài chính.
Kết thúc chương trình làm việc, đ/c Nguyễn Văn Oánh đã đánh giá cao các mặt hoạt động của Công đoàn NHVN đối với các nội dung được giám sát, trong đó tập trung các vấn đề chủ yếu của Nghị quyết 08/NQ-BCH. Bên cạnh đó, đ/c cũng đánh giá những hoạt động của Công đoàn NHVN thông qua việc triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch hàng năm, việc xây dựng và thực hiện các chỉ tiêu theo hướng dẫn của TLĐ LĐVN một cách nề nếp bài bản và có hiệu quả. Đoàn đánh giá rất cao hoạt động UBKT Công đoàn NHVN thực hiện tốt công tác kiểm tra trong toàn hệ thống,  hoạt động bài bản, chất lượng, nghiêm túc, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn đáp ứng yêu cầu đòi hỏi về công tác kiểm tra, giám sát mà TLĐ đã đặt ra.
Tuy nhiên, Đoàn giám sát cũng chỉ ra một số điểm còn tồn tại hạn chế của đơn vị và công đoàn cơ sở trực thuộc để tiếp tục triển khai và làm tốt hơn nữa các măt hoạt động nhằm nâng cao vai trò của công đoàn trong toàn hệ thống.
Phát biểu tại buổi công bố kết quả giám sát, đ/c Nguyễn Văn Tân cũng tiếp thu những kiến nghị, đề xuất  của Đoàn giám sát đã nêu đồng thời cảm ơn Đoàn đã chỉ ra những tồn tại hạn chế, đây cũng là dịp hỗ trợ giúp Công đoàn NHVN và công đoàn cơ sở trực thuộc hoàn thiện và làm tốt hơn các mặt hoạt công đoàn trong thời gian tới.
Thông qua chương trình giám sát, Công đoàn NHVN cũng có những kiến nghị đề xuất trong các mặt hoạt động nghiệp vụ đối với TLĐ LĐVN trong triển khai các hoạt động thực tiễn tại cơ sở.
Thanh Hương
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 7
  • 4
  • 9
  • 5
  • 1
lên đầu trang