Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:18

Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:18

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 15:39 ngày 12/11/2021

Người “giữ lửa” cho gia đình

Hàng năm chị Đoàn Thị Hạnh, Giám đốc, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn luôn được đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt hoặc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; lãnh đạo, chỉ đạo Chi nhánh thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực tiền tệ, ngoại hối và hoạt động ngân hàng trên địa bàn, thực hiện nghiệp vụ Ngân hàng Trung ương theo ủy quyền. Cá nhân vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc giai đoạn 2012-2016, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện Kế hoạch hành động về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Ngân hàng giai đoạn 2016-2020, Tỉnh ủy Bắc Kạn tặng Bằng khen đối với đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm (2012-2016), được Tỉnh ủy biểu dương Bí thư Chi bộ tiêu biểu. 
Xác định, gia đình là tế bào của xã hội, là nơi duy trì nòi giống, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, chống lại các tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xây dựng gia đình theo tiêu chí ít con, no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội, góp phần xây dựng cộng đồng hạnh phúc của Việt Nam; loại bỏ những phong tục tập quán lạc hậu cản trở sự phát triển bền vững của gia đình, đồng thời tiếp thu có chọn lọc những giá trị tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Chị đã chỉ đạo BCH CĐCS tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật liên quan đến công tác hôn nhân, gia đình, bình đẳng giới, sức khỏe sinh sản, gia đình, trẻ em vào trong các hoạt động công đoàn như tọa đàm kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3. 
Trong giai đoạn 2016-2020, đơn vị không có công chức, người lao động sinh con thứ 3 trở lên; không có đoàn viên là người gây bạo lực gia đình. Thường xuyên thăm hỏi, động viên chị em và gia đình khi ốm đau, có việc hiếu, hỷ. Quan tâm, thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe, dân số, kế hoạch hóa gia đình trong nữ cán bộ, công chức; trao đổi về kinh nghiệm nuôi dạy con cái, giữ gìn hạnh phúc gia đình,... Vận động nữ cán bộ, công chức, lao động trong Chi nhánh tham gia các hoạt động xã hội từ thiện; 100% nữ công chức, lao động tích cực tham gia các hoạt động đóng góp Quỹ tình nghĩa, quỹ Xã hội từ thiện, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng... Hàng năm, vào dịp "Tháng hành động vì trẻ em" và ngày lễ, Tết, Công đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hình thức hoạt động như: Tổ chức gặp mặt tặng quà, biểu dương khen thưởng con cán bộ, công chức, người lao động đạt thành tích cao trong học tập; tặng quà nhân dịp Tết trung thu cho con em cán bộ trong đơn vị. 
Đặc biệt chị đã phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở thực hiện tốt chế độ chính sách đối với lao động như: tạo điều kiện để người lao động tham gia công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực hiện đo môi trường lao động và chi chế độ độc hại kho quỹ, thực hiện đúng các chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, lương, thưởng, chế độ nghỉ thai sản, dưỡng sức. Qua giám sát, đơn vị luôn đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho nữ cán bộ, công chức; phổ biến, hướng dẫn nữ cán bộ thực hiện các quyền, nghĩa vụ theo quy định của pháp luật, của ngành. 
Bản thân chị cũng đã đưa ra nhiều sáng kiến, góp phần mang lại hiệu quả trong hoạt động của đơn vị. Trong giai đoạn 2016-2020 có 05 sáng kiến được Hội đồng sáng kiến cấp cơ sở công nhận như: cải tiến quy trình xuất nhập Quỹ nghiệp vụ phát hành nhằm đáp ứng kịp thời việc cung ứng tiền mặt cho các Ngân hàng trên địa bàn; tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Cơ cấu lại hệ thống TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020” trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm triển khai Chính phủ điện tử tại đơn vị; cải tiến phương pháp thanh tra tài chính kết quả kinh doanh của TCTD; triển khai các giải pháp của ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 
Bản thân tích cực tham gia các phong trào thi đua trong nữ cán bộ, công chức phong trào "Phụ nữ giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà", hàng năm đều đạt danh hiệu "Phụ nữ 2 giỏi" cấp cơ sở; tích cực tham gia phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc". Bản thân tích cực gương mẫu thực hiện tốt "Đảm việc nhà", đây là trách nhiệm, là chức năng vốn có của người phụ nữ Việt Nam, dù ở công việc gì các chị đều nêu cao được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao cũng như trách nhiệm xây dựng gia đình "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc", vừa là người vợ hiền, người mẹ mẫu mực, người con hiếu thảo chăm sóc phụng dưỡng cha mẹ chồng cũng như cha mẹ đẻ, luôn giữ cho gia đình hoà thuận đầm ấm, hạnh phúc. Với vai trò là công dân nơi cư trú, các chị luôn giáo dục con em, tuyên truyền người thân trong gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chấp hành tốt quy định, quy ước của làng xóm, khu phố. Luôn giữ mối đoàn kết với bà con khu phố, sống có nghĩa có tình, thể hiện phẩm chất đạo đức tư cách của người cán bộ công chức, 
Với thiên chức của người phụ nữ, chị luôn là người “giữ lửa”để gia đình luôn hòa thuận, hạnh phúc. Con cái hiếu thuận với ông bà, cha mẹ, chăm ngoan, học tập, lao động, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Mọi thành viên trong gia đình luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy ước, hương ước của địa phương, của tổ dân phố; gương mẫu trong cộng đồng dân cư, tích cực đóng góp trong công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; gương mẫu tham gia các hoạt động của tổ dân phố và của địa phương, vận động bà con trong tổ dân phố chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong 05 năm 2016-2020 gia đình liên tục được công nhận danh hiệu "Gia đình văn hoá". Đặc biệt chồng và các con chị cũng là tấm gương sáng cho đồng nghiệp và bạn bè noi theo khi liên tục nhận được khen thưởng từ các cơ quan, đoàn thể.
Với nỗ lực của mình trong công tác xây dựng gia đình chị đã được được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Vụ Thi đua - Khen thưởng NHNN Việt Nam ghi nhận và Thống đốc NHNN Việt Nam quyết định tặng Bằng khen "Đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng gia đình giai đoạn 2016 - 2020, góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngành Ngân hàng" cho chị vì đã có thành tích tốt trong công tác gia đình./.
Thanh Thủy

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 2
  • 6
  • 8
  • 4
  • 2
lên đầu trang