Thứ năm, 25/04/2024 | 23:41

Thứ năm, 25/04/2024 | 23:41

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 15:00 ngày 07/12/2021

Hạnh phúc dành cho người biết vượt qua khó khăn

“Luôn phát huy tốt vai trò trong công tác; nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, xứng đáng là tấm gương sáng cho mọi người noi theo”- Đó là nhận xét của những đồng nghiệp khi nói về chị Lưu Kiêm Ái - Ủy viên BCH Công đoàn CS, Trưởng phòng Khách hàng cá nhân BIDV Bến Tre.
Mặc dầu hoàn cảnh gia đình không thuận lợi, con trai lớn của chị bị bệnh bẩm sinh nhưng bằng sự nỗ lực cố gắng của bản thân chị Ái đã nỗ lực vượt khó để vừa đảm bảo công việc chuyên môn, vừa hoàn thành vai trò làm vợ, làm mẹ, nuôi dưỡng và chăm sóc các con khôn lớn. Năm 2021, gia đình chị đã được nhận Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng gia đình giai đoạn 2016-2020, góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngành Ngân hàng.
Chị Lưu Kiêm Ái
Đam mê với công việc
Chị Ái gắn bó với BIDV được 21 năm và trải qua nhiều nghiệp vụ khác nhau. Với mỗi công việc được giao chị đều cố gắng sắp xếp để hoàn thành tốt.Từ khi vào nghề chị đã được phân công làm tín dụng. Ngoài việc tự học tập, rèn luyện, chị còn học hỏi kinh nghiệm người đi trước để nâng cao chất lượng trong xử lý công việc. Ban đầu gặp nhiều khó khăn không làm chị nản chí, kể cả những khi thất bại chị vẫn tự nhủ “ thất bại là mẹ thành công” để tự phấn đấu vươn lên. 21 năm gắn bó với BIDV là một thời gian chất chứa những kỷ niệm buồn vui đối với chị. Từ những ngày đầu chập chững vào nghề đến ngày trưởng thành, chị lại truyền bá những kinh nghiệm của mình đến các thế hệ trẻ. “Đối với đồng nghiệp trẻ tuổi tôi gợi ý, định hướng giúp đỡ các bạn trong công việc, xây dựng tập thể đoàn kết, có tinh thần nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Đối với đồng nghiệp đi trước tôi tôn trọng, học hỏi kinh nghiệm, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp do thế hệ trước truyền lại” – Chị Ái tâm sự.
Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, chị Ái còn là người tích cực trong hoạt động công đoàn. Vớivaitròlàthànhviên Ban chấphànhcôngđoàncơsở, chị Ái đã thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết trong ĐV-NLĐ.Nhiều phong trào, hoạt động do chị Ái đứng lên phát động diễn ra sôi nổi, hào hứng; tiêu biểu như phong trào rèn luyện sức khỏe, Tết ấm cho người nghèo,trò chơi vận động,“Nồi cháo thiện nguyện” , hành trình đỏ, hoạt động nhân đạo... thu hút đông đảo ĐV-NLĐtham gia.  Mỗi năm vào dịp Tết, chị Ái cùng tham gia công tác thiện nguyện với hội phụ nữ phường,  tổ chức thăm tặng quà các cụ ở trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, Trung tâm bảo trợ người tâm thần tỉnh...
Vượt qua khó khăn
21 năm gắn bó, chị Ái xem BIDV là ngôi nhà thứ hai của mình, Trong những ngày gia đình chị gặp khó khăn, anh em, đồng nghiệp tại ngôi nhà BIDV Bến Tre đã tạo điều kiện, giúp đỡ, tạo cho chị thêm động lực để vượt qua khó khăn, thử thách. Lúc mới sinh cháu trai đầu lòng, cháu bị dị tật bẩm sinh, chị Ái đã rất sốc, bao nhiêu niềm hy vọng, chờ đợi của cả gia đình gần như sụp đổ. Nhưng rồi, sự bền bỉ và tình thương yêu của người mẹ đã giúp chị thêm nghị lực. Lúc con còn nhỏ , dù mưa hay nắng, chị vẫn đều đặn cho con đi tập vật lý trị liệu. Nhờ vậy đến năm hơn 3 tuổi con trai đầu lòng của chị mới biết đi, đến năm 10 tuổi cháu lần đầu tiên biết gọi mẹ. Đó là khoảnh khắc không thể nào quên đối với chị.
Hiện nay cháu đã hơn 18 tuổi nhưng vẫn chưa tự chăm sóc bản thân, hàng ngày chị vẫn cố gắng sắp xếp thời gian dẫn cháu đi bộ, trò chuyện vớic háu.
Con trai thứ hai của chị học tốt môn toán, cháu đã giành giải thưởng lớn trong các cuộc thi toán cấp toàn quốc, cấp tỉnh. Năm học lớp 4, cháu đã tham gia Hội khỏe Phù đổng tỉnh Bến Tre và đạt giải ba về môn đá bóng. Được sự quan tâm của Công đoàn cơ sở, công đoàn BIDV, năm 2019 cháu vinh dự là một trong 50 bạn nhỏ  BIDV được tônvinh tại “Hội nghị biểu dương học sinh, sinh viên tiêu biểu con CBCNVCLĐ ngành ngân hàng giai đoạn 2017-2019 . Đây là sự động viên tinh thần rất lớn lao đối với gia đình chị.
Với chị Ái, để góp phần chăm lo gia đình, vai trò của người cha và người mẹ đều quan trọng, trong đó vai trò của người mẹ có một vị trí nhất định.“Theo tôi, tùy theo điều kiện mỗi gia đình tuy nhiên nhìn chung trong gia đình người phụ nữ là người gần gũi với con cái, chăm lo việc “tay hòm chìa khóa”, quán xuyến việc “hậu cần” cho chồng con, đồng thời người phụ nữ hiện đại cần không ngừng học hỏi kỹ năng chăm sóc bản thân, kỹ năng đồng hành cũng con qua từng độ tuổi, kỹ năng nấu bữa ăn gia đình...Câu danh ngôn yêu thích về gia đình của tôi là “mất mẹ mất cả bầu trời “, tôi luôn nhắc nhở bản thân hết lòng chăm lo cho gia đình, dẫu có thế nào cũng luôn cố gắng vượt qua, giữ vững tinh thần để có thể là “bầu trời” của con được dài lâu” – chị Ái tâm sự.
Hạnh phúc là cả một hành trình. Với chị Ái, trong công việc và cuộc sống chị đã phải cố gắng và nỗ lực hơn rất nhiều so với người khác. Bằng nghị lực và sự bền bỉ, chị đã tự xây cho mình một cuộc sống hạnh phúc, ý nghĩa.







Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 5
  • 6
  • 1
  • 2
  • 2
lên đầu trang