Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:49

Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:49

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 18:20 ngày 14/01/2022

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trao gần 3.000 suất quà tết cho đối tượng chính sách tại Cao Bằng, Bắc Kạn

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thống đốc Thường trực NHNN Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đồng chí Đào Minh Tú về việc tổ chức chương trình thăm hỏi, trao tặng quà của ngành Ngân hàng đối với các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng… nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, trong hai ngày 13, 14/1/2022, đoàn công tác của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã tới thăm hỏi, trao tặng gần 3.000 suất quà tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và thực hiện công tác an sinh, xã hội tại Cao Bằng và Bắc Kạn.
Đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch thường trực CĐNHVN phát biểu tại chương trình
Cụ thể, ngày 13/1, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tỉnh Cao Bằng tổ chức chương trình thăm hỏi, tặng quà và thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022. Theo đó, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trao tặng 1.600 suất quà Tết, trị giá 850 nghìn đồng/suất cho các gia đình chính sách, hộ nghèo các huyện: Nguyên Bình, Thạch An, Trùng Khánh, Bảo Lâm, Thành phố và các đối tượng thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Cao Bằng.

Trao quà tết cho các đối tượng chính sách tại Cao Bằng
Tại Bắc Kạn, ngày 14/1/2021, Đoàn công tác đã phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bắc Kạn trao tặng 1.200 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình người có công, trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, đối tượng khó khăn… tại 20 xã thuộc 7 huyện của tỉnh Bắc Kạn. Mỗi suất quà trị giá 850.000 đồng. Cũng tại đây, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam trao tặng 100 triệu đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Đoàn cũng đã đến xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông trao trực tiếp 20 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo của xã.
Trao quà tết cho các đối tượng chính sách tại Bắc Kạn
Vietinbank trao tặng 100 triệu đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Tân, Phó chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam chia sẻ: Cứ mỗi dịp xuân về, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lại chung tay cùng các cấp chính quyền địa phương chăm lo cái tết cho các gia đình chính sách. Đây là trách nhiệm và tình cảm của hàng vạn cán bộ, người lao động ngành ngân hàng. Là sự chia sẻ một phần công sức lao động của những cán bộ ngân hàng với những đối tượng chính sách viết tiếp nên truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Phần quà tuy nhỏ bé nhưng là tấm lòng của cán bộ, người lao động trong ngành với mong muốn bà con có thêm một mùa xuân tươi vui và ấm áp, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế, xã hội đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid – 19. Đồng chí cũng chúc bà con đón một mùa xuân mới bình yên, vui vẻ…
Trao quà tết cho đại diện xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông
Trao quà cho các đối tượng chính sách, người có công tại xã Mỹ Thanh
Phát biểu cảm ơn, đồng chí Đinh Quang Hòa, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông, Bắc Kạn đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với những tấm lòng thơm thảo của cán bộ, người lao động ngành Ngân hàng. Đồng chí hứa sẽ tổ chức trao quà đến tận tay những đối tượng chính sách một cách trang trọng và đảm bảo an toàn trong tình hình phòng chống dịch Covid – 19 hiện nay.       
Ông Bàn Văn Báo, bản Phiêng Kham, xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông, Bắc Kạn là người có công chia sẻ, ông rất vui được nhận quà của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Phần quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên rất lớn đối với ông và gia đình; thể hiện sự sát sao, quan tâm của Đảng, nhà nước và các tổ chức xã hội đối với những đối tượng chính sách. Tuy là nhóm đối tượng yếu thế song chúng tôi “không ai bị bỏ lại phía sau”, ông Báo chia sẻ.
Tại Cao Bằng và Bắc Kạn đoàn cũng đã đi khảo sát địa điểm xây dựng công trình nhà lớp học mầm non. Dự kiến hai công trình sẽ được khởi công xây dựng sau tết nguyên đán từ nguồn kinh phí của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam với mong muốn các cháu bé sẽ có một ngôi trường mới khang trang chào đón năm học sắp tới.  
 Khảo sát địa điểm xây dựng công trình nhà lớp học mầm non
Có thể nói, đây là chương trình ý nghĩa, thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái" được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam duy trì thực hiện hằng năm. Thể hiện sự quan tâm của cán bộ, nhân viên ngành ngân hàng đối với các gia đình chính sách, gia đình hoàn cảnh khó khăn và đối tượng bảo trợ xã hội, góp phần tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội.
Thanh Thuỷ


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 1
  • 8
  • 3
  • 6
  • 5
lên đầu trang