Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:40

Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:40

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 14:47 ngày 26/03/2022

Khối Thi đua Công đoàn cấp trên cơ sở trực thuộc Công đoàn NHVN tổng kết hoạt động năm 2022

Ngày 25/03/2022, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương, Khối Trưởng Khối thi đua 2022 tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và bàn giao đơn vị Khối Trưởng Khối Thi đua các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thuộc Công đoàn NHVN. 
Tham dự Hội nghị, về phía Công đoàn Ngân hàng Việt Nam có đ/c Nguyễn Văn Tân - Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn NHVN, các đ/c Phó Chủ tịch, Trưởng, Phó trưởng ban nghiệp vụ CĐNHVN cùng đại diện lãnh đạo 09 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và cán bộ làm công tác thi đua thuộc các đơn vị trong Khối thi đua.
Đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch thường trực CĐNHVN phát biểu tại hội nghị
Năm 2021, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương vinh dự được bầu làm Trưởng Khối thi đua công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở. Đây cũng là năm đánh dấu chặng đường 70 năm hình thành và phát triển của ngành Ngân hàng. Với vai trò huyết mạnh của nền kinh tế NHNN thực hiện điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, khéo léo góp phần duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và thúc đẩy phát triển kinh tế. Góp phần vào thành công chung đó là sự vào cuộc mạnh mẽ của các đơn vị trong toàn ngành Ngân hàng, của tổ chức công đoàn và sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể đoàn viên và người lao động, trong đó các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở là những điểm sáng, tiếp tục khẳng định rõ vị trí vài trò của tổ chức công đoàn trong triển khai các hoạt động phong trào thi đua đến đoàn viên và người lao động gắn với hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch được giao góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị và của toàn ngành Ngân hàng năm 2021.Các đơn vị trong Khối thi đua đã cụ thể hóa nội dung và triển khai thi đua sôi nổi. Các phong trào thi đua có nhiều đổi mới cả về nội dung, hình thức và biện pháp tổ chức phù hợp với điều kiện của từng đơn vị nên đã thu được kết quả cao, tạo không khí phấn khởi, động viên đoàn viên hăng hái thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trao cờ thi đua và bàn giao Khối trưởng khối thi đua cho CĐ VPbank
Năm 2021, các đơn vị trong Khối đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thống đốc NHNNVN, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động như: phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; phong trào thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tham nhũng; phong trào thi đua phụ nữ 2 giỏi; phong trào nâng cao đạo đức nghề nghiệp, Người tốt - việc tốt; phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn; phong trào cải đổi lề lối làm việc, phong trào văn hóa văn nghệ thể thao, an sinh xã hội..., đặc biệt là phong trào người tốt việc tốt đã có nhiều giao dịch viên, thủ quỹ trả lại tiền thừa cho khách hàng như Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam đã trả lại 15 món tiền thừa cho khách hàng với tổng số tiền gần 15 triệu đồng (điển hình như CĐCS Lâm Đồng, Trà Vinh); Vietinbank đã trả trên 27.528 món với tổng số tiền trên 107 tỷ đồng; BIDV đã trả trên 3.000 món với tổng số tiền trên 26 tỷ đồng; Vietcombank đã trả 5.469 món với tổng số tiền trên 17.421 tỷ đồng (điển hình như CĐCS Lâm Đồng, Hưng Yên, Thái Bình, Vĩnh Long, Bình Phước, Long An,...).

Các đơn vị trong khối ký giao ước thi đua năm 2022

Các phong trào đã có nhiều đổi mới, phát triển và đạt được kết quả quan trọng thực sự trở thành động lực để mỗi tập thể và cá nhân phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các phong trào thi đua được phát động với các chỉ tiêu thi đua cụ thể, thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị của các đơn vị thành viên trong Khối với các hình thức đa dạng, phong phú đã tạo được sự đồng thuận cao, tạo động lực, thu hút được đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.
Bên cạnh đó các đơn vị trong Khối đã tích cực đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động, hướng tới lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ); các nhiệm vụ trọng tâm cơ bản được thực hiện có hiệu quả. Các công đoàn trong Khối có nhiều giải pháp thiết thực, tổ chức có hiệu quả các chương trình công tác. Hoạt động công đoàn ngày càng thiết thực, hướng về cơ sở, chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ cán công đoàn và chăm lo, bảo vệ tốt hơn cho ĐV-NLĐ. Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn thực hiện nhiều giải pháp góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức, NLĐ. Đời sống vật chất, tinh thần của ĐV-NLĐ được quan tâm, chăm lo và từng bước được cải thiện. Công đoàn các đơn vị trong Khối đã phối hợp với chuyên môn quan tâm giải quyết chế độ, chính sách liên quan đến đoàn viên và người lao động, đảm bảo việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động; phối hợp với chuyên môn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho đoàn viên và người lao động, thực hiện chính sách đối với đoàn viên nữ, lao động làm việc trong môi trường độc hại như kiểm ngân, kho quỹ, kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ doàn viên và người lao động và thân nhân gặp hoàn cảnh khó khăn, lúc ốm đau. Đặc biệt năm 2021, do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid – 19, các đơn vị trong khối đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch đồng thời hỗ trợ kinh phí giúp đoàn viên và người lao động phòng, chống dịch nhằm đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên và người lao động.
Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN thay mặt lãnh đạo Công đoàn NHVN đã chúc mừng và biểu dương những đóng góp của các ngân hàng trong Khối, đặc biệt ghi nhận kết quả hoạt động của các ngân hàng trong năm 2021. Đặc biệt, đồng chí nhấn mạnh về việc sử dụng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực ngân hàng, ngày càng hiện đại hóa các sản phẩm dịch vụ hiện đại, đối với hoạt động phong trào công đoàn, nhiều cuộc thi cũng được triển khai theo hình thức online... Khối thi đua đã tích cực hoạt động trong năm qua, đóng góp vào sự thành công của hệ thống ngân hàng, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 70 năm thành lập ngành ngân hàng (6/5/1951-6/5/2021).
 Tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Văn Tân - Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn NHVN đã trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn cơ quan NHNN Trung ương - đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong phong  trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2021 và trao tặng cờ thi đua của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cho Công đoàn VBbank.
Theo quy chế hoạt động của Khối thi đua và tín nhiệm của các đơn vị trong Khối, trước sự chứng kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị, đại diện Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã trao Cờ luân lưu và bàn giao nhiệm vụ Khối trưởng khối thi đua cho Công đoàn ngân hàng VPBank theo quy ước thường niên giữa các đơn vị thành viên trong Khối. Đồng thời đại diện 9 đơn vị trong Khối cùng cam kết ký giao ước thi đua năm 2021.
TT


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 6
  • 6
  • 2
  • 2
  • 5
lên đầu trang