Thứ tư, 24/04/2024 | 09:02

Thứ tư, 24/04/2024 | 09:02

Tài chính - Kiểm tra

Cập nhật lúc 18:23 ngày 01/07/2022

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tập huấn công tác tài chính công đoàn cơ sở

Ngày 30/6, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến công tác quản lý tài chính, tài sản và chế độ kế toán công đoàn cơ sở. Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Văn Tân dự và chủ trì hội nghị. 
Tham dự hội nghị có đ/c Trần Hồng Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, đ/c Nguyễn Khánh Chi, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và trên 1.000 cán bộ kế toán công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở thuộc hệ thống Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tại 63 điểm cầu trên toàn quốc.
Phát biểu khai mạc, đ/c Nguyễn Văn Tân cho biết, trong thời gian vừa qua, công tác thu, chi, sử dụng nguồn tài chính công đoàn đã nhận được sự quan tâm của nhiều tổ chức, cá nhân. Việc quản lý tài chính, tài sản công đoàn đã tuân thủ các quy định của pháp luật. Đặc biệt, kể từ khi có Luật Công đoàn năm 2012 và Nghị định 191/2013/NĐ-CP ngày 21.11.2013 của Chính phủ quy định chi tiết về tài chính công đoàn, công tác quản lý tài chính, tài sản công đoàn có tính pháp lý cao hơn, công khai và minh bạch hơn trong quá trình thực hiện. 

Đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch thường trực CĐNHVN phát biểu khai mạc
Đ/c Đinh Thị Tố Nga - Trưởng Ban Tài chính CĐNHVN  quán triệt các văn bản mới
Tuy nhiên, một số quy định của Nhà nước có sự thay đổi, đồng thời hoạt động công đoàn cũng cần phải thay đổi khi có tổ chức đại diện người lao động khác ra đời, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban hành một số văn bản về quản lý tài chính, tài sản công đoàn nhằm sửa đổi, bổ sung và thay thế các văn bản đã ban hành trước đây để phù hợp với quy định của pháp luật và thực tiễn hoạt động công đoàn.
Vì vậy, để các cấp công đoàn thực hiện tốt các quy định, hướng dẫn của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về quản lý tài chính, tài sản công đoàn và triển khai phần mềm kế toán theo Thông tư 107/2017/TT-BTC hiệu quả hơn, Công Đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn, quán triệt các quy định, hướng dẫn mới của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về quản lý tài chính, tài sản và chế độ kế toán công đoàn.
Tại hội nghị, đ/c Đinh Thị Tố Nga - Ủy viên Ban Thường Vụ,Trưởng Ban Tài chính Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã quán triệt các văn bản mới về công tác quản lý tài chính, tài sản và chế độ kế toán công đoàn tới các đại biểu tham dự Hội nghị.
Buổi chiều, Hội nghị tập huấn phần mềm kế toán công đoàn cơ sở với các nghiệp vụ kinh tế chủ yếu phát sinh tại đơn vị, do ông Phạm Mạnh Hà - Phó Giám đốc Dự án công ty cổ phần Công nghệ VCS hướng dẫn.
Hội nghị đã thành công tốt đẹp, đạt được mục tiêu và yêu cầu đề ra. Sau tập huấn, các đơn vị cần nghiêm túc thực hiện các các quy định của Nhà nước, của Tổng Liên đoàn về quản lý tài chính, tài sản công đoàn, cần tập trung khai thác tốt nguồn thu tài chính công đoàn, giảm thất thu kinh phí, đoàn phí, khai thác tốt nguồn kinh phí hỗ trợ của chuyên môn, đặc biệt là việc trang cấp phương tiện, điều kiện làm việc của các cấp công đoàn, sử dụng có hiệu quả nguồn tài chính công đoàn phục vụ đoàn viên và người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
Ban Tài chính CĐNHVN


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 1
  • 3
  • 1
  • 6
  • 0
  • 8
lên đầu trang