Thứ bảy, 20/04/2024 | 18:06

Thứ bảy, 20/04/2024 | 18:06

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 14:20 ngày 12/09/2022

Khánh thành công trình nhà lớp học, các hạng mục phụ trợ Điểm trường Vạ Pù

Ngày 9/9/2022, Khối các Tổ chức sự nghiệp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức khánh thành công trình nhà lớp học và các hạng mục phụ trợ tại Điểm trường Vạ Pù thuộc Trường mầm non xã Tá Bạ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.
Tham dự lễ khánh thành có ông Nguyễn Văn Luận - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Lai Châu; ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương; Lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối các Tổ chức sự nghiệp; Đại diện lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh Lai Châu, huyện Mường Tè và xã Tá Bạ; Ban giám hiệu trường Mầm non Tá Bạ…
Với truyền thống, đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, trong những năm qua, thực hiện chủ trương chung Đảng, Nhà nước, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương, Khối các Tổ chức sự nghiệp luôn hết sức quan tâm, hướng tới việc chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống, học tập của các cháu học sinh gặp khó khăn trên cả nước nói chung và đặc biệt vùng biên giới xa xôi.
Đến nay, Khối các Tổ chức sự nghiệp NHNN Việt Nam đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện, an sinh xã hội, hỗ trợ xây các điểm trường bán trú trên địa bàn các tỉnh Sơn La, Lai Châu...
Năm 2022, thực hiện Kế hoạch hoạt động an sinh xã hội của Khối các Tổ chức sự nghiệp, được sự nhất trí của các đơn vị trong Khối, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC – Khối trưởng) đã phối hợp với NHNN chi nhánh tỉnh Lai Châu, Cơ quan thường trực Công đoàn NHNN Trung ương và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lai Châu tiến hành xây dựng Công trình nhà lớp học, các hạng mục phụ trợ tại Điểm trường Vạ Pù thuộc Trường mầm non xã Tá Bạ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu từ ngày 18/7/2022.
Sau thời gian khẩn trương thi công, công trình được tổ chức khánh thành vào đúng dịp Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 và cũng là nhân dịp Tết Trung thu cổ truyền. Đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa, nhất là đối với huyện Mường Tè bởi cho đến nay, do điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, địa hình hiểm trở, xã Tá Bạ, huyện Mường Tè vẫn là xã nghèo, đời sống, sinh hoạt, học tập của nhân dân và các cháu còn nhiều khó khăn, cần sự quan tâm của Nhà nước và người dân trong cả nước.
Ông Lê Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc CIC, đại diện Khối các Tổ chức sự nghiệp chia sẻ, để có được một mái trường học ấm áp cho các cháu ngày hôm nay, chúng tôi gửi lời cảm ơn tới Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lai Châu, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lai Châu, Trường mầm non xã Tá Bạ đã phối hợp chặt chẽ với Khối trong việc triển khai chương trình An sinh xã hội thành công và nhiều ý nghĩa này.
Được biết, Công trình Điểm trường Vạ Pù thuộc Trường mầm non xã Tá Bạ có tổng kinh phí dự kiến trên 600 triệu đồng. Trong đó, các đơn vị trong Khối ủng hộ 500 triệu đồng từ nguồn kinh phí đóng góp 01 ngày lương cơ bản của CB, VC, NLĐ của các đơn vị trong Khối và từ nguồn kinh phí khác để xây dựng lớp học, phòng công vụ, bể nước, nhà vệ sinh cho các cháu.
Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương ủng hộ 100 triệu đồng xây dựng tường rào, cổng, sân trường. Công đoàn cơ sở Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam hỗ trợ thêm kinh phí xây dựng trường và trang bị thêm đèn năng lượng mặt trời, trị giá 60 triệu đồng.
Đoàn thanh niên Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam ủng hộ đồ dùng và trang thiết bi dạy học, trị giá 16,2 triệu đồng; Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam ủng hộ 158 ghế ngồi và 200 khăn mặt để phục vụ công tác chăm sóc các cháu, trị giá 20 triệu đồng.
Công đoàn cơ sở Viện Chiến lược Ngân hàng ủng hộ 50 chiếu nhựa và 200 dép nhựa để phục vụ công tác chăm sóc giáo dục các cháu, trị giá 10 triệu đồng. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành ủng hộ 8 chảo chống dính để phục vụ công tác nuôi dưỡng học sinh, trị giá 3 triệu đồng. Trường bồi dưỡng cán bộ Ngân hàng ủng hộ 01 bộ ắc quy để phục vụ công tác chăm sóc giáo dục trẻ, trị giá 3.600.000 đồng. Công đoàn cơ sở Công ty quản lý tài sản VAMC ủng hộ đồ dùng để phục vụ công tác nuôi dưỡng học sinh bán trú, trị giá 10 triệu đồng…
Đồng hành cùng chương trình còn có sự tham gia của Công đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam với hạng mục Cầu trượt liên hoàn và đồ dùng học tập với tổng trị giá 50 triệu đồng.
Ông Tống Văn Lân - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Tá Bạ chia sẻ, kể từ khi khởi công đến nay, với sự chỉ đạo sát sao của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam và các đơn vị phối hợp củng cấp ủy, chính quyền xã Tá Bạ, Ban giám hiệu Trường Mầm non Tá Bạ cùng sự cố gắng, khắc phục khó khăn của đơn vị thi công. Đến nay Điểm trường Mầm non Vạ Pù đã có thể đưa vào sử dụng. Đó là niềm vui lớn của tất cả nhân dân, giáo viên và học sinh Nhà trường. Thầy và trò Vạ Pù sẽ cố gắng sử dụng công trình một cách thiết thực, hữu ích…
PV TBNH

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 8
  • 2
  • 6
  • 7
  • 7
  • 3
lên đầu trang