Thứ sáu, 29/03/2024 | 03:40

Thứ sáu, 29/03/2024 | 03:40

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 15:06 ngày 08/11/2022

Ngân hàng nhà nước CN tỉnh Kiên Giang tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2022

Vừa qua, Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Kiên Giang tổ chức tại đơn vị Hội nghị Ngày Pháp luật năm 2022. Hội nghị nằm trong chuỗi hoạt động được Ban Giám đốc Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Kiên Giang tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2022. Ông Lê Đình Khanh – Phó Giám đốc NHNN CN tỉnh Kiên Giang chủ trì hội nghị cùng với sự tham gia của toàn thể công chức, người lao động cơ quan.
Ông Lê Đình Khanh – Phó Giám đốc NHNN CN tỉnh Kiên Giang chủ trì hội nghị
Ngày 9/11, ngày ban hành Hiến pháp 1946 được xác định là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sau đây gọi tắt là Ngày Pháp luật) đã được chính thức luật hóa trong Luật Phổ biến giáo dục pháp luật (có hiệu lực từ ngày 01/01/2013). Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Kiên Giang đã tích cực hưởng ứng ngày này bằng những hoạt động thiết thực gắn với thực hiện nhiệm vụ và phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật trọng tâm là công tác tuyên truyền, thi hành và bảo vệ pháp luật.
Hội nghị đã được báo cáo viên triển khai trực tiếp đến toàn thể công chức, người lao động những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 18-NQ-TW “Về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện cơ chế, chính sách, nâng cao năng lực hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao”; Nghị quyết số 19-NQ/TW “Về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Nghị quyết số 20-NQ/TW “Về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới”; Nghị quyết số 21-NQ/TW “Về tăng cường củng cố xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”, cùng ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 02/4/2022 của Bộ Chính trị “về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Các nội dung của Luật An ninh mạng và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật An ninh mạng.
Tại hội nghị, công chức, người lao động có những ý kiến thảo luận sôi nổi liên quan đến một số nội dung được triển khai. Những ý kiến vướng mắc đều được đội ngũ báo cáo viên hướng dẫn và giải đáp thỏa đáng.
Thông qua hoạt động tuyền truyền với phương châm “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật là thiết thực Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam”, công chức và người lao động Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Kiên Giang luôn phát huy tinh thần tự giác học tập, nghiên cứu tìm hiểu pháp luật, từ đó nâng cao ý thức của mỗi người trong tuân thủ pháp luật và góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn.
Thu Vân
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 0
  • 9
  • 1
  • 0
  • 4
lên đầu trang