Thứ bảy, 20/04/2024 | 02:49

Thứ bảy, 20/04/2024 | 02:49

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 15:09 ngày 06/01/2023

Chợ Tết Công đoàn: Giúp đoàn viên, người lao động có một cái Tết đủ, đầy

Hàng trăm đoàn viên, người lao động của tỉnh Vĩnh Long vui mừng khi tham gia Chương trình “Chợ Tết Công đoàn” năm 2023.
Sáng 6.1, LĐLĐ tỉnh Vĩnh Long tổ chức khai mạc Chương trình “Chợ Tết Công đoàn” năm 2023 tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Vĩnh Long. Chợ Tết năm nay thu hút hàng trăm đoàn viên, công nhân đến tham quan, mua sắm.
Ông Nguyễn Minh Dũng – Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban tài chính Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu. Ảnh: Tạ Quang.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Dũng – Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban tài chính Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, năm 2023, Tổng LĐLĐ Việt Nam lựa chọn chủ đề Tết là "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" với kỳ vọng năm 2023 khởi đầu một mùa Xuân thắng lợi với sự chung sức, đoàn kết của các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; trọng tâm là việc đại diện chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Theo ông Dũng, một trong những yêu cầu trong hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán 2023 là: đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng, phù hợp; ưu tiên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, bão lũ, thiếu, mất việc làm.
Trao quà cho đoàn viên, công nhân, người lao động. Ảnh: Tạ Quang.
Ngoài ra, các đoàn viên, lao động thuộc gia đình chính sách, hoặc nhiều năm chưa về quê ăn Tết cũng là đối tượng cần được chăm lo, đông viên, thăm hỏi cả về vật chất lẫn đời sống tinh thần.
Bên cạnh đó, nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu với giá ưu đãi, đồng thời trong không gian Chợ Tết công đoàn cũng sẽ tổ chức các hoạt động vui xuân như; tư vấn, khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí; tư vấn pháp luật; tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn…
Nhận những phần quà trên tay, anh Trần Minh Chiến – Công nhân  của Công ty KYUNGSHIN, Khu công nghiệp Hoà Phú – chia sẻ, anh rất vui khi nhận được quà hỗ trợ từ công đoàn, bởi nó sẽ giúp gia đình anh giảm được một phần chi phí mua đồ dùng dịp cuối năm như nước mắm, muối, bánh, kẹo...
“Tôi mong ước trong năm 2023 sắp tới về công việc cũng như về lương của công nhân sẽ ổn định và tăng để đời sống công nhân đỡ vất vả hơn”, anh Chiến cho hay.
Cũng chung niềm vui tại “Chợ Tết Công đoàn” năm 2023, bà Trần Kim Hoàng – Công nhân thuộc Khu công nghiệp Hoà Phú – cho biết: “Hoàn cảnh của tôi khó khăn, hôm nay tôi đến phiên chợ này được mua những mặt hàng thiết yếu thông dụng trong những ngày tết với giá cả rất ổn định, có thể dùng được trong khoảng 3 tháng và góp phần giảm khoảng 80% chi phí cho gia đình”.
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vĩnh Long Huỳnh Bá Long cho hay, đây là lần đầu tiên tỉnh Vĩnh Long tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”.
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vĩnh Long thông tin thêm, có nhiều doanh nghiệp, đơn vị, hộ kinh doanh đăng ký tham gia, tương ứng với khoảng 70 gian hàng các lĩnh vực như lương thực - thực phẩm, mỹ phẩm, điện - điện tử, công nghệ thông tin, đồ gia dụng, may mặc,… trong đó, có 4 gian hàng 0 đồng phục vụ nhu yếu phẩm, thay nhớt miễn phí.
Theo ông Huỳnh Bá Long, thời điểm cuối năm, nhiều doanh nghiệp bị thiếu đơn hàng đã ảnh hưởng đến khoảng hơn 10.000 công nhân lao động. Nhằm chia sẻ, động viên và hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn tỉnh Vĩnh Long sẽ trao tặng trao 800 phần quà cho công nhân lao động. Đồng thời, phát phiếu giảm giá và phiếu mua hàng 0 đồng cho đoàn viên Công đoàn, người lao động nhận quà miễn phí hoặc mua quà tại chương trình "Chợ tết Công đoàn 2023" với giá ưu đãi.
Tạ Quang (Báo Lao động)


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 7
  • 7
  • 9
  • 7
  • 5
lên đầu trang